Liverpool vẫn còn có não để thi đấu qua lời nói của Klopp

Có lẽ người hâm mộ Liverpool đang thất vọng với màn trình diễn của đội bóng khi họ đang đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng ở mùa giải năm nay. Nhiều chuyên gia nhận định rằng Liverpool có lẽ không còn tư duy chơi bóng nhưng vị huấn luyện viên của họ lại phủ nhận điều đó ở màn trả lời phỏng trước trận gặp Everton.

Nhìn lại màn trình diễn của Liverpool ở 2 mùa giải vừa qua

Liverpool thể hiện phong độ trái ngược ở 2 mùa giải gần đây của ngoại hạng anh.

Màn trình diễn của Liverpool ở mùa giải 2021-2022 

Người hâm mộ vẫn chưa quên được màn trình diễn đầy ấn tượng của Liverpool ở mùa giải vừa qua khi họ về nhì nhưng chỉ để thua với khoảng cách 1 điểm trước Man City. Ở mùa giải năm đó, người hâm mộ được theo dõi những diễn biến đầy hấp dẫn cho đến những phút cuối cùng.

Liverpool thể hiện phong độ ấn tượng ở mùa giải 2021-2022 
Liverpool thể hiện phong độ ấn tượng ở mùa giải 2021-2022

Trải qua 70 phút của trận cuối cùng của Liverpool ở vòng 38, cổ động viên đội bóng đã tưởng chừng các học trò Klopp đã lên ngôi vô địch khi đối thủ Man City bị dẫn trước tỷ số 1-0. Nhưng sau khi 90 phút kết thúc, Man City đã lội ngược dòng và nâng cao ngôi vương.

Liverpool ở mùa giải năm đó, đã thể hiện phong độ tuyệt vời khi có 28 chiến thắng và chỉ để thua 2 trận đấu. Liverpool có được phong độ huỷ diệt bằng sự tỏa sáng của cặp đôi Mane và Salah. Cũng ở mùa giải năm đó, Salah cũng chính là vua phá lưới của giải đấu nhưng anh cũng mang nỗi buồn khi đội bóng của anh chỉ về nhì giải đấu.

Liverpool thể hiện phong độ thất vọng ở nửa đầu mùa giải 2022-2023 

Trái với màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải trước, thầy trò Klopp đã thể hiện phong độ thất vọng khi họ trải qua 20 trận đấu chỉ có 29 điểm và xếp vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Các cầu thủ Liverpool đã thua đến 7 trận đấu con số này gấp đôi mùa giải năm trước trong khi giải đấu chưa kết thúc mùa giải.

Liverpool gây thất vọng ở nửa đầu mùa giải 2022-2023 
Liverpool gây thất vọng ở nửa đầu mùa giải 2022-2023

Sau khi Mane rời đi thay bằng tiền đạo trị giá 100 triệu bảng Nunez hàng công của Liverpool đang để lại sự thất vọng. Cùng với tiền đạo vua phá lưới mùa giải vừa qua, Salah đang thể hiện phong độ kém cỏi khi anh không tạo được quá nhiều ấn tượng và ghi bàn khi Liverpool gặp khó khăn trong trận đấu. 

Với vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng cơ hội để các cầu thủ Liverpool có thể tham dự Champion League mùa giải năm sau càng thêm khó khăn. Có lẽ, cơ hội vào top 4 của đội bóng đã không còn nữa khi các đối thủ xếp trên vẫn giữ phong độ ấn tượng.

The Klopp nói rằng Liverpool vẫn còn não để thi đấu 

Nhiều người đang chỉ trích nặng nề về màn trình diễn thất vọng của các cầu thủ Liverpool khi họ thi đấu tệ hại ở mùa giải năm nay.

The Klopp lên tiếng bảo vệ đội bóng

Ở cuộc phỏng vấn trước trận cuộc đối đầu với Everton, huấn luyện trưởng Liverpool đã lên tiếng bảo vệ các cầu thủ của ông cổ động viên và các chuyên gia đưa ra những lời chỉ trích nặng nề. Những lời chỉ trích nặng nề đang hướng về tân binh Nunez khi anh đã bỏ lỡ những cơ hội mười mươi của đội bóng.

Nunez và Salah vẫn chưa có sự hòa hợp trên hàng công 
Nunez và Salah vẫn chưa có sự hòa hợp trên hàng công

Huấn luyện viên người Đức đã trả lời như sau: “Các cầu thủ của đội bóng Liverpool không muốn nghe những lời chỉ trích đến từ những cổ động viên. Không phải chúng tôi để thua ở trận đấu vừa qua. Chúng tôi thua đều có những lý do riêng và đặc biệt chúng tôi vẫn còn não để thi đấu những trận đấu tiếp theo”. 

Ngoài ra, huấn luyện viên người Đức khẳng định đội bóng của ông sẽ thi đấu khởi sắc hơn trong thời gian sắp tới. Đặc biệt, đội bóng đang hướng tới mục tiêu chinh phục danh hiệu lớn của mùa giải năm nay là Champion League khi họ đã bỏ lỡ cơ hội sau khi để thua đầy đáng tiếc trước Real.

Liverpool và những mục tiêu còn lại ở mùa giải năm nay 

Cơ hội để vào top 4 ngoại hạng mùa giải năm nay của Liverpool có lẽ đã hết khi họ kém Newcastle đội bóng xếp hạng thứ 4 với 12 điểm. Tuy nhiên, thực tế trên lý thuyết cơ hội này vẫn còn có thể phá vỡ nếu như học trò Klopp thi đấu bất bại với 18 chiến thắng còn lại của mùa giải và đợi sự sa sút của các đối thủ xếp trên.

Liverpool cần sự trở lại của Salah để chinh phục những danh hiệu lớn 
Liverpool cần sự trở lại của Salah để chinh phục những danh hiệu lớn

Còn ở đấu trường Châu Âu, nhiều chuyên gia nhận định rằng Liverpool có nhiều cơ hội để tham dự Champion League ở mùa giải năm sau nếu như họ vô địch giải đấu này. Tuy nhiên, trước mắt họ phải đối đầu với Real ở vòng 1 /8 để nuôi cơ hội chinh phục chiếc vô địch của giải đấu.

Liverpool gây thất vọng khá lớn ở mùa giải năm nay có lẽ bởi tiền đạo tân binh Nunez vẫn chưa có được cảm giác tốt nhất ở mùa giải năm nay. Nhưng họ có được niềm tin chiến thắng bằng những lời khẳng định đầy quyết tâm của thầy Klopp.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button