HLV Klopp vội gửi thư chiến tới CLB Man Utd sau khi thắng dễ Wolves

Tiếp đón câu lạc bộ Wolves trên sân nhà Anfield trong trận đấu bù vòng 7 tại Ngoại hạng Anh, đoàn quân huấn luyện viên Klopp đã đánh bại đối thủ một cách dễ dàng, với tỷ số 2-0 nhờ pha lập công của hai cầu thủ Van Dijk và Salah. Chiến thắng này đã giúp Liverpool áp sát lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. 

Liverpool có màn chạm trán Man Utd 

Thầy trò HLV Klopp gặp khó khăn trong trận đấu sắp tới

Giành chiến thắng dễ dàng trước câu lạc bộ Wolves giúp đội chủ nhà giành trọn vẹn 3 điểm. Thầy trò huấn luyện viên Klopp áp sát khoảng cách với câu lạc bộ Tottenham với 6 điểm, nhưng họ chơi ít hơn đối thủ 1 trận. Ngoài ý nghĩa 3 điểm, trận thắng này còn mang đến cú hít tinh thần rất lớn khi họ sắp đối đầu với câu lạc bộ Man Utd và cuối tuần này. 

Liverpool và câu lạc bộ Man Utd sẽ đụng độ nhau tại vòng 26 Ngoại hạng Anh. Đây chắc chắn sẽ là trận đấu vô cùng khó khăn với thầy trò huấn luyện viên Klopp. Với phong độ thi đấu và lực lượng như hiện tại, đoàn quân của Ten Hag có cơ hội áp đảo các cầu thủ. Họ đang là một tập thể đáng sợ nhất tại mùa giải năm nay. 

Câu lạc bộ Man Utd hiện tại đang có phong độ hủy diệt, khiến mọi đối thủ phải dè chừng. Sau chức vô địch Carabao Cup vào tuần trước, Man Utd tiếp tục đè bẹp câu lạc bộ West Ham tại vòng 5 FA Cup vào rạng sáng ngày ⅔. Vì vậy Man Utd sẽ không phải là đối thủ mà thầy trò huấn luyện viên Klopp có thể giành chiến thắng dễ dàng như mùa giải trước. 

Klopp không e ngại trước đối thủ Man Utd
Klopp không e ngại trước đối thủ Man Utd

Klopp tự tin trong trận đấu với Man Utd

Trong trận đấu mùa giải trước, Liverpool đánh bại Man Utd với tổng tỷ số 9-0 sau 2 lượt trận. Tuy vậy, huấn luyện viên Klopp vẫn tỏ ra tự tin trong trận đối đầu sắp tới với câu lạc bộ Man Utd. Ông nghĩ rằng, với lực lượng, đội hình như hiện tại, không khó để các học trò giành được một chiến thắng trước đối thủ. 

Sau trận thắng câu lạc bộ Wolves, huấn luyện viên Klopp chia sẻ: “Chủ nhật sẽ là một trận đấu vô cùng quan trọng và đội bóng chúng tôi phải chuẩn bị thật tốt. Nhưng CLB đang tự tin vì chúng tôi đã có những kết quả tốt từ đầu mùa giải đến thời điểm hiện tại. Man Utd là đối thủ mạnh nhất giải đấu, nhưng tôi tự tin có thể đánh bại đối thủ này”. 

Huấn luyện viên Klopp cũng nói thêm: “Câu lạc bộ đã chơi 1 trận đấu rất xuất sắc khi áp đảo và giành quyền kiểm soát thế trận trước câu lạc bộ Wolves. Tôi có hơi tiếc nuối khi không thể ghi bàn thắng trong hiệp 1, nhưng dù sao 3 điểm trong trận đấu này là của chúng tôi. Đó là thành quả của sự cố gắng và thay đổi lối chơi trong hiệp thứ 2”. 

Klopp tự tin thách thức Ten Hag 
Klopp tự tin thách thức Ten Hag

Liverpool giảm mạnh về phong độ

Đội hình Liverpool còn nhiều thiếu sót

Mùa giải năm nay, câu lạc bộ Liverpool cho thấy sự tụt dốc không phanh về mặt phong độ, họ cũng không được đánh giá cao trên mọi đấu trường. Phao cứu sinh duy nhất của Lữ đoàn đỏ là danh hiệu Cúp C1, muốn giành chiến thắng giải đấu này họ phải lội ngược dòng trên sân câu lạc bộ Real Madrid sau trận thất bại thảm hại với tỷ số 2-5 ở lượt đi trên sân nhà. 

Đôi khi sự dễ dãi khiến người hâm mộ quy chụp những kết quả không tốt cho đoàn quân huấn luyện viên Klopp, hay sự vô duyên của các cầu thủ Cody Gakpo và Darwin Nunez. Nhưng khi cả hai cầu thủ này đều thường xuyên nổ súng, thì lại lòi ra một thực trạng khác, đó là hàng thủ mới là nguyên nhân chính cho những thất bại. 

Giành chiến thắng trước câu lạ bộ Wolves trong trận đấu rạng sáng ngày hôm nay chưa thể nói lên điều gì. Đội khách đang có phong độ không tốt khi thất bại liên tiếp trong những trận đấu gần đây, đội hình nhiều trụ cột bị chấn thương. Vậy nên, đoàn quân huấn luyện viên Klopp mới có thể giành chiến thắng một cách dễ dàng. 

Klopp quyết tâm đánh bại Man Utd
Klopp quyết tâm đánh bại Man Utd

Man Utd có sức mạnh hủy diệt tại Ngoại hạng Anh

Đối thủ trong trận đấu tiếp theo không hề dễ dàng với câu lạc bộ Liverpool, Man Utd đang có đội hình mạnh nhất khi sở hữu nhiều chân sút tài năng. Các cầu thủ có khả năng săn bàn đỉnh cao, trong khi các cầu thủ chỉ nằm ở khoảng trung bình, phong độ thi đấu không ổn định.

Hàng phòng ngự của đoàn quân huấn luyện viên Klopp cũng không được đánh giá cao, khi thường xuyên mắc phải những sai lầm nghiêm trọng. Màn trình diễn gần đây đã bộc lộ những khuyết điểm này, đối thủ cũng có thể dễ dàng nắm bắt điểm yếu này để ghi bàn. 

Klopp cần nâng cấp hàng phòng ngự 
Klopp cần nâng cấp hàng phòng ngự

Liverpool đã tăng cường chiều sâu trên hàng công trong mùa Hè vừa rồi. Và họ đang có kế hoạch sẽ thực hiện những thay đổi lớn về mặt chất lượng ở hàng tiền vệ trong mùa hè sắp tới. Tuy nhiên, hàng thủ huấn luyện viên Klopp cũng đã quá chủ quan. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button