Lễ ký kết hợp đồng HLV Troussier thông báo về việc ông chính thức dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

Sau khi chia tay HLV Park Hang Seo, đội tuyển quốc gia Việt Nam chào đón một tân huấn luyện viên trưởng mới đó là ông Troussier. Lễ ký  kết hợp đồng HLV Troussier chính thức được diễn ra vào cuối tháng 2. Cùng Socolive cập nhập thêm nhiều thông tin về buổi lễ này nhé.

Lễ ký kết hợp đồng HLV Troussier thông báo về việc ông chính thức dẫn dắt đội tuyển Việt Nam
Lễ ký kết hợp đồng HLV Troussier thông báo về việc ông chính thức dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

Xem thêm :

Thời gian diễn ra lễ ký kết hợp đồng HLV Troussier 

Lễ ký kết hợp đồng HLV Troussier sẽ được tổ chức trước khi tháng 2 kết thúc. Theo như thông tin được chia sẻ hợp đồng có thời hạn từ ngày 1/ 3/ 2023 – 31/ 07/ 2026. Như vậy thời gian cụ thể vẫn chưa được công bố.  HLV Troussier – nhân vật chính trong buổi lễ sẽ có mặt tại Hà Nội vào ngày 26/ 2. Có lẽ sau đó 1 ngày buổi lễ ký kết hợp đồng HLV Troussier sẽ được diễn ra. 

 Nội dung của lễ  ký kết hợp đồng HLV Troussier 

Mức lương mà huấn luyện viên Troussier có thể nhận là 60.000 USD/ tháng. Nếu đem mức lương này so sánh với huấn luyện viên Park Hang Seo thì cao hơn rất nhiều. Tuy nhiên con số này có thể giảm xuống bởi vì huấn luyện viên này sẵn sàng giảm lương. Ông khẳng định bản thân rất hào hứng với bóng đá Việt Nam.

Trong buổi lễ ký kết hợp đồng HLV Troussier sẽ giới thiệu dàn trợ lý của mình đồng thời đưa ra những kế hoạch thực hiện đúng với mục tiêu mà VFF đề ra. Hai trợ lý chuyên môn người Việt Nam là cánh tay đắc lực cho  HLV Troussier lựa chọn là Nguyễn Việt Thắng và Mai Xuân Hợp.

 Nội dung của lễ  ký kết hợp đồng HLV Troussier 
Nội dung của lễ  ký kết hợp đồng HLV Troussier

Cả hai người đều có thời gian dài với bóng đá Việt Nam. Trợ lý Việt Thắng từng có thời gian làm việc cùng ông Troussier khi công tác tại PVF. Cựu trung vệ Xuân Hợp là trợ lý của ông ở đội U18, U19 Việt Nam.

Lễ ký kết hợp đồng HLV Troussier  còn đề cập đến nhiệm vụ đầu tiên của vị thuyền trưởng mới này. Ông sẽ  xây dựng lực lượng và kế hoạch hoạt động của đội tuyển U23 Việt Nam. Trận chiến đầu tiên mà ông dẫn dắt là SEA Games 32 do Campuchia đăng cai tổ chức vào tháng 5/2023.

Mục tiêu xa hơn là giành lại ngôi vô địch AFF Cup 2024. VFF kỳ vọng nhà cầm quân người Pháp sẽ giúp đội tuyển Việt Nam tạo kỳ tích tại vòng loại World Cup 2026. Cơ hội rộng mở hơn khi Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) tăng số lượng tham dự vòng chung kết lên 48 đội.

Thông tin của Troussier 

Huấn luyện viên Philippe Troussier sinh ngày 21/3/1955 tại thành phố Paris của nước Pháp. Ông là một chuyên gia bóng đá dày dặn kinh nghiệm khi từng đảm nhiệm cương vị huấn luyện trưởng tại nhiều đội bóng khác nhau trên thế giới. Các đội bóng đều ở cấp câu lạc bộ cũng như cấp đội tuyển quốc gia.

