De Bruyne đã nói đúng, thế hệ vàng của Bỉ đã qua!

Trong trận thua 0-2 của Bỉ trước Ma-rốc, Kevin De Bruyne thừa nhận rằng cái gọi là ‘Thế hệ vàng’ của đất nước đã kết thúc, ám chỉ rằng cơ hội vô địch World Cup của họ đã hết ngay cả trước khi vòng bảng diễn ra. 

De Bruyne đã nói đúng, thế hệ vàng của Bỉ đã qua!Tiền vệ của Manchester City cho biết khi được hỏi về việc quốc gia của anh có thể là ứng cử viên nâng cúp ở Qatar hay không: “ Không có cơ hội, chúng tôi quá già. Tôi nghĩ cơ hội của chúng tôi là vào năm 2018. Chúng tôi có một đội ngũ chơi ổn nhưng chúng tôi đang già đi.”

Dựa trên bằng chứng về màn trình diễn mới nhất từ ​​đội bóng của Roberto Martinez, De Bruyne đưa ra quan điểm này là hoàn toàn hợp lý, khi một đội hình đầy ắp những cái tên quen thuộc nhưng thiếu tia lửa cần thiết để theo đuổi những danh hiệu cao quý nhất.

De Bruyne đã nói đúng, thế hệ vàng của Bỉ đã qua!

Sự báo động về tình hình đội tuyển phải kể đến phong độ của cầu thủ Eden Hazard. Tiền đạo của Real Madrid có thể vẫn đeo băng đội trưởng của tuyển Bỉ, nhưng anh không còn là tấm gương dẫn dắt nữa. Hazard đã thể hiện những gì anh có thể làm trong trận đấu với Ma-rốc, với đôi chân nhanh nhẹn vẫn có khả năng vượt qua các hậu vệ đối phương, nhưng anh đã không thực chiến quá lâu và dường như thiếu đi tốc độ bùng nổ từng khiến anh trở nên nguy hiểm. Chấn thương và việc không được thi đấu ở cấp độ câu lạc bộ đã khiến phong độ sa sút, khó có thể bật công tắc và quay ngược đồng hồ về những ngày anh trở thành một phần không thể thiếu của Chelsea.

De Bruyne đã nói đúng, thế hệ vàng của Bỉ đã qua!

Tiền vệ của EvertonAmadou Onana – cũng đã được triệu tập vào đội hình xuất phát của Bỉ khi ngôi sao của Leicester, Youri Tielemans ngồi dự bị. Onana tiếp thêm năng lượng lớn hơn với tư cách là một thanh niên 21 tuổi, nhưng anh quá liều lĩnh. Cầu thủ trẻ này sẽ không góp mặt trong cuộc đụng độ quan trọng với Croatia sau khi nhận một thẻ vàng không đáng có. Sau khi tác động vật lý đến đối phương bằng cùi chỏ trong 1 pha tranh bóng cao trong hiệp một, Onana đã nhận cảnh cáo thứ hai trong trận đấu và hiện phải chấp hành lệnh cấm thi đấu. 

HLV Robert Martinez cũng có thể xem là tội đồ của Bỉ lúc này. Cựu huấn luyện viên của EvertonWigan đã nắm quyền dẫn dắt tuyển Bỉ từ năm 2016, ông tham gia 3 giải đấu lớn với đội hình toàn sao. Chiếc cúp bạc đã tỏ ra khó nắm bắt, sau hai trận tứ kết tại Giải vô địch châu Âu và một lần lọt vào vòng bốn đội cuối cùng tại World Cup 2018, rất nhiều CĐV đã bắt đầu đổ lỗi cho ông.

De Bruyne đã nói đúng, thế hệ vàng của Bỉ đã qua!

Martinez không thể hoàn toàn chịu trách nhiệm cho những cầu thủ thi đấu kém hiệu quả, nhưng quả thật ông đã không thể phát huy hết khả năng của một đội bóng đã chiếm vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng FIFA trong một thời gian dài. Có vẻ như một câu chuyện quen thuộc đang buồn này lại diễn ra tại Qatar 2022.

Bài viết gợi ý: 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button