Dự đoán kết quả trận đấu giữa Brentford vs Leicester, 22h00 ngày 18/3/2023

Brentford đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng Premier League và đang cạnh tranh một tấm vé tham dự cúp Châu Âu khi mùa giải kết thúc. Bầy Ong mới chỉ thua đúng 1 trận trước Pháo thủ trên sân nhà, họ đang có phong độ thi đấu rất ổn định trong mùa giải năm nay. 

Nhận định phong độ Brentford vs Leicester

Brentford đang trở lại mạch chiến thắng 

Chuỗi 12 trận bất bại ở Ngoại hạng Anh của câu lạc bộ đã kết thúc sau trận thua tỷ số 0-1 trên sân trước đội bóng Everton, nhưng đội bóng của Thomas Frank nhanh chóng lấy lại tinh thần để trở lại đường đua vô địch. Ở trận đấu gần nhất, Bầy ong đã đánh bại Southampton với tỷ số 2-0. Ivan Toney là cầu thủ ghi bàn thắng mở màn và cũng là bàn thắng thứ 16 của anh ở mùa giải năm nay. 

Sau đó chính tiền đạo này kiến tạo cho đồng đội Yoane Wissa ấn định tỷ số.Đánh bại đối thủ Southampton, Bầy ong có chiến thắng thứ 10 tại Ngoại hạng Anh. Đội chủ sân Gtech Community đã vượt qua câu lạc bộ Fulham để giành lấy vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. 

Nếu đánh bại Leicester ở vòng 28 Ngoại hạng Anh, Bầy ong hoàn toàn có thể leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng khi cả hai câu lạc bộ Liverpool và Brighton đều không tham gia thi đấu vào cuối tuần này. Được thi đấu trên sân nhà cũng là lợi thế lớn nhất giúp Brentford được đánh giá cao hơn đội khách, đây cũng là động lực giúp họ giành trọn được 3 điểm. 

Brentford đang có phong độ ổn định tại Ngoại hạng Anh
Brentford đang có phong độ ổn định tại Ngoại hạng Anh

Leicester xoay chuyển tình thế tại Ngoại hạng Anh

Theo các chuyên gia bóng đá thống kê, trong số 13 trận trên sân nhà ở mùa giải năm nay Brentford giành chiến thắng 6 trận, hòa 6 và chỉ nhận duy nhất một thất bại. Mặc dù chơi tốt trên sân nhà, nhưng thống kê cho thấy Bầy ong thường thường không giành kết quả tốt trước đội khách trong thời gian gần đây. 

Cụ thể, họ đã không giành được chiến thắng nào trong ba lần gặp Leicester gần đây tại Premier League. Ở trận lượt đi tại sân King Power, Đội chủ sân Gtech Community trước tỷ số 2-0 nhưng cuối cùng lại để đội khách gỡ hòa 2-2. Bên kia chiến tuyến, đội bóng của huấn luyện viên Brendan Rodgers dường như đã xoay chuyển được tình thế sau khi thắng liên tiếp 3 trận. 

Trong đó có chiến thắng với tỷ số 4-1 trước câu lạc bộ Tottenham Hotspur. Tuy nhiên, chuỗi 5 trận thua liên tiếp ngay sau đó đã gây áp lực lên thuyền trưởng Brendan Rodgers. Sau trận thua thất vọng với tỷ số 0-1 trước Southampton, Bầy cáo đã bị Chelsea đánh bại tỷ số 1-3 vào cuối tuần trước trên sân nhà. Bầy cáo đang có nguy cơ bị kéo vào cuộc chiến trụ hạng. 

Brentford quyết tâm giành 3 điểm trọn vẹn trước Leicester
Brentford quyết tâm giành 3 điểm trọn vẹn trước Leicester

Kết quả chung cuộc giữa Brentford vs Leicester

Leicester không đạt thành tích tốt trên sân khách

Ở thời điểm hiện tại Leicester đang đứng vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng và chỉ hơn vị trí xuống hạng của câu lạc bộ Bournemouth về chỉ số phụ. Phong độ sân khách của Bầy cáo trong mùa giải năm nay cũng không tốt, họ đã thua 9 trong tổng số 13 trận đấu làm khách tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, Rodgers và các học trò có quyền hy vọng một điểm số cao nhất khi đối đầu với Bầy ong. 

Về mặt lực lượng, hai trụ cột Keane Lewis-Potter và Thomas Strakosha bên phía đội chủ nhà Brentford vắng mặt vì những chấn thương nghiêm trọng. Trong khi đó Vitaly Janelt và Mads Roesler vẫn còn bỏ ngỏ về khả năng ra sân. Đối với đội khách, James Justin, Youri Tielemans và Ryan Bertrand đều không thể góp mặt trong trận đấu vì chấn thương. 

Word Faes đang đối mặt với án treo giò. Sự vắng mặt của Faes có thể giúp Jonny Evans được đá chính kể từ tháng 11 sau khi anh phục hồi chấn thương ở đùi. Leicester đang trải qua chuỗi 5 trận thất bại liên tiếp và sắp rớt vào cuộc đua trụ hạng. Áp lực lên huấn luyện viên Brendan Rodgers lúc này rất lớn, khi mục tiêu họ đề ra là cán đích top 10. 

Brentford liên tiếp giành chiến thắng ở Ngoại hạng Anh
Brentford liên tiếp giành chiến thắng ở Ngoại hạng Anh

Brentford đánh bại Leicester giành lợi thế trên BXH

Leicester City đã thua 16 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này, đây là mùa giải mà huấn luyện viên Brendan Rodgers để thua nhiều nhất trong sự nghiệp dẫn dắt của mình. Bầy cáo ghi được 11 bàn thắng tại giải đấu cao nhất nước Anh. Trong khi Bầy Ong cho thấy sự tiến bộ vượt bậc khi cạnh tranh top 6 cùng với hai câu lạc bộ Liverpool và Brighton. 

Họ cũng có phong độ thi đấu rất ổn định trên sân nhà mùa này. Đây sẽ là sự chuẩn bị hoàn hảo để Bầy Ong đánh bại Bầy cáo lần đầu tiên trong thế kỷ 21. Phía bên kia, Bầy Cáo đã thua tới 9 trận đấu trên sân khách. Họ chỉ đang hơn nhóm xuống hạng nhờ chỉ số phụ và có thể rớt hạng nếu thất bại trước Brentford.  

Brentford đang có cơ hội cạnh tranh top 6
Brentford đang có cơ hội cạnh tranh top 6

Chung cuộc, đội chủ nhà  Brentford giành chiến thắng thuyết phục trước câu lạc bộ Leicester với tỷ số 2-1. Bầy cáo cũng thành ông ghi được 1 bàn thắng danh dự trước khi trận đấu kết thúc. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button