HLV Nagelsmann: Bayern khiến tiền đạo Mbappe tắt điện

Huấn luyện viên Nagelsmann nói sau trận đấu trên sân Allianz vào tối 8/3: “Trung vệ Dayot Upamecano đã làm rất tốt nhiệm vụ được giao, cậu ấy không làm tôi ngạc nhiên. Cậu ấy đã trải qua một kỳ World Cup 2022 thật tuyệt vời và hôm nay cậu ấy đã khiến tiền đạo Mbappe tắt điện”. 

Nagelsmann lo ngại về sức mạnh của Messi và  Mbappe

Nagelsmann vạch kế hoạch ngăn chặn Mbappe

Tiền đạo Mbappe là cá tên mỗi lần nhắc đến đều khiến nhiều nhà cầm quân lo sợ. Mặc dù câu lạc bộ PSG đang bước vào thời kỳ suy thoái sức mạnh, họ không còn là đội bóng được đánh giá mạnh nhất khi liên tiếp thất bại trong những trận đấu gần đây. Nhưng trong đội hình PSG vẫn còn rất nhiều nhân tố có thể tạo nên sự khác biệt và bùng nổ bất cứ lúc nào.

Messi và Mbappe lad điển hình, không riêng gì trận đấu với câu lạc bộ Bayern, trong những trận đấu trước đó hay đặc biệt là kỳ World Cup 2022, nhiều huấn luyện viên đã cố gắng tìm mọi cách phong tỏa sức mạnh của hai ngôi sao này. Nagelsmann cũng không ngoại lệ, chia sẻ trước trận đấu, ông đang tìm những phương án chiến lược tốt nhất. 

Huấn luyện viên Nagelsmann cũng có những chia sẻ về cậu học trò cưng Dayot Upamecano đã làm tốt nhiệm vụ ngăn chặn tiền đạo Pháp – Mbappe: “Những tháng gần đây, trung vệ Dayot Upamecano đã tiến bộ rất nhanh. Hai năm trước, cậu ấy thường thiếu kiên nhẫn trong những tình huống dứt điểm nhưng hiện tại, cậu ấy đã điềm tĩnh hơn và đang ở đỉnh cao phong độ”.

HLV Nagelsmann suy nghĩ chiến lược với Mbappe 
HLV Nagelsmann suy nghĩ chiến lược với Mbappe

HLV Nagelsmann cô lập hoàn toàn Mbappe

Huấn luyện viên Nagelsmann cũng thừa nhận trước trận đấu ông lo ngại về sức mạnh của hai ngôi sao câu lạc bộ PSG Mbappe và Lionel Messi. Họ là người có khả năng ghi bàn thắng cao nhất trong dàn cầu thủ. Nếu không ngăn chặn tốt, khả năng đội bóng thành phố Paris thắng đậm cũng là điều dĩ nhiên. Họ đang thèm khát một chiến thắng để vượt qua khủng hoảng. 

Chính vì vậy, huấn luyện viên Nagelsmann đã phải vạch ra kế hoạch đối phó với hai chân sút đẳng cấp này. “Việc tiền đạo Mbappe ít nổi bật là bằng chứng cho thấy chúng tôi đã trải qua một ngày thi đấu vô cùng hiệu quả”. Ông cũng tự hào nói: “Chúng tôi thấy rằng Messi thường chơi rất thấp, có lẽ cậu ấy đang tìm cách ghi bàn, đây là cơ hội để cô lập Mbappe”. 

Và thực sự các học trò của huấn luyện viên Nagelsmann đã làm rất tốt nhiệm vụ được giao. Mbappe và Messi đều không thể hiện được tài năng và bản lĩnh trong trận đấu này. Thậm chí màn trình diễn của họ có phần nhạt nhòa hơn so với đồng đội. Mbappe không tạo ra tình huống nguy hiểm nào, trong khi Messi cũng không có pha kiến tạo. 

Nagelsmann lo sợ sức mạnh của ngôi sao PSG
Nagelsmann lo sợ sức mạnh của ngôi sao PSG

Bayern trải qua chuỗi toàn thắng từ đầu mùa giải

Đội khách PSG nhập cuộc không tệ

Thua tỷ số 0-1 ở lượt đi, câu lạc bộ PSG buộc phải giành chiến thắng khi làm khách của Bayern hôm qua. Và họ nhập cuộc không tệ trong những phút thi đấu đầu tiên. Nếu cú sút của tiền vệ Vitinha về khung thành trống không bị đội nhà cản phá ở phút thứ 38, thi đội bóng Pháp đã có cơ hội vượt lên. 

Các cầu thủ đội khách sau đó tự bắn vào chân mình. Tiền vệ Marco Verratti để mất bóng vào chân học trò của Nagelsmann ở trước vòng cấm, để Leon Goretzka chuyền ngang cho đồng đội Choupo-Moting ghi bàn mở tỷ số phút thứ 61. Đến phút thứ 89, Serge Gnabry có pha sút chéo góc dứt điểm ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà Bayern.

Huấn luyện viên Nagelsmann thừa nhận trong phòng thay đồ: “Trong hiệp một, các cầu thủ của chúng tôi đã không hoàn toàn làm theo chỉ đạo. Chúng tôi để cho đội khách PSG quá nhiều khoảng trống và cầu thủ đội nhà cũng không đủ kiên nhẫn. Trong phòng thay đồ, chúng tôi đã rút kinh nghiệm để có thể tổ chức chặt chẽ và tốt hơn trong trận đấu tiếp theo. Cả trận đấu ượt đi và lượt về, chúng tôi đều chơi tốt hơn PSG”.

Nagelsmann phong tỏa Mbappe thành công
Nagelsmann phong tỏa Mbappe thành công

Bayern đang dẫn đầu bảng xếp hạng Champions League

Câu lạc bộ Bayern đã giành chiến thắng mọi trận đấu từ đầu mùa Champions League năm nay. Trước hai trận đấu gặp PSG ở vòng 1/8, họ thắng cả sáu trận vòng bảng trước các câu lạc bộ Barca, Inter và Viktoria Plzen. Vòng tứ kết Champions League đã xác định bốn đội mạnh nhất bao gồm Bayern, Milan, Benfica và Chelsea. 

Các cặp chưa xác định giành vé đi tiếp bao gồm Real và Liverpool, Man City và Leipzig , Porto và câu lạc bộ Inter và Napoli  và câu lạc bộ Frankfurt. Bayern vẫn còn cơ hội giành cú ăn ba ở mùa giải năm nay. Họ đang dẫn đầu Bundesliga với tổng 49 điểm sau 23 trận đấu . Ở tứ kết Cúp Đức, Bayern sẽ gặp đội bóng Freiburg.

HLV Nagelsmann tự tin đánh bại đội bóng thành phố Paris
HLV Nagelsmann tự tin đánh bại đội bóng thành phố Paris

Trong trận đấu tiếp theo, thầy trò huấn luyện viên Nagelsmann sẽ cố gắng hết mình cho mục tiêu giành 3 danh hiệu ở mùa giải năm nay. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button