Bayern đánh bại PSG giành vé và tứ kết Champions League

Vắng tiền đạo Neymar, Lionel Messi liên tục mất bóng còn Kylian Mbappe bị các cầu thủ Bayern khóa chặt. Câu lạc bộ PSG bị loại khỏi vòng 1/8 mà không ghi nổi bàn thắng nào. Đoàn quân của huấn luyện viên Christophe Galtier phung phí cơ hội trong những phút đầu tiên của hiệp một, để rồi họ phải trả giá khi Choupo-Moting và Serge Gnabry lần lượt ghi bàn trong hiệp 2 cho đội chủ nhà. 

Diễn biến trận đấu giữa PSG và Bayern 

Bayern suýt phải trả giá vì những sai lầm

Câu lạc bộ PSG chơi tốt hơn trong hiệp một khi họ có hai cơ hội ăn ngon mà Messi và Vitinha đem lại, rất tiếc họ đã không tận dụng thành công. Phút thứ 26, hậu vệ trái Nuno Mendes dốc bóng xuống cấm địa, sau đó anh căng ngang cho Messi đệm bóng. Tuy nhiên siêu sao người Argentina đã không cẩn thận bị trượt ngã. 

Anh cố đứng dậy để tạt bóng vào khung thành, nhưng bị thủ môn Yann Sommer chặn lại. Bỏ lỡ cơ hội ăn ngon này khiến các cầu thủ PSG càng dâng cao tinh thần quyết tâm hơn. Bên phía đội chủ nhà Bayern cũng không phải đối thủ dễ đối phó, họ cũng nhanh chóng dâng cao đội hình tấn công. Họ tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm uy hiếp khung thành PSG. 

Tuy nhiên chính Sommer đã mắc lỗi ở phút thứ 38 khiến đội chủ nhà Bayern suýt phải trả giá. Thủ môn người Thuỵ Sĩ rê bóng trong cấm địa và bị hậu vệ Achraf Hakimi cướp bóng một cách nhanh chóng, sau đó anh chuyền bóng cho Vitinh. Trước cầu môn trống và có nhiều thời gian để chơi,  tiền vệ Bồ Đào Nha đã sút nhẹ và chuyền bóng cho trung vệ Mathijs de Ligt giật người về sau phá bóng.

Bayern có màn thể hiện xuất sắc trước PSG
Bayern có màn thể hiện xuất sắc trước PSG

PSG thủng lưới trong hiệp thi đấu thứ 2

Cầu thủ Hà Lan ăn mừng pha bóng phá vỡ thành công như vừa ghi bàn thắng, còn tiền vệ Marco Verratti ôm đầu sau đó đập mạnh tay xuống đất. Những ổ lực của các cầu thủ đội bóng thành phố Paris không thể giúp đội nhà ghi bàn thắng trong hiệp một. Đội chủ nhà Bayern tuy tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng cũng không thể chọc thủng hàng phòng ngự đối phương. 

Vitinha sẽ phải tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội ăn ngon, khi đội khách PSG thủng lưới ở hiệp thi đấu thứ hai từ một tình huống tương tự. Verratti rê bóng ngay trước vòng cấm và bị cầu thủ đội chủ nhà Thomas Muller cướp được, sau đó chuyền cho Leon Goretzka. Tiền vệ này đối mặt thủ môn nhưng không sút, anh căng ngang cho Choupo-Moting đệm vào lưới trống qua đó nâng tỷ số lên thành 2-0. 

Các cầu thủ PSG gần như buông xuôi sau hai bàn thua này, mặc cho chủ nhà tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm liên tiếp. Nhưng phải đến phút thứ 89, Bayern mới ghi thêm bàn thắng nữa, một lần nữa từ pha mất bóng của cầu thủ Verratti. Kimmich cướp được bóng, sau đó anh chuyền lên cho Cancelo, để hậu vệ này kéo bóng phản công dứt điểm. 

Bayern hoàn thành mục tiêu vào tứ kết
Bayern hoàn thành mục tiêu vào tứ kết

PSG lỡ hẹn lần 2 với Champions League

Bayern thực hiện thay người hiệu quả trong hiệp 2

Tiền đạo Cancelo tiến hành chọc khe đúng nhịp Gnabry lao xuống, anh đối mặt thủ môn, để tiền đạo này đặt lòng chân trái hướng về góc xa qua đó ấn định tỷ số 3-0 cho Hùm xám. Cả Cancelo lẫn Gnabry đều ghi bàn thắng chỉ sau 3 phút ra sâ cho đội nhà Bayern.

Trong khi đội chủ nhà Bayern thay người hiệu quả, câu lạc bộ PSG lại không có nhân tố đột biến từ hàng ghế dự bị. Họ thậm chí phải dùng hai quyền thay người cho vị trí của trung vệ Marquinhos. Cầu thủ này không đáp ứng được cường độ của trận đấu. Cơ hội tốt nhất của đội bóng thành phố Paris trong hiệp thi đấu thứ 2 là cú đánh đầu từ pha phạt góc của Sergio Ramos. 

Trong những phút cuối cùng của trận đấu, Messi và Mbappe đều chỉ đi bộ nhìn đội chủ nhà Bayern chuyền bóng qua lại chờ hết giờ. Cả hai ngôi sao đều trải qua một ngày thi đấu không đạt hiệu quả cao. Thậm chí màn trình diễn của hai nhân tố quan trọng này còn nhạt nhòa hơn những cầu thủ khác trong đội hình. 

Bayern đánh bại đội bóng mạnh nhất nước Pháp
Bayern đánh bại đội bóng mạnh nhất nước Pháp

Bayern chính thức giành vé vào chơi tứ kết

Tỷ lệ qua người thành công của siêu Messi trong trận này chỉ ở mức 33%, còn tiền đạo Mbappe thậm chí tệ hơn, khi không qua người lần nào ở cả ba tình huống rê bóng. Màn trình diễn của cả hai ngôi sao khiến người hâm mộ câu lạc bộ PSG thất vọng. 

Nếu như thủ quân người Argentina không có nhiều khoảng trống ở tuyến giữa để tạo ra những pha kiến tạo. Thì tiền đạo Mbappe thường bị trung vệ Dayot Upamecano và hậu vệ phải Josip Stanisic bám sát phía sau. Mùa thứ hai liên tiếp câu lạc bộ PSG bị loại ở vòng 1/8, còn đội chủ nhà Bayern lần thứ tư liên tiếp giành vé vào tứ kết.

Bayern không cho Messi có cơ hội ghi bàn 
Bayern không cho Messi có cơ hội ghi bàn

PSG tiếp tục lỡ hẹn giải Champions League năm nay, nên họ chỉ còn chơi ở một đấu trường mùa này đó là giải Ligue 1. Trong khi Bayern đang có phong độ thi đấu ổn định và được đánh giá cao cho chức vô địch Champions League. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button