Benzema “dỗi” HLV Deschamps, từ chối đá chung kết World Cup 2022

Theo truyền thông quốc tế đưa tin, Benzema đã bình phục chấn thương và trở lại luyện tập cùng Real Madrid. Nhưng anh cũng quyết định sẽ không bay sang Qatar để tham dự chung kết World Cup 2022 giữa ĐT Pháp và Argentina. Trước đó có nhiều thông tin cho rằng tiền đạo này có thể được HLV Didier Deschamps điền tên vào danh sách thi đấu chính thức ở vòng chung kết.

Benzema có thể có tên trong danh sách ở trận chung kết

Benzema xin rút lui trước thềm World Cup vì bị chấn thương

Trước thềm World Cup diễn ra, tiền đạo Benzema đã xin rút lui vì bị chấn thương ở đùi. Tuy nhiên gần đây anh đã phục hồi và trở lại luyện tập cùng CLB Real từ cuối tuần trước. LĐBĐ Pháp cũng đã tính tới khả năng đưa tiền đạo 34 tuổi này trở lại, thậm chí là góp mặt đá chính trong trận chung kết gặp ĐT Argentina. Phía Real cũng đã sẵn sàng để Benzema trở lại Qatar để hội quân cùng đội tuyển để tham gia trận đấu cuối cùng nếu được triệu tập.

Thực tế, anh vẫn có thể thi đấu ở trận chung kết World Cup 2022 vì anh vẫn có tên trong danh sách đăng ký với FIFA ngay lúc đầu. Khi được hỏi về thông tin này trong trận đấu Pháp thắng ĐT Morocco 2-0, HLV Deschamps đã thở dài và từ chối câu trả lời này, ông đề nghị chuyển sang vấn đề khác. Trước vòng bán kết, vị HLV này cũng khẳng định chỉ quan tâm đến những cầu thủ có tên trong danh sách thi đấu. Điều đó có thể thấy, giữa hai người đang có một chút khúc mắc nào đó.

Benzema đã phục hồi chấn thương sau những ngày dài điều trị
Benzema đã phục hồi chấn thương sau những ngày dài điều trị

Benzema cảm thấy bị tổn thương vì thiếu sự đồng cảm

Theo một trang thông tin thể thao nổi tiếng ở Madrid, tiền đạo Benzema cảm thấy không thích và bị tổn thương bởi thiếu sự đồng cảm và những phát biểu lạnh lùng của HLV Deschamps. Vì thế, anh không có ý định sang Qatar để tham dự chung kết, ngay cả khi vị HLV 54 tuổi này có triệu tập đi chăng nữa. Benzema đã gặp chấn thương và phải bỏ dở buổi tập tại Qatar ngày 19/11. Sau đó anh đã đi chụp MRI tại bệnh viện quốc tế ở Doha, được xác định là chấn thương cơ đùi.

Chấn thương của Benzema phải cần hơn ba tuần để hồi phục, chính vì vậy LĐBĐ Pháp đã quyết định gạch tên anh khỏi danh sách tham dự World Cup 2022. FFF đưa ra quyết định ngay sau cuộc trao đổi với tiền vệ này và bác sĩ điều trị riêng cho anh. Tuy nhiên Benzema cảm thấy quyết định này của HLV Deschamps và FFF quá vội vã, khi anh vẫn kịp bình phục trước khi World Cup 2022 khép lại. Điều này đã làm tổn thương Benzema, chính vì thế anh không có ý định quay lại Qatar.

Benzema không muốn quay lại Qatar để tham dự chung kết World Cup 2022
Benzema không muốn quay lại Qatar để tham dự chung kết World Cup 2022

Benzema không hài lòng với cách đối xử của LĐBĐ Pháp

Benzema không nhận được dấu hiệu ủng hộ từ ĐT Pháp 

Benzema cũng cho biết, anh không hài lòng với cách đối xử của LĐBĐ Pháp. Từ khi anh trở lại CLB Real Madrid, anh cũng không nhận được bất kỳ dấu hiệu ủng hộ nào từ chủ tịch Noel Le Graet hay bất kỳ thành viên nào trong đội tuyển, đồng thời anh mong đợi nhiều hơn từ FFF. Anh cũng cảm thấy không hợp lý nếu như anh quay lại Qatar vào thời điểm hiện tại, khi Pháp chỉ còn một trận đá chung kết để khép lại hành trình World Cup.

Benzema cũng đã từ chối lời mời của LĐBĐ Pháp ngày 15/12 trở lại Doha để dự khán và tiếp sức cho đồng đội tranh cúp vàng vô địch với ĐT Argentina. Cùng ngày tiền đạo 34 tuổi này đã tham gia trận đấu giữa CLB Real và Leganes. Theo thông tin từ El Chiringuito, đây cũng là dịp để các cầu thủ không dự World Cup làm nóng lại cuộc đua và lấy lại cảm giác thi đấu. Trận đấu được diễn ra với hai hiệp đấu, mỗi hiệp 30 phút và khép lại với tỷ số 1-1.

Benzema cảm thấy bị tổn thương vì không nhận được sự quan tâm
Benzema cảm thấy bị tổn thương vì không nhận được sự quan tâm

Benzema nhường sân cỏ cho các tài năng trẻ thể hiện

Trong trận đấu với Leganes, Benzema đã nhường chỗ cho tiền vệ Sergio Arribas dau hiệp một thi đấu, cùng với một số tài năng trẻ khác như Rafa Martin và Carlos Doctor. Để các tài năng trẻ có thể tham gia thi đấu cũng như thể hiện những bản lĩnh của mình. Đội hình xuất phát của Real gồm thủ thành Andriy Lunin cùng bộ tứ hậu vệ Nacho Fernandez, Lucas Vazquez, Jesus Vallejo và Ferland Mendy. 

Đội hình có hàng công và hàng phòng thủ chắc chắn.Việc tham gia trận đấu tại Real đã một phần nào đó khẳng định mối quan hệ không tốt giữa Benzema và HLV của mình. Mặt khác, Quả bóng vàng châu Âu 2022 cúng khá thất vọng vì chia tay đội tuyển để dưỡng thương nhưng không nhận được bất cứ sự quan tâm, hỏi han nào từ ban lãnh đạo LĐBĐ Pháp. 

Benzema không quay trở lại Qatar vì dỗi HLV Deschamps 
Benzema không quay trở lại Qatar vì dỗi HLV Deschamps

Mặc dù giận dỗi HLV Deschamps và ban lãnh đạo FFF, nhưng tiền vệ Benzema vẫn duy trì mối quan hệ tốt đẹp với đồng đội của mình. Bên cạnh những thông điệp động viên trên mạng xã hội, anh vẫn luôn trò chuyện với những đồng đội thân thiết mỗi ngày. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button