Griezmann – sự pha trộn giữa Zidane & Platini đối với Pháp

Christophe Dugarry đã so sánh Antoine Griezmann với Zinedine Zidane và Michel Platini 

Mặc dù rất nhiều chủ đề nóng tập trung vào Kylian Mbappe trong giải đấu này cho Pháp, nhưng Griezmann – giống như Olivier Giroud – đã đóng một vai trò quan trọng cho Les Bleus cho đến nay và là lý do chính giúp đội tiến vào chung kết.

Cầu thủ 31 tuổi này đã có pha kiến ​​tạo cực kỳ quan trọng để Giroud lập công trong trận tứ kết với Anh, và vai trò như một tiền vệ kiến ​​tạo linh hoạt đã khiến anh trở thành một bài toán khó đối với hàng phòng ngự đối phương.

Griezmann - sự pha trộn giữa Zidane & Platini đối với Pháp Dugarry, từng góp mặt trong đội hình Pháp vô địch World Cup 1998, đã dành nhiều lời khen ngợi cho tiền đạo này, thậm chí so sánh anh với hai huyền thoại của bóng đá Pháp – Zidane và Platini.

“Griezmann, tôi thấy cậu ấy đặc biệt kể từ khi bắt đầu giải đấu, luôn có tiết tấu phù hợp, đường chuyền phù hợp. Tôi thực sự nghĩ rằng đội tuyển Pháp sẽ không như trước nếu không có cậu ấy. Chúng tôi thường thiếu nhịp điệu trong trận đấu của mình; có không có nhiều cường độ. Nhưng, ngay khi Antoine chạm bóng, cậu ấy tạo nhịp điệu cho đường chuyền, rất có tầm nhìn. Cậu ấy có sự pha trộn giữa Zizou và Platini.”

Griezmann - sự pha trộn giữa Zidane & Platini đối với Pháp

Cầu thủ tấn công của Atletico Madrid đã đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch World Cup của Pháp, ghi 3 pha kiến ​​tạo trong 4 trận ra sân và tạo ra tổng cộng 17 cơ hội trong suốt giải đấu, chỉ kém Lionel Messi của Argentina (18).

Dugarry đã phân tích rằng những thống kê của Griezmann ở Qatar khiến anh phù hợp hơn với vai trò kiến ​​​​tạo, thay vì chơi như một tiền đạo chính thức, như anh thường làm cho câu lạc bộ của mình. “Tôi nghĩ HLV Atletico Diego Simeone cũng sẽ phải làm điều đó”

Griezmann - sự pha trộn giữa Zidane & Platini đối với Pháp

Dugarry nói thêm. “Griezmann phải chơi ở vị trí tiền vệ. Cậu ấy không chỉ chạy, cậu ấy phi nước đại, lấp đầy khoảng trống, cảm nhận được lối chơi của đối thủ .”

Cầu thủ 31 tuổi này gần như chắc chắn sẽ góp mặt trong đội bóng của Didier Deschamps ở trận chung kết World Cup thứ hai liên tiếp.

Bài viết gợi ý: 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button