Hoàng Anh Gia Lai chịu án phạt nặng nếu rời V.League 2023

Tối 30.1, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam (VPF) đã gửi công văn đến câu lạc bộ của Hoàng Anh Gia Lai sau khi làm việc với nhà tài trợ chính tại giải V.League. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm nhiều những thông tin quan trọng nhất. 

Hoàng Anh Gia Lai không tham gia giải V.League 2023

VPF giữ nguyên quyết định yêu cầu đội bóng phố Núi không quảng bá cho nhãn hàng nước tăng lực khác do bị “đụng hàng” với ngành hàng của nhà tài trợ chính của V.League.

HAGL bị đẩy xuống hạng 3 vì rời V.League 2023

Ngay lập tức, phía Hoàng Anh Gia Lai có động thái phản hồi, cho rằng đội nhiều khả năng không thể tham gia được mùa giải năm nay là do không đủ tài chính hoạt động, đội bóng phụ thuộc lớn vào nguồn thu nhà tài trợ thương hiệu nước tăng lực Carabao.

Trường hợp Hoàng Anh Gia Lai không tham gia giải V.League 2023, đội bóng này bị đẩy xuống giải hạng Ba. Quy định trên dựa vào điều lệ sẽ được ban hành căn cứ quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam và điều lệ VPF.

Điều lệ ghi rõ: “Nếu trong quá trình tiến hành mùa Giải, có câu lạc bộ tự ý rút lui hoặc loại khỏi Giải, câu lạc bộ đăng ký nhưng bỏ không tham dự Giải hoặc trong quá trình tiến hành mùa Giải. 

Câu lạc bộ tự ý rút lui hoặc loại khỏi Giải thì câu lạc bộ bị chuyển xuống thi đấu tại Giải bóng đá hạng Ba Quốc gia từ mùa giải năm 2023-2024 và chịu hình thức kỷ luật theo Quy định kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF)”.

HAGL bị đẩy xuống hạng 3 vì rời V.League 2023
HAGL bị đẩy xuống hạng 3 vì rời V.League 2023

V.League 2023 chỉ có 13 đội bóng nếu HAGL rời đi 

Như vậy, nếu Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục hoạt động sau khi đã bỏ giải, đội bóng này phải xuống chơi ở giải hạng Ba ngoài hệ thống chơi chuyên nghiệp. Trong trường hợp muốn trở lại sân đấu chơi chuyên nghiệp, đội bóng phố Núi phải tham gia từ hạng thấp nhất và thăng hạng từng bước một.

Theo quy định về kỷ luật VFF, câu lạc bộ đăng ký tham gia nhưng bỏ không tham gia giải đấu có thể nhận án phạt. Về phía Hoàng Anh Gia Lai, đội đáp ứng đủ điều kiện của đội bóng chuyên nghiệp nên không thuộc diện miễn trừ theo như quy định tại khoản 5 Điều 7 và khoản 5 Điều 12 của Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp sửa đổi, bổ sung năm 2023.

Nếu câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai rút lui, nhiều khả năng giải V.League 2023 tiếp tục chỉ có 13 đội bóng. Trường hợp này tương tự với V.League năm 2022 khi câu lạc bộ Quảng Ninh đã không được tham dự.

V.League 2023 chỉ có 13 đội bóng nếu HAGL rời đi 
V.League 2023 chỉ có 13 đội bóng nếu HAGL rời đi

Phản ứng của đối thủ khi HAGL rời đi 

Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là đối thủ của Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 1 của V.League 2023 vẫn tập trung cao độ trước thông tin của đội bóng phố Núi có khả năng bỏ giải.

Các đội bóng khác vẫn tập trung cao cho đội bóng 

Đến thời điểm hiện tại, câu lạc bộ của Hoàng Anh Gia Lai và Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong việc bảo vệ về quyền lợi nhà tài trợ dù V.League 2023 đang cận kề.

Phía VPF giữ quan điểm yêu cầu đội bóng của bầu Đức không sử dụng hình ảnh, logo liên quan đến thương hiệu của nhà tài trợ mới. Ở chiều ngược lại, Hoàng Anh Gia Lai đứng trước nguy cơ bỏ giải nếu như vấn đề trên không được tháo gỡ.

Trong thời điểm vướng mắc vẫn đang diễn ra ở thượng tầng, thì thầy trò huấn luyện viên Kiatisak duy trì tập luyện ở Hàm Rồng để chờ trận đấu mở màn V.League 2023 trên sân nhà với đối thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. 

Trong khi đó, đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cho biết, họ vẫn tập trung cao độ cho trận ra quân mùa giải mà không “quan tâm” tới thông tin đội bóng phố Núi có nguy cơ bỏ giải.

Các đội bóng khác vẫn tập trung cao cho đội bóng 
Các đội bóng khác vẫn tập trung cao cho đội bóng

Chia sẻ của những đội bóng đối thủ

“Hiện tại, đội bóng chúng tôi vẫn duy trì tập luyện. Còn việc có thông tin câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai có khả năng bỏ giải là vấn đề riêng của đội bóng này với Ban tổ chức của mùa giải. Với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, chúng tôi tập trung cao độ cho trận đấu mở màn của mùa giải.

Đội cũng hoàn tất kế hoạch di chuyển cũng như ăn ở tại Gia Lai. Do không có chuyến bay thẳng nên đội bóng sẽ nối chuyến bay từ Hà Tĩnh tới TP.HCM sau đó bay lên Pleiku sáng 2.2” – huấn luyện viên Nguyễn Thành Công của đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia sẻ với Lao Động.

Trả lời về việc khi di chuyển tới Gia Lai nhưng đội chủ sân Pleiku không thể tham dự giải V.League 2023, huấn luyện viên Thành Công đã nói thêm: “Không chỉ đặt vé di chuyển đến Gia Lai, đội cũng đặt vé về vào sáng 5.2, tức sau trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai”. 

Chia sẻ của những đội bóng đối thủ
Chia sẻ của những đội bóng đối thủ

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Hoàng Anh Gia Lai nếu không tham dự mùa giải sẽ phải chịu nhiều tổn thất. Nhưng vấn đề này không làm cho các đội bóng khác phải bận tâm quá nhiều. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button