HLV Pep Guardiola: Tôi vẫn xem CLB Arsenal đứng đầu bảng

Chiến thắng 3-1 trước câu lạc bộ Arsenal chưa thể giúp Man City nắm lợi thế trên đường đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Huấn luyện viên Pep Guardiola cho rằng, trong lòng ông Pháo thủ vẫn là câu lạc bộ đangđứng đầu bảng, chúng tôi giành chiến thắng trước họ chỉ là do may mắn. 

Man City tận dụng triệt để trước Arsenal

Guardiola khẳng định Arsenal là đội bóng mạnh

Tuy giành thắng lợi trọn vẹn trước đội chủ nhà Arsenal, nhưng huấn luyện viên Guardiola vẫn chưa thể thả lỏng tinh thần. Mặc dù đứng ở ngôi vị đầu bảng tại Ngoại hạng Anh, nhưng Man City vẫn chơi nhiều hơn đối thủ một trận đấu. Chính vì vậy, bất cứ lúc nào Pháo thủ cũng có thể đòi lại vị trí đỉnh bảng này. 

Sau trận đấu, huấn luyện viên Guardiola chia sẻ: “Câu lạc bộ Arsenal thi đấu ít hơn chúng tôi một trận, nên tôi vẫn xem như họ đang dẫn đầu bảng đấu tại Ngoại hạng Anh”. Màn trình diễn của Pháo thủ không được đánh giá cao, hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm là nguyên nhân chính khiến đội chủ nhà cay đắng nhận thất bại trước nhà đương kim vô địch. 

Huấn luyện viên Guardiola nói sau trận đấu trên sân Emirates. “Vẫn còn nhiều trận đấu đang chờ chúng tôi phía trước. Các trận đấu tại cả giải Champions League hay Europa League, đi kèm theo đó là vô vàn khó khăn. Chúng tôi cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để có thể bảo vệ ngôi vị đầu bảng và hướng đến mục tiêu vô địch Ngoại hạng Anh. 

HLV Guardiola không vội mừng vì chiến thắng trước Arsenal
HLV Guardiola không vội mừng vì chiến thắng trước Arsenal

Man City bắt kịp Arsenal tại Ngoại hạng Anh

Trên sân Emirates, câu lạc bộ Man City phá thế cân bằng khi cầu thủ Kevin de Bruyne đón được đường chuyền bóng về nhẹ của hậu vệ Takehiro Tomiyasu, sau đó anh để tâng bóng qua đầu thủ môn Aaron Ramsdale ở phút thứ 24. Trước khi kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên, cầu thủ Bukayo Saka kịp gỡ hòa cho đội chủ nhà Arsenal bằng quả phạt đền vào góc trái khung thành. 

Sang hiệp thi đấu thứ hai, câu lạc bộ Man City tiếp tục tận dụng triệt để thờ cơ và các sai sót trong phòng ngự của đội chủ nhà, để giành chiến thắng với các bàn thắng lần lượt của hai cầu thủ Jack Grealish rồi Erling Haaland. Chiến thắng này giúp đoàn quân huấn luyện viên Guardiola nắm lợi thế chủ động trong suốt trận đấu. 

Từ khoảng cách tám điểm trên bảng xếp hạng, câu lạc bộ Man City đã bắt kịp đội chủ nhà Arsenal và trở lại ngôi vị đầu bảng tại Ngoại hạng Anh nhờ hơn hiệu số. Đoàn quân dưới trướng cả huấn luyện viên Mikel Arteta đá ít hơn một trận, nhưng họ vẫn còn chuyến hành quân quyết định tới sân Etihad ngày 26/4.

Guardiola nắm lợi thế trong cuộc đối đầu Arsenal 
Guardiola nắm lợi thế trong cuộc đối đầu Arsenal

Guardiola và Man City hoàn thành mục tiêu đỉnh bảng

Man City có thể thất bại cách đây vài tuần

Theo huấn luyện viên Guardiola, cục diện trận đấu ngày hôm qua có thể đã khác nếu câu lạc bộ Man City làm khách của Arsenal cách đây ít tuần, khi đó khoảng cách giữa hai đội là tám điểm. Dù có thắng trong trận đấu này, Man City cũng không thể vươn lên ngôi vị đầu bảng, vì khoảng cách quá lớn. 

Huấn luyện viên Guardiola nhận xét: “Điều quan trọng là Man City có thể phải làm khách trước Pháp thủ vài tuần trước, dù là kém tám hay chín điểm, và chỉ cần một thất bại khi ấy, đồng nghĩa với việc cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh gần như kết thúc. Nhưng đội chủ nhà Arsenal rơi điểm, và chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu trong trận đấu này để lấy đỉnh bảng”.

Huấn luyện  viên Guardiola cũng thừa nhận bản thân cũng mắc phải sai lầm trong chiến thuật khi Bernardo Silva xuất phát ở vị trí hậu vệ trái. Ông chia sẻ: “Tôi đã quyết định một điều thật kinh khủng và mang đến sự mới mẻ. Silva là cầu thủ quan trọng trong đội hình vì cậu ấy rất thông minh. Cậu ấy xuất phát ở vị trí hậu vệ trái và kết thúc ở vị trí như mọi người đã biết”.

Guardiola tin tưởng vào khả năng của các học trò 
Guardiola tin tưởng vào khả năng của các học trò

Man City chơi tốt trong hiệp hai 

Theo huấn luyện viên Guardiola, câu lạc bộ Man City thi đấu tốt hơn hẳn trong hiệp thi đấu thứ hai. Các cầu thủ kiểm soát bóng tốt, họ triển khai, tấn công và tranh chấp quyết liệt hơn so với đội chủ nhà. Ông cũng ca ngợi tiền đạo Haaland tận dụng điểm mạnh là tì đè, tranh chấp quyết liệt với đội chủ nhà để giúp đội nhà giữ bóng.

Grealish – người ghi được 2 bàn thắng và 3 pha kiến tạo qua 9 trận đấu sau World Cup 2022 cũng chia sẻ: “Nếu muốn giành chức vô địch, bạn phải có những chiến thắng quyết định như vậy. Bạn làm khách ở sân đấu vô cùng khó khăn và không đạt phong độ cao nhất, nhưng vẫn nắm trong tay 3 điểm. Toàn đội đang rất vui mừng và phấn khích với kết quả này”.

Guardiola đặt mục tiêu vô địch Ngoại hạng Anh 
Guardiola đặt mục tiêu vô địch Ngoại hạng Anh

Ngày 18/2, đoàn quân huấn luyện viên Guardiola sẽ làm khách của câu lạc bộ Nottingham Forest ở vòng 24 Ngoại hạng Anh, sau đó hành quân tới sân của câu lạc bộ Leipzig đá vòng 1/8 Champions League ngày 22/2.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button