Chuyển nhượng bóng đá 2022: Monaco đào tạo cầu thủ để Đá hay để Bán?

Monaco là một trong những đội bóng phát hiện ra nhiều cầu thủ “sừng sỏ” hàng đầu trên thế giới. Trong đó, có thể kể đến những cái tên lừng danh như Kylian Mbappe hay Benoit Badiashile. Và kỳ chuyển nhượng bóng đá 2022 cũng không ngoại lệ, khi họ có một cầu thủ với giá bán lên tới 80 triệu euro. 

Monaco thu về bội tiền trong những cuộc chuyển nhượng cầu thủ

Những cuộc chuyển nhượng không chỉ là lúc các đội bóng tìm kiếm những tài năng mới cho đội hình của mình mà còn là cơ hội để thu về khoản tiền lớn từ những bản hợp đồng. Monaco là một trong những đội bóng điển hình cho việc nâng tầm cầu thủ. 

Monaco và bản hợp đồng 180 triệu đô bán Kylian Mbappe

Kylian Mbappe và bản hợp đồng 180 triệu đô
Kylian Mbappe và bản hợp đồng 180 triệu đô

Có thể coi Kylian Mbappe là siêu sao vĩ đại hàng đầu mà lò đào tạo Monaco từng sở hữu. Monaco bán Mbappe cho PSG với mức giá là 180 triệu đô, một trong những con số cực khủng mà PSG từng chi trả. 

Nhưng chưa dừng lại ở đó, số tiền mà Monaco kiếm được từ việc bán cầu thủ người Pháp còn tăng lên gấp đôi. Tổng số tiền họ thu về từ bản hợp đồng này là 367,25 triệu euro. Đây là số tiền lớn nhất mà Monaco từng kiếm được từ việc mua bán cầu thủ. 

Hiện nay, Kylian Mbappe trở thành cầu thủ đắt đỏ số 1 thế giới. Chàng cầu thủ 23 tuổi này được định giá lên tới 144 triệu bảng. Trong mùa chuyển nhượng bóng đá 2022, Real Madrid đã tha thiết mua Kylian và sẵn sàng chi số tiền lớn. 

Bất ngờ chàng cầu thủ này lại gia hạn với PSG tới năm 2025 với hợp đồng 500 triệu bảng. Đây là cú sốc rất lớn với ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Santiago Bernabéu. 

Đọc thêm:

Aurélien Tchouaméni cầu thủ có giá cao nhất trong kỳ chuyển nhượng bóng đá 2022 của Monaco

Tính đến thời điểm hiện tại thì Aurélien Tchouaméni là cầu thủ được bán với giá cao nhất của Monaco. Mùa chuyển nhượng vừa qua, cầu thủ này đã được Real Madrid mua lại với giá 80 triệu Euro. 

Cầu thủ người Pháp này chơi cho Monaco ở mùa giải 20/21. Nhờ phong độ tốt mà anh đã được lọt vào tầm ngắm của đội bóng Kền Kền Trắng. Và ngay trong mùa giải sau, Aurélien Tchouaméni anh đã được Real Madrid chiêu mộ. Bản hợp đồng này đã mang về cho Monaco số tiền là 83 triệu Euro.

James Rodriguez được Monaco bán với giá 75 triệu Euro

Kỳ chuyển nhượng bóng đá 2022 James Rodríguez tới Olympiacos
Kỳ chuyển nhượng bóng đá 2022 James Rodríguez tới Olympiacos

Năm 2014, AS Monaco bán James cho Real Madrid. Real Madrid chấp nhận chi tới 63 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ này. Mức phí này đã khiến anh trở thành cầu thủ bóng đá Colombia đắt giá nhất và là một trong những cầu thủ đắt giá nhất vào thời điểm đó. 

Tại kỳ chuyển nhượng bóng đá 2022, James Rodríguez gia nhập câu lạc bộ thể thao đa năng Olympiacos của Hy Lạp Super League theo dạng chuyển nhượng tự do. 

  • Đọc tin tưởng chuyển nhượng bóng đá 2022 tại đây.

Anthony Jordan Martial – Cậu bé vàng được Monaco bán với mức giá 60 triệu đô

Chỉ sau hai mùa giải tại Monaco giá trị của cầu thủ này đã tăng vọt một cách đáng kinh ngạc. Monaco ký hợp đồng bán Anthony Jordan Martial  cho Manchester United vào năm 2015 với mức phí ban đầu là 36 triệu bảng, sau đó tăng lên 57,6 triệu bảng và trở thành mức phí cao nhất được trả cho một thiếu niên trong lịch sử bóng đá vào thời điểm đó. 

Vào ngày 25 tháng 1 năm 2022, Martial được đem cho câu lạc bộ Tây Ban Nha Sevilla mượn cho đến cuối mùa giải. Anh ghi 1 bàn sau 12 trận cho câu lạc bộ tại Europa League, nhưng anh đã không ghi bàn ở La Liga.

Đợt chuyển nhượng bóng đá 2022 Monaco đã chiêu mộ ai? 

Monaco luôn nổi tiếng với việc nâng tầm cầu thủ và bán với mức giá cao ngất ngưởng và đợt chuyển nhượng bóng đá 2022 cũng không phải ngoại lệ. Vậy về phía Monaco, họ đã chiêu mộ được những cái tên nào cho đội bóng của mình trong mùa giải tới? 

Mohamed Camara – Cái tên đáng chú ý trong kỳ chuyển nhượng bóng đá 2022

Mohamed Camara - Cái tên đáng chú ý trong kỳ chuyển nhượng bóng đá 2022
Mohamed Camara – Cái tên đáng chú ý trong kỳ chuyển nhượng bóng đá 2022

Philippe Clément đang tìm kiếm một cầu thủ để bù đắp cho sự ra đi của Aurélien Tchouaméni. Sau nhiều ngày đàm phán, Mohamed Camera chính là cái tên được Monaco lựa chọn.

Tiền vệ 22 tuổi đã từng chơi cho câu lạc bộ Rocher trong 5 mùa giải. Qua bản hợp đồng này, RB Salzburg đã thu hồi được khoảng 15 triệu euro. Mohamed Camara còn trẻ nhưng đã có kinh nghiệm thi đấu tuyệt vời ở châu Âu. Mohamed Camera đã ba lần vô địch cùng câu lạc bộ tại Áo, và chơi 76 trận cho Salzburg. 

Thomas Didillon là cái tên thứ 3 góp mặt trong đội hình Monaco

Thomas Didillon là cái tên thứ 3 góp mặt trong đội hình Monaco
Thomas Didillon là cái tên thứ 3 góp mặt trong đội hình Monaco

Đội bóng đã có lần chiêu mộ thứ ba trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Sau Takumi Minamino và Breel Embolo , AS Monaco giờ chào đón Thomas Didillon dưới dạng cho mượn 1 mùa. 

Thủ môn 26 tuổi khỏe mạnh (1,93m), người đã chơi 232 trận chính thức trên mọi đấu trường với tư cách chuyên nghiệp, sẽ khoác áo câu lạc bộ thứ sáu trong sự nghiệp của mình tại Công quốc.

Mùa chuyển nhượng bóng đá 2022 của Monaco đã diễn ra vô cùng sôi động. Đội bóng ký kết được nhiều bản hợp đồng hàng chục triệu Euro, đồng thời cũng chiêu mộ được những tên tuổi lớn. Cùng theo dõi màn trình diễn của Monaco trên socolive.

Xem trực tiếp bóng đá qua đường link dưới đây

Link

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button