Xu hướng “cô đồng Trương Hương” trên TikTok: Cơ quan chức năng sắp vào cuộc

Thời gian gần đây, trên nền tảng TikTok đang nổi lên phong trong làm clip cover lại hành động của một “cô đồng” xem bói với câu cửa miệng “đúng nhận sai cãi” thu hút bộ phận lớn giới trẻ quan tâm.

Được biết, câu nói “đúng nhận sai cãi” đang viral trên nền tảng TikTok và một số diễn đàn mạng xã hội khác xuất phát từ tài khoản TikTok của một “cô đồng” nhà thánh chuyên xem bói tên là Trương Hương. Với những câu phán nhanh như chớp làm người đi xem bói không kịp nói lại và câu của miệng “đúng nhận sai cãi” của cô khiến các clip của cô đồng này thu hút lượt xem khủng và trở thành xu hướng trên nền tảng này.

Có thể bạn chưa biết:

Để kịp thời bắt trend các bạn trẻ đã nhanh chóng cover lại những câu nói cũng như hành động bổ quả cau xem bói của cô đồng điển hình là “bổ quả cau này ra lá số tử vi trong cung mệnh”, “con đi lấy chồng tự lập từ làm tự ăn”, đúng nhận sai cãi”…. Đặc biệt các hot tiktok nổi tiếng nhất thời điểm hiện tại cũng lên clip để tạo hiệu ứng như: Hà Linh, Long Chun, Tun Phạm…

Tuy nhiên, ngày 7/2, bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH-TT-DL) thông tin, về hành vi lợi dụng bói toán gây ảnh hưởng xấu đến người dân, gây ra những thiệt hại về người và của cải thì sẽ bị xử phạt về hành chính hoặc xử lý hình sự, hoặc bị xử lý cả hành chính hình sự theo quy định pháp luật Việt Nam.

 “Đáng chú ý, hành vi trên của người tự nhận là cô đồng T.H được thực hiện thông qua mạng xã hội nên việc lan truyền rất nhanh“. Bà Hương cho hay.

Trước sự việc trên, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh – truyền hình – thông tin điện tử (Bộ TT-TT) trao đổi với báo chí cho biết, với trách nhiệm quản lý, Bộ TT-TT sẽ có ý kiến yêu cầu các nền tảng xuyên biên giới như TikTok, Facebook ngăn chặn, gỡ bỏ những video, clip có nội dung vi phạm pháp luật liên quan đến bói toán, mê tín dị đoan của cô đồng T.H.

Đồng thời sẽ đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm hành vi lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để truyền bá mê tín dị đoan, kinh doanh tâm linh.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button