Thông tin của Troussier 
Thông tin của Troussier

HLV Philippe Troussier đã trải qua 3 năm làm việc tại Việt Nam với cương vị Giám đốc kỹ thuật của Quỹ đào tạo tài năng bóng đá trẻ PVF nên cũng từng tiếp xúc với bóng đá Việt Nam. Ông cũng  từng dẫn dắt đội tuyển U19 Việt Nam giành vé tham dự Vòng chung kết U19 châu Á 2020.

Sự chuẩn bị của VFF trước khi lễ ký kết hợp đồng HLV Troussier diễn ra.

Trước khi buổi lễ ký kết hợp đồng Troussier diễn ra, Phó Chủ tịch VFF – ông Trần Anh Tú khẳng định những điều khoản trong hợp đồng được VFF và HLV Philippe Troussier cùng đồng thuận. Trong quá trình đàm phán không xảy ra bất đồng mà ngược lại đi đến thống nhất rất nhanh.

HLV Philippe Troussier chấp nhận mức lương được đánh giá là thấp so với sự nổi tiếng của ông. Điều này đã được HLV Nguyễn Mạnh Cường (Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ PVF) chỉ rõ. Trước kỳ World Cup 2022 diễn ra, có một đội châu Phi từng mời  HLV Philippe Troussier với mức lương 300.000 USD/tháng, nhưng ông thẳng thừng từ chối.

Sự chuẩn bị của VFF trước khi lễ ký kết hợp đồng HLV Troussier diễn ra.
Sự chuẩn bị của VFF trước khi lễ ký kết hợp đồng HLV Troussier diễn ra.

Ông HLV Philippe Troussier khẳng định chỉ muốn làm việc ở Việt Nam. Để thực hiện ước mơ này HLV Philippe Troussier đã xây dựng cơ cấu cho đội ngũ trợ lý của mình ở hai đội tuyển. Đội tuyển Việt Nam sẽ bao gồm các trợ lý người Việt Nam là Đình Luật, Việt Thắng và thủ môn Thế Anh, cùng hai trợ lý nước ngoài gồm  HLV thể lực Cedric Roger và HLV Moulay Azamgarh.

Cơ cấu Ban huấn luyện cho ĐT Việt Nam cũng được chú trọng, sẽ bao gồm các trợ lý Xuân Hợp, HLV thủ môn Việt Trung, Tuấn Vinh và HLV thể lực Abderrahmen Mejbri. Chuyên gia phân tích Lê Minh Dũng và phiên dịch Hoàng Bách cũng được mời về. Đây toàn bộ là những cái tên quen thuộc khi vị chiến lược gia người Pháp từng cộng tác tại PVF cũng như U19 trước đây.

5. Kế hoạch tiếp theo của ĐT Việt Nam sau khi lễ  ký kết hợp đồng HLV Troussier diễn ra

Sau buổi lễ ký kết hợp đồng với HLV Troussier, đội tuyển Việt Nam sẽ có quãng thời gian tập trung ngắn từ 8/3 đến 13/3. Còn U23 Việt Nam có 4 giai đoạn tập trung và số lượng cầu thủ tập trung cao nhất là hơn 40 cầu thủ.Ở giai đoạn cuối của đợt tập trung lần này, U23 Việt Nam có chuyến tập huấn ở UAE. Mục đích là để cọ xát với các đối thủ mạnh nhằm hướng tới SEA Games 32 vào tháng 5 và Asiad 19 vào tháng 9 tới.

6. Lời kết

Như vậy ĐT Việt Nam sắp chào đón một tân huấn luyện viên mới. Chỉ sau buổi lễ ký kết hợp đồng HLV Troussier, đội tuyển của chúng ta sẽ có chặng đường cần vượt qua. Chúc cho thầy trò HLV Troussier gặt hái nhiều thành công. Socolive chúc cho nhà cầm quân người Pháp tạo dấu ấn mới hơn cả cựu HLV Park Hang Seo để lại.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button