Kante đệ nhị bóp nát tuyến giữa của Tottenham, cả Châu Âu khao khát

Để có được Kante đệ nhị, Chelsea sẽ phải mạnh mẽ gạt qua nhiều đối thủ khi không ít ông lớn ở châu Âu đang quan tâm. Cầu thủ được mệnh danh  này là tiền vệ Bruno Guimaraes của Newcastle là người vừa bóp nát tuyến giữa của Tottenham mới đây.

Bruno Guimaraes tỏa sáng trong màu áo Newcastle 
Bruno Guimaraes tỏa sáng trong màu áo Newcastle

“Kante mới” máu lửa phá nát tuyến giữa Tottenham

Các chuyên gia bóng đá đã so sánh “mỏ neo” 24 tuổi – tiền vệ Bruno Guimaraes của Newcastle như 1 “Kante đệ nhị” do lối chơi máu lửa khá tương đồng với tiền vệ người Pháp. Anh đã gây ấn tượng mạnh trong trận gặp Tottenham vừa qua.

Đây là trận dấu ấn khi Newcastle đánh bại ông lớn với tỉ số 2-1 dù phải đến London làm khách. Bruno Guimaraes dù không ghi bàn nào nhưng anh đã có màn trình diễn thực sự đã làm “thổn thức” bao con tim của người yêu bóng đá. 

Trong trận đấu, tiền vệ người Brazil hoạt động năng nổ ở khu vực tuyến giữa. Anh có nhiều pha cắt bóng, thu hồi bóng và thậm chí là phát động tấn công vô cùng sắc bén. 

Chính nhờ phong cách máu lửa của tiền vệ người Brazil mà Spurs cuối tuần vừa rồi đã không thể vùng lên được một cách rõ ràng. Guimaraes chính xác đã thực sự bóp nát hoàn toàn hàng tiền vệ của Tottenham, cũng góp công lớn giúp Chích chòe đại thắng, chen chân vào top 4. 

“Kante mới” được nhiều ông lớn châu Âu săn đón

Chelsea đứng đầu danh sách theo đuổi 

Chelsea theo đuổi Kante mới của Newcastle 
Chelsea theo đuổi Kante mới của Newcastle

Chelsea cần Kante mới để vượt qua khủng hoảng

Chelsea đang thực sự trải qua 1 cơn khủng hoảng tuyến giữa khi mất đi Ngolo Kante do chấn thương dài hạn có thể kéo dài đến 4 tháng. Chưa dừng lại ở đó, nhiệm vụ tìm được người thay thế của tiền vệ sắp 32 tuổi cũng là trách nhiệm đang hết sức nan giải của The Blues. 

Trong bối cảnh đó, HLV Graham Potter đã nhanh chóng tìm được một nhân vật tiềm năng là tiền vệ Bruno Guimaraes của Newcastle. Cầu thủ người Brazil đã gia nhập Chích chòe từ Lyon hồi tháng 1 năm ngoái, sau đó nhanh chóng thu hút được sự chú ý tại giải Ngoại hạng Anh.

Chelsea đưa đề nghị hấp dẫn

Theo tờ The Sun, Chelsea chắc chắn sẽ chi tiền ngay trong tháng 1 này để đưa “mỏ neo” 24 tuổi về với Stamford Bridge dù như thế nào. Tuy nhiên, Newcastle lại cho biết nhất quyết muốn giữ cựu cầu thủ Lyon bằng mọi giá. 

Thậm chí, mức lương trị giá 200.000 bảng/tuần được tiết lộ sắp được đội chủ sân St James Park đưa ra để mời chào Bruno Guimaraes. Tất cả chỉ vì muốn một bản hợp đồng với anh. 

Barca cũng hướng đến Bruno Guimaraes
Barca cũng hướng đến Bruno Guimaraes

Barca liên hệ với mong muốn có được Bruno Guimaraes

Trong kế hoạch tìm kiếm giải pháp thay thế Sergio Busquets thì Barcelona được cho cũng nhắm đến Bruno Guimaraes. Cụ thể, mới đây một số tờ báo thân Barca cho biết, Busquets sẽ rời khỏi Nou Camp khi mùa giải 2022-23 kết thúc. Điểm đến của anh rất có thể là Inter Miami.

Barca từng quan tâm đến Jorginho – người đang trong năm cuối hợp đồng cùng với Chelsea. Tuy vậy thì Bruno Guimaraes phù hợp hơn với tương lai lâu dài.

Không chỉ thi đấu nổi bật với Newcastle, cầu thủ 24 tuổi Bruno Guimaraes cũng đang cạnh tranh vị trí chính trong đội hình Brazil hướng đến World Cup ở Qatar.

Real Madrid cùng nhắm đến “Kante mới”

Real Madrid được cho cũng đang cạnh tranh trong cuộc đua giành tiền vệ Bruno Guimaraes của Newcastle. Anh được coi như mục tiêu số một để củng cố tuyến giữa trong trường hợp Casemiro sẽ chuyển sang khoác áo Man United.

Với nhà đương kim vô địch Champions League, Real xác định Guimaraes là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của mình khi nếu Casemiro rời câu lạc bộ thì rất có thể tiền vệ này sẽ cân nhắc. Liên quan tới thương vụ Casemiro, Real Madrid và Man United đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng trị giá 60 triệu euro.

Newcastle không muốn bán Bruno Guimaraes

Theo các nguồn tin thân cận với Newcastle khẳng định, câu lạc bộ Ngoại hạng Anh này sẽ yêu cầu một con số cao hơn gấp đôi so với những gì đã trả cho Lyon để có được Bruno Guimaraes. Mức giá này có thể khiến nhiều ông lớn săn lùng tiền vệ này phải chùn bước.

Newcastle muốn giữ lại Bruno Guimaraes
Newcastle muốn giữ lại Bruno Guimaraes

Bản thân The Magpies không muốn bán đi cầu thủ người Brazil bởi đã coi anh ta là một phần không thể thiếu trong chiến dịch dài hạn của họ. Điều này trước tiên sẽ khiến Real Madrid rút lui bởi chính sách chuyển nhượng của chủ tịch Florentino Perez đang không ưu tiên việc tạo bom tấn.

Mức giá chuyển nhượng của Bruno Guimaraes – cầu thủ có hộ chiếu Tây Ban Nha – đang được ước tính khoảng 60 triệu Euro. Trong khi đó, cầu thủ này trước đó đến với Newcastle trong hợp đồng trị giá 48 triệu euro. Như vậy, khó để các ông lớn dễ dàng bỏ ra số tiền đến 100 triệu euro mặc cho chân sút này đã có những màn trình diễn ấn tượng.

Như vậy, nhiều khả năng tương lai của Kante đệ nhị vẫn sẽ cống hiến cho Newcastle giống như những gì anh khẳng định mới đây. Song tất cả có thể thay đổi nếu một ông lớn chịu chi xuất hiện. Socolive cùng người hâm mộ cập nhật tin tức bóng đá mới nhất.

Để xem đá bóng trực tiếp miễn phí, hãy truy cập

LINK

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button