HLV Indonesia nói gì trước viễn cảnh đụng độ Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2022

AFF Cup 2022 đã đi được hơn một nửa chặng đường để tìm nhà đương kim vô địch. Trong trận đấu sắp tới tại vòng bán kết, đội tuyển  Indonesia sẽ có thể chạm trán với Việt Nam. Trong trường hợp này diễn ra thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ phải chuẩn bị phương án cụ thể mới có cơ hội giành chiến thắng.

HLV Shin Tae-yong không quan tâm đối thủ là ai

Indonesia sẽ không né tránh bất cứ đối thủ nào tại bán kết

Trước câu hỏi có chọn đối thủ nào ở vòng bán kết hay không, HLV Shin Tae-yong đã khẳng định ông không hề quan tâm đến đội tuyển Indonesia sẽ đối đầu với đối thủ nào trong giai đoạn knock-out của giải đấu AFF Cup 2022. Vì các học trò của mình đã chuẩn bị một tinh thần thi đấu tốt nhất có thể.

Một trong những điều có thể chắc chắn rằng, những đội đi đến vòng bán kết thực lực của họ đã là một đội bóng mạnh. Trong khi Việt Nam đang đứng đầu bảng, Singapore và Malaysia lần lượt đứng thứ 2 và 3. Vì vậy đụng độ với đối thủ nào, mọi chuyện cũng đều như nhau. Điều quan trọng là sự quyết tâm và tinh thần thi đấu của các cầu thủ Indonesia.

HLV Shin Tae-yong cũng sẽ không nghĩ đến việc né tránh bất cứ đối thủ nào. Trả lời trong cuộc họp báo trước trận đấu với đội tuyển Philippines, vị HLV này cũng nhận được câu hỏi, ông là thế nào để tính toán né tránh đội tuyển Việt Nam tại vòng bán kết. Ông cũng thẳng thắn trả lời, thay vì chọn đối thủ hãy dành thời gian tu dưỡng bản thân nhiều hơn. 

HLV Indonesia không quan tâm đối thủ là ai tại bán kết AFF Cup 2022
HLV Indonesia không quan tâm đối thủ là ai tại bán kết AFF Cup 2022

Indonesia không thể lặp lại những sai lầm như thời gian qua

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho rằng, các đội bóng có thể đi được đến ngày hôm nay đã là một trong những đội bóng mạnh nhất tại AFF Cup 2022. Thay vì tính toán đối thủ, ông muốn dành thời gian huấn luyện các học trò và các cầu thủ phải có sự tập trung cao nhất.

Thử thách cuối cùng của Indonesia là đội chủ nhà Philippines, đội bóng này đã bị loại. Tuy nhiên, trận đấu này họ cũng đã mắc rất nhiều sai lầm, trận đấu tiếp theo ông sẽ không để cho  Indonesia lặp lại những sai lầm như thời gian qua nữa. Ông cũng thúc đẩy ý chí chiến đấu của các cầu thủ trong mỗi trận đấu.

Đội tuyển Indonesia cũng có màn trình diễn không được tốt tại giải đấu AFF Cup 2022. Đội hình còn rất nhiều hạn chế trong hàng phòng ngự, các cầu thủ không có sự liên kết trong quá trình thi đấu vì vậy kết quả đạt được không mấy ưng ý. Vòng bán kết sẽ là trận đấu vô cùng khó khăn đối với thầy trò HLV Shin Tae-yong. 

HLV Indonesia tập trung cao độ cho trận bán kết tại AFF Cup 2022
HLV Indonesia tập trung cao độ cho trận bán kết tại AFF Cup 2022

HLV Indonesia gửi lời cảm ơn đến LĐBĐ trong suốt thời gian qua

LĐBĐ đóng vai trò quan trọng đối với đội tuyển Indonesia

Bên cạnh việc thúc đẩy lên cót tinh thần cho các học trò của mình, HLV Shin Tae-yong cũng gửi lời cảm ơn đến Liên đoàn bóng đá nước nhà khi chuẩn bị đầy đủ cho giải đấu năm nay. Đội tuyển này được di chuyển bằng chuyên cơ riêng và được trang bị đầy đủ thiết bị.

Sự thuận tiện này đã giúp ông và các học trò của mình đã chủ động hơn trong việc sắp xếp lịch trình di chuyển và luyện tập. Đây cũng được xem là động lực để thầy trò HLV Shin Tae-yong cố gắng thi đấu trong suốt mùa giải và hy vọng họ có thể đạt thành tích cao sau khi trở về nước.

Ông cũng biết ơn những tình cảm mến mộ của người hâm mộ bóng đá trong suốt thời gian qua. Để đáp lại tình cảm này, Shin Tae-yong và các học trò của mình sẽ chuẩn bị tốt nhất cho vòng bán kết AFF Cup 2022. Các cầu thủ đều biết ơn về điều đó và họ cần trả ơn bằng một chiến thắng trọn vẹn nhất.

HLV Shin Tae-yong khắc tinh của thầy Park 
HLV Shin Tae-yong khắc tinh của thầy Park

Tiền vệ Ricky Kumbaya cũng lên tiếng về đối thủ tại vòng bán kết

Cùng suy nghĩ với người thầy của mình, tiền vệ Ricky Kumbaya cũng lên tiếng về gặp đối thủ trong vòng bán kết. Anh cho biết, đối thủ nào cũng vậy, họ cũng đều phải chiến đấu hết mình. Giành tấm vé đi tiếp vào vòng trong mới chính là điều ho quan tâm nhất lúc này.

Anh cũng gửi lời cảm ơn đến chủ tịch Iriawan, sự quan tâm của vị Chủ tịch này đối với các cầu thủ thật là phi thường. Các cầu thủ muốn cảm ơn rất nhiều khi họ được sắp xếp một phi cơ chuyên dụng riêng để đưa đón. Các đền đáp những tình cảm thiết thực nhất là giành chức vô địch. 

Indonesia quyết tâm vô địch AFF Cup 2022
Indonesia quyết tâm vô địch AFF Cup 2022

Nhưng trước khi nghĩ về chức vô địch, chắc hẳn Kumbaya sẽ phải hạ quyết tâm thắng đậm trong trận đấu tối nay nhằm tranh ngôi vị đầu bảng. Đội tuyển Indonesia đang đứng ở vị trí thứ 2 bảng A do thua Thái Lan về số hiệu bàn thắng. Nếu thắng đậm, đội tuyển này mới có cơ hội né tránh Việt Nam. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button