Đội tuyển Anh đang sai lầm vì bỏ phí tài năng của Phil Foden?

Phil Foden của Anh vào sân thay người trong trận đấu với Iran nhưng không được sử dụng trong trận đấu bế tắc với Hoa Kỳ. Gareth Southgate đã chọn Phil Foden cho trận đấu đầu tiên của Euro 2020 nhưng cũng không cho anh đá chính trong hai trận đầu tiên của đội tuyển AnhQatar

Đội tuyển Anh đang sai lầm vì bỏ phí tài năng của Phil Foden? Điều này làm dấy lên câu hỏi về việc Southgate đang bỏ phí một tài năng một cách đầy cảm tính. Đầu tiên, công bằng mà nói, huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Anh đã cố gắng cải thiện hàng công của mình bằng cách thay đổi các cầu thủ chạy cánh và gia tăng cơ hội cho Marcus Rashford Jack Grealish, những cầu thủ mà hầu hết người hâm mộ đều muốn thấy nhiều hơn trong Euro 2020

Đội tuyển Anh đang sai lầm vì bỏ phí tài năng của Phil Foden?

Thứ hai, ông ổn định hàng tiền vệ đang chùn bước bằng cách đưa vào sân Jordan Henderson, cầu có kinh nghiệm hơn, và vì thế rất khó nhét Foden vào vị trí trung tâm. Tuy nhiên, nếu đội tuyển Anh tiến tới vòng 16 đội và gần nhất là đối mặt với Xứ Wales, liệu HLV Southgate có cân nhắc việc sử dụng Foden hay không, đặc biệt là khi Foden đã chứng tỏ bản lĩnh ở cánh trái của Man City.

Đội tuyển Anh đang sai lầm vì bỏ phí tài năng của Phil Foden?

Tất nhiên, Southgate có quyền chỉ ra rằng cầu thủ 22 tuổi này đã tham gia hai trận đầu tiên của đội tuyển Anh tại Euro và các trận đấu gần đây của họ tại Nations League với ÝĐức. Chơi lệch phải, Foden cũng không hẳn là xuất chúng. Anh có hai bàn thắng sau 19 lần khoác áo và chơi kém hiệu quả hơn cho đội tuyển Anh so với Bukayo Saka, cầu thủ là sự lựa chọn số một bên hành lang cánh phải.

Đội tuyển Anh đang sai lầm vì bỏ phí tài năng của Phil Foden?

Tuy nhiên, con cưng của HLV – Sterling đã chơi không tốt cho Chelsea và mặc dù đã ghi bàn vào lưới Iran, anh đã không hiệu quả trước Hoa Kỳ. Mặc dù Southgate thích sự bộc trực, tốc độ và khát khao ghi bàn của Sterling nhưng không thể phủ nhận cầu thủ này đã xuống phong độ. Lúc này, nước Anh cần một nhân tài. 

Đội tuyển Anh đang sai lầm vì bỏ phí tài năng của Phil Foden?

Foden có giá trị rất lớn trong chiến thắng 6-2 trước Iran , và anh cần phải được thi đấu nhiều hơn ở 1/3 sân cuối trận. Tương tự, anh đã vượt lên trên Raheem Sterling ở cấp câu lạc bộ. Guardiola bán Sterling cho Chelsea vì đã có FodenGrealish bên trái. Chắc chắn Southgate nên thử một điều gì đó khác biệt trước Xứ Wales và thay thế cầu thủ chạy cánh của Chelsea bằng Foden.Đội tuyển Anh đang sai lầm vì bỏ phí tài năng của Phil Foden?

Sự thiên vị chẳng giúp ích được gì và có ý kiến ​​cho rằng sự xuất hiện của Saka khiến tốc độ của Sterling càng trở nên yếu kém hơn. Nhưng liệu Southgate có thể buông bỏ cầu thủ mà ông tin tưởng? Nếu chiến thuật của đội tuyển Anh trở nên cũ kỹ, liệu có thể tin rằng ông có chịu thay đổi và cúi đầu trước những tiếng kêu gào đòi quyền lợi Foden hay không? Chúng ta hãy cùng chờ đợi trận đấu sẽ diễn ra vào ngày mai.

Bài viết gợi ý: 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button