Dự đoán Man City vs Burnley vòng tứ kết FA Cup 2022/23

Man City đứng trước cơ hội để có lần thứ năm liên tiếp góp mặt tại bán kết FA Cup. Trong khi đó, Burnley chưa thể làm được điều này từ mùa giải 1973/74. Có thể thấy thành tích thi đấu của hai đội ở giải đấu lâu đời nhất nước Anh là vô cùng trái ngược. 

Phong độ thi đấu của hai đội bóng Man City vs Burnley

Man City vượt trội hơn hẳn Burnley 

Không những vậy, đẳng cấp của Man City tại thời điểm hiện tại là vượt trội hơn hẳn so với Burnley. The Citizens còn nguyên cơ hội giành được cú ăn 3 ở mùa này (bao gồm có FA Cup, Premier League và Champions League). 

Trên thực tế, đoàn quân của HLV Pep Guardiola được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá ở mọi đấu trường mà họ đang tham dự. Có thể Manchester United không tung ra đội hình mạnh nhất trong cuộc tiếp đón Burnley tới đây, nhưng chừng đó đủ tạo nên sự chênh lệch lớn về tương quan lực lượng giữa hai bên. 

Việc đội chủ sân Etihad dễ dàng giành thắng lợi chung cuộc là điều mà hầu hết các chuyên trang thể thao đã dự đoán được. Theo phân tích của chuyên gia bóng đá Sports Mole về phong độ thi đấu cũng như số liệu thống kê từng cầu thủ. 

Kết quả có khả năng xảy ra ở trận đấu này là Man City thắng với xác suất 58,34%. Một trận hòa có xác suất là 22,9% và xác suất thắng cho đối phương là 19,78%.

Tỷ số có khả năng cho chiến thắng của Manchester united  là 2-1 với xác suất là 9,84%. Các tỷ số có khả năng xảy ra tiếp theo cho kết quả là 1-0 (9,83%) và 2-0 (9,59%). Tỷ số hòa dễ xảy ra nhất là 1-1 (10,39%), trong khi tỷ số nếu The Clarets thắng là 1-2 (5,43%).

Man City vượt trội hơn hẳn Burnley 
Man City vượt trội hơn hẳn Burnley

Lịch sử thi đấu của Man City vs Burnley

Man xanh có 9 trận bất bại liên tiếp tính trên tất cả mặt trận khác nhau, trong đó có tới 7 chiến thắng và chỉ cầm hòa 2 lần. The Citizens sở hữu hàng tấn công mạnh nhất tại giải Ngoại Hạng Anh với 67 bàn thắng sau 28 lượt trận.

Các học trò của HLV Pep Guardiola có tới 17 pha lập công chỉ tính trong 5 trận đấu gần nhất, đồng thời để lọt lưới duy nhất 1 bàn. The Clarets là đội bóng dẫn đầu trên bảng xếp hạng Championship và bỏ xa đội xếp thứ 2 là Sheffield đến 13 điểm.

Đoàn quân của HLV Kompany có mạch trận bất bại khá ấn tượng kéo dài lên đến 18 trận. Đây là cuộc đụng độ khá thú vị khi Vincent Kompany quay trở lại Etihad với tư cách HLV trưởng của The Clarets. Tuy nhiên, màn chào đón mà The Citizens dành cho đội trưởng của mình chắc chắn sẽ không hề dễ chịu.

Lịch sử thi đấu của Man City vs Burnley
Lịch sử thi đấu của Man City vs Burnley

Đội hình dự kiến ra sân của Man City vs Burnley

Man City vs Burnley có sự chênh lệch về cầu thủ 

Manchester United có đầy đủ những nhân sự mạnh cho trận đấu này. Tuy nhiên, nhiều khả năng HLV Pep sẽ cất đi những trụ cột để có thể giữ sức cho cuộc đua tại giải Ngoại hạng lẫn Cúp C1, bởi CLB không phải là đối thủ quá mạnh.

Bên phía CLB sẽ thiếu vắng đi Brownhuill, Churlinov và Hawood-Bellis vì đang gặp chấn thương. Và dù đội hình của HLV Kompany không thể so sánh được so với đối thủ, nhưng với sự tự tin cao, CLB thậm chí có thể thi đấu sòng phẳng với ĐKVĐ ngoại hạng Anh.

Man City đã thắng cả 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 đội. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola thậm chí đã không để thủng lưới trong 5 lần chạm trán đó. Về phong độ, The Citizens toàn thắng 5 trận gần đây nhất. The Clarets không kém cạnh khi sở hữu chuỗi 18 trận bất bại trên mọi đấu trường.

Cả hai đội bóng đều có phong độ cao trước khi đụng độ nhau tại tứ kết FA Cup. Nhưng sự khác biệt vô cùng lớn giữa hai bên là thành tích mà Manchester United sẽ đạt được hầu hết đều xảy ra trước đối thủ mạnh ở những giải đấu lớn. Còn kết quả tốt đẹp mà CLB đang trải qua diễn ra chủ yếu ở Championship – hạng đấu cao đứng thứ 2 tại Anh.

Lịch sử thi đấu của Man City vs Burnley
Lịch sử thi đấu của Man City vs Burnley

Burnley là đội bóng không hề dễ chơi 

Đội bóng thực tế không phải là một đội bóng dễ chơi. Đoàn quân của Vincent Kompany bay cao ở mùa giải năm nay. Cựu cầu thủ người Bỉ biến CLB thành một đội bóng tấn công mãn nhãn, hoàn toàn trái ngược lại với triết lý phòng ngự của người tiền nhiệm Sean Dyche.

Sau khi bị xuống hạng khỏi mùa giải Premier League mùa trước, CLB làm mưa làm gió ở giải hạng Nhất và tạo ra được khoảng cách lên đến 13 điểm ở ngôi đầu bảng. 

Họ dẫn đầu giải đấu suốt từ tháng 10 đến nay. Chỉ cần giành thêm 9 điểm nữa là CLB chính thức có vé thăng hạng sớm lên Premier League. Cũng nhờ vị trí an toàn mà Kompany có thể hướng sự tập trung sang FA Cup. Kompany mong muốn tạo ra sự bất ngờ cho đội bóng cũ Man xanh chứng minh năng lực của mình.

Burnley là đội bóng không hề dễ chơi 
Burnley là đội bóng không hề dễ chơi

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Man City vs The Clarets có phong độ thi đấu lệch nhau. Nhưng với lối chơi công bằng thì hai đội sẽ có trận sòng phẳng với nhau. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button