Loạt Sút Luân Lưu World Cup Và Những Điều Thú Vị 

Dù chưa chính thức xuất hiện ở vòng bảng, nhưng những trận đấu súng với tính may rủi cao luôn được xem là điểm hấp dẫn nhất với bất kỳ trận đấu nào. Dưới đây là những điều cực kỳ thú vị liên quan đến loạt sút luân lưu World Cup mà bạn nhất định không được bỏ qua. 

Những điều thú vị xoay quanh loạt sút luân lưu World Cup

Cựu hậu vệ đội tuyển Anh từng chia sẻ rằng: “Những điều mà bạn cần phải làm chính là đi bộ và sút bóng vào khung thành với cự ly 11m nhưng đó chưa bao giờ một điều dễ dàng cả”. Dưới đây là thông tin tổng hợp một vài con số thú vị liên quan đến lịch sử loạt sút luân lưu World Cup. 

Trận đấu WC đầu tiên phân định kết quả bằng loạt sút luân lưu vào năm 1982, thủ thành Harald Schmacher đến từ đội tuyển Đức phút chốc hóa thành người hùng. 
Trận đấu WC đầu tiên phân định kết quả bằng loạt sút luân lưu vào năm 1982, thủ thành Harald Schmacher đến từ đội tuyển Đức phút chốc hóa thành người hùng.
Đức được đánh giá là đội tuyển sút luân lưu World Cup uy tín nhất, khi giành chiến thắng 4 lần nhưng cả 4 lần đều nhờ penalty với tỷ lệ bóng chạm lưới lên đến 100%.
Trong lịch sử World Cup, Roberto Baggio chưa từng thắng bất kỳ một loại penalty nào.

Còn một điều thú vị khác về loạt sút luân lưu World Cup mà bạn nhất định phải biết. Đó chính là đội tuyển Anh sẽ chẳng bao giờ có thể khiến bất kỳ một đối thủ nào e ngại khi bước vào loạt sút luân lưu với nhiều may rủi cao. 

Bởi trong lịch sử, Anh đã để thua cả 3 loạt sút luân lưu vào những giải đấu vào năm 1990, 1998 và 2006. 

Tin bài liên quan:

Nói một cách cụ thể hơn, đội tuyển Tam Sư chỉ có thể giành chiến thắng với tỷ lệ 25% khi bước vào những trận đấu súng đầy may rủi. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button