Sự xuất sắc của các đội tuyển sau trận đấu vòng bảng World Cup 2022

Có thể nói, nhiều người hâm mộ khá bất ngờ khi không có một kỳ World Cup nào có được giai đoạn đấu bảng để lại nhiều ấn tượng đặc biệt như năm World Cup 2022. Cùng chúng tôi nhìn nhận lại những bất ngờ này trong bài viết hôm nay nhé.

Nhìn lại giải đấu vòng loại từ nhận xét của các chuyên gia

Có thể nói năng, tại kỳ World Cup 2022 chính là một trong những kỳ hay nhất từ trước đến nay khi nhìn vào sự kịch tính ở vòng đấu bảng. Theo Chủ tịch FIFA Gianni Infantino vừa tuyên bố ở đây có một bầu không khi của lễ hội vô cùng tuyệt vời, có những bàn thắng đẹp và những chiến thắng không thể bỏ qua của các đội bóng khi tham dự. 

Sự ngang tài ngang sức của các đội tuyển

Giờ đây, không còn phân biệt đâu là đội bóng lớn hay nhỏ nữa mà chỉ còn lại các đội đang ngang tài ngang sức với nhau. Lần đầu tiên trong lịch sử ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh mà các đội tuyển từ nhiều châu lục đều có mặt ở vòng knock-out. Điều này cho thấy rằng, mông thể thao bóng đá đã thực sự phát triển lên đến toàn cầu.

Cái nhìn khả quan nhất cho mọi cuộc đối đầu

Một điều phải nói lại đó là mọi nhận định đưa ra khi nhìn lại đều sẽ mang tính chất tương đối. Bản thân quá trình nhận định của chuyên gia đứng đầu như Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cũng sẽ mang lại những ưu ái khả quan khác cho chính đứa con tinh thân của mình. Âu cũng là một trong những điều hiển nhiên mà ai cũng sẽ làm thế khi nói về những đội tuyển của họ.

Sự kịch tính ở vòng đấu bảng tại World Cup 2022
Sự kịch tính ở vòng đấu bảng tại World Cup 2022

Nhìn lại lịch sử huy hoàng của các trận đấu – chiến tích sẽ được nhắc lại mãi về sau

Một điều mà bất cứ ai quan tâm và yêu thích môn bóng đá cũng phải thừa nhận rằng: Những gì mà các đội tuyển thể hiện trong 32 trận vòng bảng vừa qua đã để lại nhiều ấn thương và bất ngờ khác nhau. Trận chiến được cho là hay nhất vẫn chưa thể khẳng định được, tuy vậy, vòng bảng năm nay đã có nhiều trận đấu có tỷ số hòa 0-0, đây có lẽ là bất ngờ cao nhất mà không kỳ nào có thể qua được World Cup 2022 này.

Theo nhiều thông tin trước đó, World Cup 2002 là giải đấu đầu tiên diễn ra tại các nước Châu Á và được cho là kỳ có nhiều cú sốc nhất với giới bóng đá hiện tại. Ngay từ đầu ngày khai mạc mùa giải, nhà đương kim vô địch Pháp đã phải nhận về trận thất bại ê chề trước Senegal và sau đó bị loại khỏi giải sau ba trận khi không thể ghi nổi bàn nào vào lưới đối thủ.

Ngoài ram ở ngay những lượt thi đấu đầu tiên, Hàn Quốc cũng tạo bất ngờ khi đè bẹp Ba Lan, tuyển Mỹ cũng nối gót Ba Lan khi thua Bồ Đào Nha với thế hệ vàng là Figo, Pauleta hay Rui Costa, … Sau đó còn có chiến thắng ấn tượng của tuyển Hàn Quốc với Bồ Đào Nha, hay kể cả đương kim á quân Croatia lại phải thua Mexico,… 

Nhìn chung thì những trận đấu gây bất ngờ và tạo nên cú sốc ở vòng bảng World Cup 2002 có thể nói là không kể xiết. Người hâm mộ sẽ phải gật gù tán dương và đồng tình với những nhận định nhìn lại này trong các trận đấu vừa qua. Có lẽ, sắp tới tứ kết World Cup 2022 đây cũng sẽ là mong chờ những bất ngờ được tạo nên từ chính các đội bóng còn lại này.

Tứ kết World Cup 2022 đây cũng sẽ là mong chờ của người hâm mộ
Tứ kết World Cup 2022 đây cũng sẽ là mong chờ của người hâm mộ

Sự tiến bộ của Nhật Bản khi đè bẹp cả Đức lẫn Tây Ban Nha

World Cup 2022 tại Qatar ngay sau trận khai mạc khá êm đềm và bình dị, ngay sau đó lại là những bom tấn được nổ ra dữ dội với tâm điểm chính là đại diện khu vực  Châu Á và Châu Phi. Saudi Arabia đã đánh bại Argentina của siêu sao đang hot là Messi. Chiến tích này được nhận định chính là một trong những lịch sử được ghi nhận tại nền bóng đá Tây Á cho đến hiện nay. Điều này thậm chí được liệt kê vào danh sách top 10 các trận đấu bất ngờ nhất trong lịch sử Cúp thế giới.

Sẽ không kém được phần sôi động và gây tiếng vang dội ngược dòng của Nhật Bản khi thắng cổ xe tăng Đức và cả Tây Ban Nha. Hai chiến công hùng hồn của đội bóng đến từ Châu Á này bỗng chốc nổi lên như cồn và góp phần tạo nên sức hút tại chính mùa giải World Cup 2022 năm nay. Không thể tin nổi khi còn có trận chiến Morocco đánh bại Bỉ với tỷ số 2-0, Hàn Quốc hạ bệ Bồ Đào Nha sau 20 năm,…

Sự tiến bộ của Nhật Bản
Sự tiến bộ của Nhật Bản

Không thể tin nổi khi Brazil thất bại trước Cameroon

Vẫn không thể nào quên được việc nhiều ông lớn đã rủ nhau thua cuộc ở các trận lượt cuối vòng bảng 16 World Cup 2022. Cụ thể như Pháp đã gục ngã trước Tunisia, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha trắng tay tại các trận, Brazil cũng không khả quan hơn khi thất bại trước Cameroon. 

Ở các đội tuyển được đánh giá thấp hơn lại tạo nên bất ngờ như Australia chiến thắng trước Đan Mạch, Iran đè bẹp Xứ Wales,… Có thể nói rằng, đây đều là những trận đấu gây sốc nhất trong tất cả những kỳ World Cup đã qua mà người hâm mộ được chiêm ngưỡng trọn vẹn nhất.

Brazil thất bại trước Cameroon
Brazil thất bại trước Cameroon

Có lẽ, quá nhiều bất ngờ xảy ra khiến các ông lớn phải dè chừng hơn trong các trận đấu. Để rồi tại vòng tứ kết World Cup 2022 này, mọi sự diễn ra gần như ở thế tuyệt đối với các đội tuyển hàng đầu. Tuy vậy, không có nghĩa là sẽ không có bất ngờ khác, vì thế, hãy tiếp tục theo dõi những gì mà các đối bóng này sẽ thể hiện ở các trận đấu sắp tới đây nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button