ĐT Uruguay nỗ lực giúp trung vệ Jose Gimenez thoát án treo giò

World Cup 2022 diễn ra tại Qatar, hậu vệ của ĐT Uruguay đang phải đối diện với án phạt kỷ lục vì đã có cú thúc cùi chỏ quan chức FIFA. Chiến thắng trước ĐT Bồ Đào Nha trước ĐT Hàn Quốc đã khiến ĐT Uruguay phải xách vali về nước mặc dù họ đã đánh bại tuyển Ghana với tỷ số 2-0, đã xảy ra một cuộc tranh cãi nảy lửa. Cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin vụ việc này nhé.

ĐT Uruguay kém may mắn tại vòng loại World Cup

Uruguay bị loại tại vòng bảng

Trong trận đấu diễn ra tại vòng loại giữa ĐT Uruguay và Ghana diễn ra hết sức căng thẳng để có thể giành vé đi tiếp vào vòng trong. Mặc dù kết quả chung cuộc ĐT Uruguay đã giành chiến thắng 2-0 trước ĐT Ghana nhưng vẫn không được đi tiếp, vì có điểm số thấp hơn Hàn Quốc và Bồ Đào Nha.

Sau trận đấu này, một số ngôi sao của ĐT Uruguay, trong đó có trung vệ Gimenez. Họ đã rất tức giận khi trọng tài Daniel Siebert không cho đội bóng này được hưởng quả phạt đền muộn sau khi cầu thủ Edinson Cavani bị phạm lỗi vào vòng cấm. 

Gimenez của ĐT Uruguay có thể bị treo giò vì lăng mạ trọng tài
Gimenez của ĐT Uruguay có thể bị treo giò vì lăng mạ trọng tài

Trung vệ Gimenez bị ghi lại hình ảnh thái độ với trọng tài

Theo đó trong lúc nóng giận và không kiềm chế được bản thân, trung vệ Gimenez đã có hành động và thái độ không tốt với trọng tài đã bị camera quay lại. Anh đã có phản ứng gay gắt khi trọng tài đưa ra quyết định, không những vậy, khi quan chức cấp cao FIFA tiến ra can ngăn, trung vệ này còn thúc cùi chỏ vào đầu họ.

Chưa hết, Gimenez còn trút giận vào máy quay truyền hình đứng gần đó sau cuộc tranh cãi. Anh đã có những lời lẽ không hay khi nói về trọng tài như : họ đều là những kẻ trộm cắp hay những đứa con hoang này. Anh ta còn hét lớn và máy quay: hãy ghi âm tôi lại đi, lũ khốn. Trung vệ Gimenez có thể không phải là cầu thủ duy nhất của ĐT Uruguay phải chịu án phạt từ FIFA. Hai cầu thủ Luis Suarez và Cavani đã có hành động không phù hợp vào cuối trận đấu. 

Trung vệ Gimenez đã có những hành động và lời lẽ xúc phạm trọng tài
Trung vệ Gimenez đã có những hành động và lời lẽ xúc phạm trọng tài

Trung vệ Gimenez có thể bị cấm thi đấu 3 trận 

Hành động thúc cùi chỏ quan chức cấp cao

Trong lúc tức giận vì để cơ hội vượt qua vòng bảng bị tuột mất, cầu thủ Jose Gimenez đã có hành động cố ý khi thúc cùi chỏ vào đầu một quan chức cấp cao FIFA. Sau sự việc này, trung vệ Gimenez đang đứng trước nguy cơ bị treo giò 15 trận đấu. Trong khi đồng đội của anh là cầu thủ Cavani trút giận lên màn hình VAR thì anh lại chọn cái đầu của quan chức cấp cao đang có mặt trên sân để giải tỏa cơn nóng giận. 

Gimenez của Uruguay phải đối mặt án phạt

Đoạn clip này cũng đã được đăng tải lên các trang mạng xã hội. Mọi người đều thấy rằng trung vệ này đang cố tình chứ không hề vô ý thúc mạnh vào gáy của quan chức cấp cao. 

Rất có thể anh phải đối mặt với mức án phạt cấm thi đấu trong 3 trận sắp tới vì lăng mạ và dùng những lời lẽ không tốt đẹp để chửi bới trọng tài. Và treo giò 15 trận đấu vì tấn công quan chức cấp cao, nếu lệnh phạt này được áp dụng thì nửa mùa giải sau xem như chấm dứt với trung vệ này.

ĐT Uruguay đang cố gắng thuê luật sư để bào chữa cho Gimenez và đồng đội
ĐT Uruguay đang cố gắng thuê luật sư để bào chữa cho Gimenez và đồng đội

Uruguay thuê luật sư bào chữa cho Jose Gimenez

Theo thông tin chúng tôi nhận được, Hiệp hội bóng đá UAF đã thuê luật sư có tiếng trong giới thể thao để tiến hành bảo chữa cho trung vệ này và đồng đội của anh. Trước đó FIFA đã mở hồ sơ điều tra về hành vi của các cầu thủ Uruguay sau trận thắng với ĐT Ghana vì có những lời lẽ không chính đáng khi lăng mạ và tấn công trọng tài cùng quan chức cấp cao. Điều này có thể khiến trung vệ Jose Gimenez phải chịu mức án cao. 

Về phía Uruguay đã thuê luật sư Ariel Erik, ông từng được LĐBĐ Argentina thuê vào năm 2017 để bào chữa án treo dò của huyền thoại bóng đá Messi. Khi đó, siêu sao bóng đá Messi đang đối mặt với án phạt có thể cấm thi đấu 3 trận vì có hành vi xúc phạm trọng tài. 

Phó chủ tịch LĐBĐ Uruguay cho biết, ông hoàn toàn tin tưởng về kiến thức và kinh nghiệm của vị luật sư này. Ngoài ra ông còn cho biết trong trường hợp bị treo giò, án phạt này có thể áp dụng ngay tại CLB chứ không nhất thiết tính trên tuyển quốc gia. 

Gimenez có thể bị phạt với mức án cao nhất là treo giò 15 trận đấu
Gimenez có thể bị phạt với mức án cao nhất là treo giò 15 trận đấu

Sẽ mất một thời gian để đưa ra án phạt dành cho trung vệ Jose Gimenez, đây cũng xem như bài học đối với trung vệ này khi có những hành động nóng nảy, không kiềm chế bản thân. Tại World Cup 2022, ĐT Uruguay dừng chân trong trận đấu tại vòng bảng. Đại diện Nam Mỹ có cùng số điểm là 4 và hiệu số bằng nhau với Hàn Quốc nhưng xếp sau do kém số bàn ghi được là 2 bàn thắng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button