Hé lộ điều khoản kỳ lạ trong hợp đồng của Ronaldo với CLB Al Nassr

Huyền thoại bóng đá người Bồ Đào Nha đã quyết định khoác áo CLB Al Nassr sau khi không có cơ hội tìm kiếm một đội tuyển quốc gia ở châu Âu. Theo hợp đồng Ronaldo sẽ được trả mức lương khủng 200 triệu Euro mỗi năm và có quyền thay đổi ban huấn luyện viên của CLB. Ngoài ra còn một điều khoản kỳ lạ trong hợp đồng của siêu sao này khiến nhiều người tò mò.

Ronaldo cập bến Saudi Arabia với mức lương khủng

Ronaldo quyết định ký hợp đồng với Al Nassr 

Trở về sau thất bại tại World Cup 2022, huyền thoại người Bồ Đào Nha không nghỉ ngơi như đồng đội của mình. Anh quyết định quay trở lại CLB để luyện tập lấy lại phong độ và thể lực để tìm một bến đỗ mới tại châu Âu. Tuy nhiên vẫn không có một CLB châu Âu nào lên tiếng về việc chiêu mộ Ronaldo.

Sau đó CLB Al Nassr đã đưa ra lời đề nghị hấp dẫn với mức lương khủng và đáp ứng mọi yêu cầu của siêu sao này, nhằm chiêu mộ anh về CLB. Ronaldo đã quyết định ký hợp đồng với Al Nassr với mức lương 200 triệu Euro mỗi năm, anh cũng nắm nhiều quyền hạn trong CLB, đây được xem là thương vụ có giá trị nhất trong lịch sử.

Tuy nhiên, có một điều khoản kỳ lạ trong hợp đồng của Ronaldo với CLB Al Nassr mà nhiều người không thốt nên lời. Đó là, anh có thể trở lại Anh khoác áo Newcastle nếu như đội bóng này giành được suất tham dự giải đấu Champions League vào mùa giải năm sau.

Ronaldo ký hợp đồng khủng với CLB Al Nassr
Ronaldo ký hợp đồng khủng với CLB Al Nassr

Ronaldo tham vọng tỏa sáng tại Champions League

Cristiano Ronaldo là một cầu thủ tự do, sau khi anh chấm dứt hợp đồng sớm hơn 7 tháng vì công khai chỉ trích ban lãnh đạo Manchester United. Anh đã quyết định đến Saudi League và ký hợp đồng 2,5 năm với CLB Al Nassr. Anh cập bến cho đội bóng Saudi Arabia với một mức lương khủng nhất lịch sử.

Nhưng huyền thoại người Bồ Đào Nha sẽ không an tọa tại CLB Al Nassr, bởi trong hợp đồng hai bên vừa mới ký được báo Al Koora tiết lộ có điều khoản kỳ lạ. Có một điều được ghi rõ ràng, một khi Newcastle giành vé tham dự Champions League vào mùa năm sau, Ronaldo sẽ tự động được chuyển nhượng từ CLB Al Nassr sang Newcastle.

Được biết, đây là điều khoản mà Ronaldo cố gắng gài thêm vào để nhằm phục vị cho tham vọng tỏa sáng tại Champions League mùa sau. Huyền thoại 37 tuổi này vẫn luôn có một niềm đam mê mãnh liệt, được khoác áo của một đội tuyển quốc gia nào đó để luôn được tỏa sáng và thỏa mãn niềm đam mê trên sân cỏ.

Điều khoản kỳ lại được tiết lộ trong hợp đồng của Ronaldo và Al Nassr
Điều khoản kỳ lại được tiết lộ trong hợp đồng của Ronaldo và Al Nassr

Ronaldo sẽ sớm trở lại Champions League khi Newcastle giành vé

Al Nassr rất chào đón thỏa thuận của Ronaldo

Ronaldo đã cố gắng để cài thỏa thuận của mình vào nằm phục vụ mục đích thỏa mãn tham vọng tỏa sáng tại giải đấu Champions League. Và bản thân Al Nassr cũng rất chào đón thỏa thuận này mà không cần phải suy nghĩ nhiều. Sở dĩ Al Nassr và Newcastle có mối liên hệ như vậy vì cả hai đều là con đẻ của Hoàng gia Saudi Arabia.

Newcastle vốn thuộc sở hữu của quỹ đầu tư quốc gia Saudi Arabia với nguồn tiền dường như là vô tận – Public Investment Fund. Qũy tài sản này được kiểm soát bởi Thái tử Mohammed bin Salman. Trong khi đó, Al Nassr không trực tiếp chịu ảnh hưởng của quỹ tài nguyên vô tận này nhưng cũng chịu ảnh hưởng lớn bởi Hoàng gia Saudi Arabia.

Đó chính là lý do vì sao CLB Al Nassr chấp nhận thỏa thuận mà Ronaldo đưa ra, đối với họ cũng không có ảnh hưởng gì nhiều, khi cả hai CLB đều là con đẻ của Hoàng gia Saudi Arabia. 4 năm trước Al Nassr từng nằm trong CLB nợ lương cầu thủ và mất khả năng thanh toán. 

Ronaldo tham vọng tỏa sáng tại Champions League 
Ronaldo tham vọng tỏa sáng tại Champions League

Al Nassr và Newcastle đều có chung ông chủ lớn

Trước đây Al Nassr đứng trước tình trạng nợ lương và không có khả năng chi trả, điều này đã khiến họ bị mất suất dự giải đấu Cúp C1 châu Á. Tuy nhiên, Thái tử Mohammed bin Salman đã bỏ tiền ra để thanh toán những khoản nợ cho CLB này. Thông qua quỹ đầu tư, CLB này cũng có nguồn tài nguyên để vận hành ổn định và phát triển như bây giờ.

Vì vậy cả Al Nassr và Newcastle đều có chung một ông chủ, Ronaldo cũng tin rằng anh có thể sớm quay lại giải đấu Champions League nếu như Newcastle có vé tham dự vào mùa sau. Về lý thuyết, khả năng này sẽ khó có thể xảy ra, nhưng thực tế cho thấy điều này hoàn toàn khả thi. Vì Newcastle đang có thành tích rất tốt tại giải Ngoại hạng Anh mùa 2022-2023. 

Hợp đồng với Al Nassr đều nằm trong dự tính của Ronaldo
Hợp đồng với Al Nassr đều nằm trong dự tính của Ronaldo

Newcastle đang đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, đội bóng này đã bất bại trong suốt 14 trận đấu vừa qua. Đến thời điểm này, họ chính là CLB có mạch bất bại dài nhất tại giải Ngoại hạng Anh. Nếu duy trì phong độ này đến hết mùa giải thì Ronaldo hoàn toàn có hy vọng tỏa sáng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button