Arsenal biếu CLB Man City cả 3 bàn ở vòng 12 Ngoại hạng Anh

Mặc dù có lợi thế trên sân nhà, nhưng Arsenal không thể phát huy hết sức mạnh và khả năng trước Man City. Sau trận đấu, huấn luyện viên Mikel Arteta tỏ ra thất vọng trước màn trình diễn của các học trò. hàng thủ mắc sai lầm nghiêm trọng là nguyên nhân chính đội chủ nhà biếu câu lạc bộ Man City 3 điểm.

Arsenal trả giá vì hàng thủ mắc sai lầm

Arteta khẳng định Arsenal không tận dụng được cơ hội

Huấn luyện viên Arteta nói sau trận đấu: “Tôi rất thất vọng về trận đấu ngày hôm nay. Bạn phải thi đấu ở một đẳng cấp cao hơn mới có thể đánh bại được câu lạc bộ Man City. Tôi nghĩ đội chủ nhà Arsenal hoàn toàn có thể làm được điều đó trong nhiều thời điểm và có nhiều cơ hội gỡ hòa. Tuy nhiên, các cầu thủ không xử lý tình huống nhanh nhẹn, để phải nhận thất bại”.

Ngoài ra Arteta còn chia sẻ thêm: “Vì không tận dụng tốt thời cơ, nên chúng tôi đã biếu đội khách Man City cả 3 bàn thắng. Bạn không thể thi đấu như vậy trước nhà đương kim vô địch. 99 trong tổng số 100 lần chơi như thế, bạn sẽ liên tiếp nhận về thất bại. Chúng tôi không tận dụng được cơ hội và thời cơ rõ ràng trong cả ba lần”

Khi sai lầm lặp đi lặp lại nhiều lần, thất bại là điều đương nhiên, không có gì để bàn cãi. Trên sân Emirates hôm qua, đội chủ nhà  Arsenal thi đấu không tệ, nhưng họ phải trả một cái giá rất đắt vì hàng thủ mắc sai lầm.  Phút 24, khi bị Jack Grealish gây áp lực từ phía sau, cầu thủ Tomiyasu Takehiro chuyền về nhẹ cho đồng đội Kevin de Bruyne chớp thời cơ ghi bàn. 

 Arsenal không nắm bắt cơ hội trước Man City 
Arsenal không nắm bắt cơ hội trước Man City

Man City chớp thời cơ trước Arsenal

Kevin de Bruyne là cầu thủ mở tỷ số cho câu lạc bộ Man City, anh chớp thời cơ  dứt điểm một chạm qua đầu thủ môn Aaron Ramsdale. Bàn thắng này giúp đội khách dâng cao đội hình, tấn công mạnh vào hàng thủ đối phương. Hàng thủ đội chủ nhà Arsenal mắc sai lầm tương tự ở phút thứ 72, khi trung vệ Gabriel chuyền lỗi và để cầu thủ đối phương Bernardo Silva đoạt bóng. 

Sau đó, bóng lần lượt qua chân tiền đạo Erling Haaland, Ilkay Gundogan rồi được cầu thủ Jack Grealish đặt lòng về góc xa, chạm chân đồng đội Tomiyasu đổi hướng khiến Ramsdale không kịp phản xạ. Tới phút thứ 82, đến lượt tân binh Leandro Trossard để mất bóng trên sân nhà, tạo cơ hội cho đội khách vượt lên cướp bóng. 

Ở tình huống quyết định, tiền đạo Haaland đỡ bóng nảy ra hơi xa, nhưng không bị cầu thủ Arsenal nào áp sát, sau đó tiền đạo người Na Uy kịp rướn người sút chân phải chéo góc dứt điểm tung lưới đội chủ nhà, ấn định tỷ số 3-1 cho Man City. Sau thất bại thứ 3 này, đội chủ nhà đã không còn hy vọng rút ngắn cách biệt tỷ số. 

Arsenal có màn trình diễn thất bại trước Man City
Arsenal có màn trình diễn thất bại trước Man City

HLV Tây Ban Nha chấp nhận những sai lầm

Arsenal tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn

Huấn luyện viên Arteta nói thêm: “Tôi không biết những sai sót trong trận đấu hôm nay đến từ kinh nghiệm hay đen đủi. Và chưa bao giờ thấy Tomiyasu chuyền về như vậy trong suốt bảy năm qua, vậy mà cậu ấy đã làm điều đó ngày hôm nay. Man City đang khẳng định sức mạnh và trừng phạt chúng tôi”.

Khi được hỏi việc triển khai bóng trên sân nhà khiến Arsenal phải trả giá, HLV người Tây Ban Nha nói: “Sai sót xảy ra như một phần của rủi ro, nhưng tô chấp nhận điều đó. Chúng tôi không hiểu rõ mình đang làm gì, đặc biệt trong hiệp 2, lúc đó Man City thay đổi đội hình và thi đấu theo một chiến thuật khác.  Nhưng chúng tôi cũng tạo những nguy hiểm uy hiếp họ”. 

Hàng thủ câu lạc bộ Arsenal áp sát chậm, để tiền đạo Haaland vẫn kịp dứt điểm ghi bàn thắng, mặc dù đỡ bóng nhịp đầu lỗi. Mặc dù vậy, đội chủ nhà vẫn gây ra nhiều khó khăn cho đội khách, họ cũng không dễ dàng ghi bàn thắng. Đó là quy luật cân bằng trong trận đấu này. 

Arsenal có một ngày thi đấu cực tồi tệ
Arsenal có một ngày thi đấu cực tồi tệ

Arsenal bị soán ngôi đỉnh bảng

Thất bại trên sân nhà khiến Arsenal lần đầu mất ngôi vị đầu bảng tại Ngoại hạng Anh vào chính tay CLB Man City kể từ vòng ba. Dù vậy, Pháo thủ vẫn còn quyền tự quyết giành chức vô địch do thi đấu ít hơn đối thủ một trận. Ở hai vòng tiếp theo, Arsenal làm khách của câu lạc bộ Aston Villa ngày 18/2, sau đó hành quân tới sân của câu lạc bộ Leicester ngày 25/2.

HLV Arteta nói thêm về cuộc đua vô địch. “Tôi đã nói điều này từ ba tháng trước, nhưng quan trọng là chúng tôi cảm thấy như thế nào vào ngày mai. Chúng tôi muốn cải thiện chất lượng đội hình và chiến lược hiệu quả trong vòng cấm,  để có thể giành nhiều điểm hơn. Còn lại, không ai biết điều gì sẽ xảy ra”.

Arsenal mất ngôi vị đỉnh bảng vào tay Man City
Arsenal mất ngôi vị đỉnh bảng vào tay Man City

HLV Arteta cũng cho rằng cầu thủ Jorginho đá rất tốt và phủ nhận việc thiếu trụ cột Thomas Partey ảnh hưởng tới lối chơi của Arsenal. Trước giờ bóng lăn, tiền vệ Ghana đã bị chấn thương nặng ở lưng và không thể thi đấu.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button