Thất bại trước AC Milan, Tottenham dừng bước tại Champions League

Những tiếng la ó xuất hiện trên sân Hotspur ngay sau khi hiệp 1 bước vào giờ nghỉ giải lao và càng rộ lên khi trung vệ Cristian Romero nhận thẻ vàng thứ hai đồng nghĩa với việc truất quyền thi đấu ở phút thứ 77. Tottenham đưa cổ động viên đi từ thất vọng này sang thất vọng khác, khi bất lực nhìn hàng thủ bị AC Milan chọc thủng. 

Diễn biến trận đấu giữa AC Milan và Tottenham

Milan hoạt động tốt hơn ở tuyến giữa

Mặc dù có lợi thế sân nhà, nhưng Tottenham vẫn bất lực trước hàng thủ chắc chắn của đội khách Milan và trận đấu kết thúc với 10 người trên sân. Điều này khiến ngày trở lại của huấn luyện viên Antonio Conte kém vui. Đây là trận đầu tiên nhà cầm quân người Italy chỉ đạo sau hơn một tháng vắng mặt vì thực hiện ca phẫu thuật cắt bỏ túi mật.

Tottenham chính thức dừng bước ở vòng 1/8 nối dài chuỗi kết quả nghèo nàn của huấn luyện viên Conte tại Champions League. Thành tích tốt nhất của ông là khi vào tứ kết cùng câu lạc bộ Juventus vào mùa 2012-2013. Còn lại, nhà cầm quân người Italia đã ba lần bị loại ở vòng bảng và hai lần loại ở  vòng 1/8.

Hai đội cùng ra sân với sơ đồ quen thuộc 3-4-2-1, nhưng tuyến giữa đội khách Milan hoạt động tốt hơn, giúp họ làm chủ trận đấu ngay từ khi bước vào trận đấu. Tuy nhiên, đội chủ nhà Tottenham chứng tỏ sự nguy hiểm bằng những pha phản công bứt tốc của Dejan Kulusevski bên phía cánh phải, trước khi chuyền bóng cho đồng đội Emerson Royal sút xa. 

Tottenham không thể phá vỡ hàng thủ của Milan
Tottenham không thể phá vỡ hàng thủ của Milan

Tottenham nôn nóng mở bàn tỷ số 

Sự nguy hiểm trong từng đường bóng của Dejan Kulusevsk, khiến các cầu thủ đội khách Milan thận trọng hơn, trong khi Tottenham nôn nóng tìm kiếm bàn thắng mở màn. Trong vòng bốn phút, đội chủ nhà nhận liên tiếp 3 thẻ vàng, trong đó có một thẻ vàng cho huấn luyện viên Conte vì lỗi phản ứng. 

Phút thứ 18, đội khách tung ra một pha dứt điểm khi Junior Messias sút chệch khung thành bằng chân phải không thuận. 50% những đợt lên bóng của đội chủ nhà Tottenham được thực hiện ở cánh phải, với sự kết hợp giữa bộ ba trên hàng công là Emerson, Harry Kane và Kulikovski. Nhưng các cầu thủ AC Milan tỏ ra rất chắc chắn ở khu vực này khi kết hợp với Theo Hernandez và Fikayo Tomor. 

Phút thứ 35, trong một tình huống có bóng trống trải hiếm hoi, Kane thực hiện đường căng ngang đập chân cho đồng đội Malick Thiaw đổi hướng, nhưng không thể gây khó cho thủ thành Mike Maignan. Diễn biến trận đấu trong hiệp 2 không có nhiều chuyển biến, bất chấp sự điều chỉnh của hai huấn luyện viên. 

Tottenham nỗ lực không thành công trước AC Mlian
Tottenham nỗ lực không thành công trước AC Mlian

Tottenham chính thức dừng chân tại Champions League

Tottenham rối loạn trước sức mạnh của AC Milan

Sự áp đảo về thời lượng cũng như giành quyền kiểm soát bóng của đội chủ nhà là 57%, đây chính là điểm khác biệt lớn. Nhưng chừng đó không đủ để các cầu thủ Tottenham bẻ gãy hàng thủ được tổ chức và bọc lót tốt của đội khách AC Milan. Những gì các học trò của Conte có thể làm là tìm mọi cách không để cho đối phương ghi bàn. 

Trái lại, thủ thành Fraser Forster đã nhiều lần dùng chân cứu thua cho đội nhà, để tránh bị thủng lưới trước pha dứt điểm cận thành của Brahim Diaz, trong khi hàng thủ của Tottenham đang rối loạn dù áp đảo quân số. Phút thứ 64, cổ động viên chủ nhà hứng khởi hơn đôi chút sau khi  Pierre Hojbjerg có pha sút xa dứt điểm, khiến Maignan nhảy cao đẩy bóng qua xà. 

Nhưng hy vọng ngược dòng của đội chủ nhà tan tành mây khói sau khi Romero nhận thẻ vàng thứ hai. Anh có pha truy cản quyết liệt hơn mức cần thiết với Hernandez, khiến trọng tài Clement Turpin phải đưa ra quy định. Đây là sai lầm đáng trách của trung vệ người Argentina. Thẻ vàng trong hiệp thứ 2 cũng đến từ pha bóng không đáng có với tiền đạo Rafael Leao.

Tottenham bị loại khỏi Champions League sau khi bị Milan đánh bại 
Tottenham bị loại khỏi Champions League sau khi bị Milan đánh bại

Tottenham trở thành đội đầu tiên bị loại tại Champions League

Thi đấu hơn người trong hiệp 2, những pha phản công của các cầu thủ Milan càng tiềm ẩn nguy cơ. Olivier Giroud không thể đánh bại cầu thủ Forster ở góc hẹp, còn Sandro Tonali xử lý cá nhân nhiều hơn tinh thần đồng đội vì anh có vị trí thuận lợi để dứt điểm. Nhưng cơ hội ngon ăn nhất là tình huống thay người của tiền đạo Divock Origi trong những phút bù giờ. 

Ở khung thành bên kia, nỗ lực Kane có lẽ là hình ảnh tốt nhất để tóm tắt màn thể hiện không có phần đặc sắc của đội nhà Tottenham. Thủ quân đội chủ nhà bay người đánh đầu sau quả tạt của cầu thủ đối phương Pedro Porro, rồi tiếp tục đánh đầu đập đất từ đường chuyền của Son Heung-min, nhưng Maignan đã lao đến cản phá. 

Tottenham thất vọng vì thất bại trước AC Milan 
Tottenham thất vọng vì thất bại trước AC Milan

Tiếng còi mãn cuộc vang lên đã mở ra những phút vui sướng cho Stefano Pioli, lần đầu tiên sau 11 năm AC Milan trở lại tứ kết Champions League. Trong khi đó,  Tottenham trở thành đội bóng Ngoại hạng Anh đầu tiên bị loại tại Champions League.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button