Dự đoán bóng đá Villarreal vs Getafe: Chủ nhà có lợi thế

Villarreal hoàn toàn đang áp đảo Getafe trong quá khứ. Họ có lợi thế trên sân nhà trong lần đối đầu vào đêm nay. Do vậy, khả năng giành chiến thắng của thầy trò HLV Quique Setien trước đối thủ từ ngoại ô Madrid là khá lớn. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết nhận định về hai đội bóng. 

Lực lượng đội hình của Villarreal vs Getafe

Villarreal thiếu vắng một số tiền vệ 

Villarreal có vài trường hợp vắng mặt đáng chú ý trong trận tiếp đón Getafe vào đêm nay. Họ thiếu vắng đi tiền vệ Manu Trigueros do bị treo giò. Tiền vệ Francis Coquelin và tiền đạo Nicolas Jackson không thể ra sân do bị chấn thương.

Tuy nhiên, HLV Quique Setien có trong tay nhiều phương án thay thế. Ở tuyến giữa của Villarreal, Etienne Capoue và Alex Baena đã sẵn sàng lấp vào những khoảng trống do cầu thủ Trigueros và Coquelin để lại. Trong khi trên hàng công, Samuel Chukwueze sẵn sàng xung trận.

Trong khi đó, sự trở lại của Carles Alena sau án treo giò, Getafe sẽ có đội hình mạnh nhất để có thể thi đấu với chủ nhà Villarreal. Cả Villarreal lẫn Getafe đều không có phong độ tốt. Đội chủ nhà toàn thua ở 4 vòng gần đây tại La Liga. 

Còn đội bóng đến từ ngoại ô Madrid lại đang xếp thứ 3 từ dưới lên tại bảng xếp hạng với thành tích thắng 5, hòa 7 và thua 10 trận đấu sau 22 vòng đấu. Tuy nhiên, Villarreal lại được đánh giá là có nhiều lợi thế chiến thắng ở trận đấu đêm nay hơn. 

Bởi họ có lợi thế đá trên sân nhà Ceramica – nơi họ đã thắng 7, hòa 1, thua 3 trong 13 lần tiếp đón đối thủ gần đây tính trên mọi trận đấu. Trong khi đó, Getafe giành được 2 chiến thắng nơi đất khách tại La Liga mùa này.

Villarreal thiếu vắng một số tiền vệ 
Villarreal thiếu vắng một số tiền vệ

Thống kê cho thấy phần thắng nghiêng về Villarreal 

Hơn nữa, Villarreal đang có sự ủng hộ của lịch sử. Những con số thống kê đối đầu cho thấy lợi thế nghiêng về phía “Tàu ngầm vàng”. Cụ thể, trong 8 lần đụng độ với Getafe trong những trận đấu gần đây, chỉ để cầm hòa 2 lần, còn lại là thắng 6 trận. 

Riêng 4 lần vừa qua tiếp đón Getafe ở Ceramica, Villarreal đều giành chiến thắng lợi với tỷ số khiêm tốn 1-0. Thế nên, không quá bất ngờ nếu đêm nay, đánh bại Getafe để chấm dứt mạch 4 trận liên tiếp toàn thua. 

Do thi đấu muộn nhất vòng 23 nên Villarreal hiển nhiên sẽ biết trước kết quả của những đối thủ cạnh tranh Top 6 và là một chiến thắng trước Getafe sẽ giúp “tầu ngầm vàng” ít nhất san bằng được cách biệt về điểm số với đội thứ 6 Vallecano. 

La Liga áp dụng được quy tắc đối đầu trực tiếp để có thể phân thứ hạng trong trường hợp các đội bằng điểm nhưng chỉ khi đội liên quan đã gặp nhau đủ 2 lượt trận . Quan trọng hơn, tinh thần và tự tin của đội bóng được cải thiện đáng kể hơn sau chuỗi phong độ nghèo nàn thời gian gần đây.

Thống kê cho thấy phần thắng nghiêng về Villarreal 
Thống kê cho thấy phần thắng nghiêng về Villarreal

Getafe cũng không chơi mấy tốt đẹp thời gian gần đây

Getafe vẫn sẽ có lý do để chiến thắng

Theo đó, Villarreal thua trọn vẹn 4 vòng mới nhất tại La Liga. Thậm chí trước khi đánh bại được Villarreal, Elche chỉ toàn hòa và thua từ đầu mùa 2022/23 (tại giải VĐQG). 

Vòng này, thầy trò HLV Quique Setien được chờ đợi có thể cắt được mạch trận đáng thất vọng vì chơi ở trên sân nhà. Tại sào huyệt Ceramica, Villarreal ít ra thua 3 trận và đều trước đội đang nằm trong Top 6 (Sociedad, Barca, Vallecano).

Đối thủ sắp tới, Getafe chẳng có gì ghê gớm xét từ khía cạnh về thực lực, đẳng cấp lẫn đối đầu trực tiếp. Bằng chứng là từ năm 2019 tới nay (8 trận), Villarreal chẳng những không thua Getafe thuộc khuôn khổ của La Liga mà còn thắng 6. 

Bản thân Getafe chẳng chơi tốt hơn đội chủ nhà mà họ lại sắp chạm trán bao nhiêu. Vòng gần đây nhất, Azulones vượt qua “kẻ đồng cảnh ngộ” Valencia với tỷ số là 1-0 nhưng lưu ý trước đó, đội bóng này nằm ở ngoại ô thủ đô Madrid từng trải qua 6 trận liên tiếp không biết được cảm giác của người thắng trận (thua 4). 

Getafe vẫn sẽ có lý do để chiến thắng
Getafe vẫn sẽ có lý do để chiến thắng

Hoài nghi về khả năng chiến thắng của Villarreal 

Nhưng đội bóng cần hết sức cẩn trọng bởi Getafe không đến mức là quá tệ trên sân khách từ đầu mùa La Liga 2022/3 khi kiếm được điểm từ 5/10 trận (thắng 2). 

Tuy nhiên, vẫn có lý do hoài nghi về khả năng chiến thắng của Villarreal. Đầu tiên đó là trận lượt đi mùa này trên sân Getafe, Villarreal có thêm ưu thế sân bãi. Cách đây không lâu, cách biệt giữa đội bóng và Getafe ra sao thì có lẽ không phải bàn cãi. 

3 trận sân nhà gần đây nhất của Villarreal chỉ chứng kiến đúng 1 lần lưới rung/trận, giống như 4 lần đối đầu mới đây giữa hai đội trên sân. 5 trận vừa qua của Getafe không quá 2 bàn được ghi. 

Hoài nghi về khả năng chiến thắng của Villarreal 
Hoài nghi về khả năng chiến thắng của Villarreal

Như vậy qua bài viết trên có thể thấy được Villarreal đang có lợi thế hơn rất nhiều vì chơi trên sân nhà. Nhưng phong độ của hai đội giống nhau nên khó biết đội nào chiến thắng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button