HLV Park tiết lộ dự án phát triển bóng đá Việt Nam trong thời gian tới

Sự nghiệp cầm quân của chiến nước gia người Hàn đã kết thúc vào ngày 31/1. Một dự án mới đang HLV Park được lên kế hoạch. Mục tiêu của dự án này sẽ hỗ trợ để phát triển bóng đá Việt Nam. Socolive sẽ cập nhật thông tin này tới người hâm mộ. 

HLV Park tiết lộ dự án phát triển bóng đá Việt Nam trong thời gian tới
HLV Park tiết lộ dự án phát triển bóng đá Việt Nam trong thời gian tới

Xem thêm :

Tin đồn HLV Park sẽ giữ ghế Giám đốc kỹ thuật của VFF

Từ ngày 31/1, huấn luyện viên Park Hang SEO không còn dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam. Ông đã có buổi gặp mặt thân mật tri ân người hâm mộ Việt Nam vào ngày 2/2 vừa qua. 

Thầy Park cũng đã có kế hoạch sắp tới của mình tại Việt Nam. Tờ báo News Nate đã đồn đoán HLV người Hàn sẽ trở thành Giám đốc kỹ thuật tại Việt Nam sau khi hết hợp đồng với VFF. Họ chỉ rằng Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang cân nhắc vị trí Giám đốc kỹ thuật mới. Có thể HLV Park sẽ là người thay thế ông Yusuke Adachi. 

Tin đồn HLV Park sẽ giữ ghế Giám đốc kỹ thuật của VFF
Tin đồn HLV Park sẽ giữ ghế Giám đốc kỹ thuật của VFF

Tới nay vị trí Giám đốc kỹ thuật của VFF vẫn chưa có người nhận nhiệm vụ. Không loại trừ là VFF sẽ bổ nhiệm cựu HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam. Với kinh nghiệm làm việc 5 năm với bóng đá Việt Nam, thầy Park là người am hiểu ưu và nhược điểm chất lượng đội hình nơi đây. 

Hơn nữa, trước lúc chia tay, nhà cầm quân Hàn Quốc đã có buổi gặp cuối cùng với quan chức LIên đoàn bóng đá Việt Nam. Ông cũng nói nguyện vọng vẫn muốn cống hiến và hỗ trợ bóng đá Việt Nam phát triển. Với ông luôn coi Việt Nam là ngôi nhà thứ 2 của mình. 

HLV Park đính chính tin đồn vì đã có kế hoạch mới

Lần chia sẻ với báo chí gần đây, HLV Park đã đính chính lại thông tin. Ông không nhận lời VFF làm Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc. Ngoài ra, người thuyền trưởng này cũng từ chối lời mời làm huấn luyện viên tại đất nước Thái Lan. 

HLV Park đính chính tin đồn vì đã có kế hoạch mới
HLV Park đính chính tin đồn vì đã có kế hoạch mới

HLV người Hàn Quốc cũng bỏ ngỏ câu hỏi sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia ngoài khu vực Đông Nam Á. Theo nguồn thông tin tin cậy, thầy Park Hang Seo có thể hợp tác với câu lạc bộ Eintracht Frankfurt để mở học viện bóng đá trẻ đạt chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam. 

Mong muốn, tham vọng của thầy Park là muốn có nơi để đào tạo ra những cầu thủ trẻ xuất sắc và có cơ hội được xuất ngoại. 

Lý do mà HLV Park muốn đầu tư phát triển bóng đá học đường

HLV người Hàn Quốc cũng cởi mở, chia sẻ sâu hơn về dự định kế hoạch mới của ông. Dù không còn tiếp tục hợp tác cùng Liên đoàn bóng đá nhưng thầy Park vẫn gắn bó phát triển nền bóng đá Việt Nam. Dự án mà HLV Park sẽ thực hiện trong thời gian tới là xây dựng học viện bóng đá cộng đồng và bóng đá học đường ngay tại quê hương thứ 2 này. 

Nhóm phát triển dự án dự kiến có 4 người đầu tiên. Những người này đều là người nước ngoài và ở các tập đoàn lớn. Còn thầy Park sẽ đóng góp kinh nghiệm làm huấn luyện viên để cống hiến cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam. 

Lý do mà HLV Park muốn đầu tư phát triển bóng đá học đường
Lý do mà HLV Park muốn đầu tư phát triển bóng đá học đường

Dự án đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của ông. Là người dày dạn kinh nghiệm huấn luyện. Chuyển sang vai trò đầu tư, quản lý là một trải nghiệm mới của huấn luyện viên 65 tuổi đầy nhiệt huyết. 

Người đại diện Lee Dong Jun chia sẻ thêm rằng cựu HLV trưởng nhận thấy rằng VIệt Nam đang bị phụ thuộc rất nhiều vào tập đoàn lớn hay các công ty tư nhân như học viện Juventus ở TP HCM hoặc PVF..Thầy Park muốn tập trung vào ngách bóng đá học đường. Bởi ở các nền bóng phát triển như Nhật Bản hay Hàn Quốc đã đầu tư phát triển nền bóng đá học đường từ rất sớm. Chính đó là cái nôi nuôi dưỡng những tài năng tương lai cho bóng đá quốc gia họ. 

Việt Nam muốn có nền bóng đá phát triển nhanh như vậy thì cần phải thay đổi cách làm. Tạo nguồn ngay trong môi trường học đường sẽ tìm kiếm nhân tài nhanh hơn. 

Nhìn lại hành trình thành công của thầy Park với đội tuyển Việt Nam

Đầu tháng 2, thầy Park Hang Seo đã có buổi gặp gỡ thân mật người hâm mộ nhằm tri ân sự đồng hành của họ với đội tuyển. Sau thời gian 5 năm đồng hành, công lao của HLV Park đã tạo ra như một di sản cho nền bóng đá Việt Nam.

Ông là người vẽ nên trang sử mới cho đội tuyển quốc gia. Một loạt thành công rực rỡ cùng đội bóng như danh hiệu Á quân U23 châu Á, hạng tư Asiad, vô địch AFF cup, lọt vào top 8 Asian cup, đạt cúp vô địch kỳ Sea Games, và vào tới vòng cuối World Cup. 

Tổng số trận đấu mà ông cùng học trò mình đã đi qua 98 trận đấu. Tỷ lệ trận thắng đạt tới 55,8% tương đương với 57 chiến thắng. Hơn nữa, chính thầy Park đã khẳng định được vị thế của đội tuyển Việt Nam lên tầm mới trong khu vực Đông Nam Á và thế giới. 

Kỷ lục đưa Việt Nam đứng ở vị trí thứ 100 trong bản đồ bóng đá thế giới. Đây là thành tựu to lớn của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Thời gian 5 năm đã giúp ông làm nên nhiều điều phi thường. Có thể khẳng định rằng thầy Park là huấn luyện viên nước ngoài thành công nhất. 

Chúng ta cũng vừa cập nhật thông tin kế hoạch của nhà cầm quân người Hàn Quốc đáng kính này. Tham vọng phát triển bóng đá học đường Việt Nam của HLV Park sẽ được thực hiện trong thời gian tới. Socolive sẽ cập nhật tiếp thông tin về kế hoạch này của ông. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button