Qatar có thể làm thay đổi cục diện bảng A World Cup 2022

Trải qua 21 kỳ World Cup vào năm 1930, lần đầu tiên đội tuyển quốc gia Qatar được tham dự một vòng chung kết với tư cách là đội chủ nhà. Điều này có nghĩa đây sẽ là cơ hội cho Qatar kiểm tra được sức mạnh của mình trên thị trường bóng đá thế giới tại World Cup 2022.

Nhìn lại 2 trận đấu Qatar tại World Cup 2022

Cuộc hành quân đầu tiên của thầy trò HLV Felix Sanchez chung sẽ nằm chung bảng A với các đội tuyển : Hà Lan, Senegal và Ecuador. 

Qatar đã sẵn sàng cho lần đầu tiên tham dự World Cup 2022
Qatar đã sẵn sàng cho lần đầu tiên tham dự World Cup 2022

Cuộc đối đầu với Ecuador

Mở màn cho trận đấu với Ecuador vào ngày 20/11, đội chủ nhà Qatar đã nhận thất bại cay đắng khi để thua với tỉ số 2-0. Theo dự đoán từ phía giới chuyên môn, đây không phải là một kết quả bất ngờ vì so với Ecuador, đội hình của Qatar gặp rất nhiều vấn đề từ hàng công cho đến vị trí phòng ngự.

Ngay tiếng còi đầu tiên mở màn, Qatar đã để lộ khuyết điểm của mình khi không có sự kết nối giữa các cầu thủ và phung phí cơ hội. Ở những phút cuối cùng của hiệp 1, cầu thủ Qatar  Almoez Ali đã có thể rút ngắn tỉ số bằng pha đánh đầu cận thành nhưng rất tiếc là pha dứt điểm không trúng tâm bóng.

Sang hiệp 2, tình hình có vẻ khả quan hơn khi Qatar kiểm soát bóng khá tốt. Trong khi đó, các cầu thủ của đội tuyển Ecuador giảm nhịp lại và chơi chậm hơn. Tuy nhiên trong những trường hợp cần thiết, họ vẫn có thể dâng cao đội hình, chuyển từ trạng thái phòng ngự sang tấn công một cách nhanh chóng nên việc ghi bàn thắng của đội tuyển Qatar thực sự không dễ dàng.

Ecuador giành chiến thắng trước Qatar
Ecuador giành chiến thắng trước Qatar

Cuộc đối đầu với Senegal

Sau thất bại với Ecuador, đội tuyển Qatar bước vào cuộc đối đầu với đội tuyển Senegal trong tâm thế phải thắng cuộc để giành quyền được đi tiếp. Đội chủ nhà có vẻ nôn nóng khi ngay từ những phút đầu tiên đã dâng cao đội hình và dồn dập tấn công vào khung thành của đối thủ. Chính vì điều này đã tạo ra thế phản công ngược lại khiến Qatar bị Sanagel dồn ép vào thế bị động.

Bàn thắng đầu tiên đến từ các cầu thủ Senegal vào phút thứ 41 của trận đấu làm cho đội chủ nhà trở nên lúng túng và bối rối hơn. Tuy nhiên điều này chỉ càng làm cho nhược điểm của Qatar lộ rõ hơn. Phút 48, Famara Diedhiou của đội tuyển Senegal nhân đôi cách biệt tỉ số, dứt điểm bằng một cú đánh đầu vào thẳng khung thành của Qatar.

Senegal đè bẹp Qatar và giành quyền đi tiếp giải đấu World Cup 2022
Senegal đè bẹp Qatar và giành quyền đi tiếp giải đấu World Cup 2022

Khi sự bế tắc dần được thể hiện trên gương mặt của đội chủ nhà thì bất ngờ Mohammed Muntari lao lên từ vị trí bên cánh trái, bay người lên và làm tung lưới thủ thành Mendy bằng một cú đánh đầu đầy dũng mãnh. Bàn thắng đầu tiên và cũng là duy nhất của Qatar tính đến thời điểm hiện tại đã phần nào trút bỏ được gánh nặng, tạo thêm động lực cho thầy trò HLV Felix Sanchez tiến lên.

Thế nhưng không để cho Qatar vui mừng được lâu, Senegal đã kết thúc trận đấu và ấn định tỉ số 3-1 bằng cú dứt điểm cuối cùng của Bamba Dieng. 

Nếu Qatar tạo bất ngờ trước Hà Lan thì sẽ thế nào

Trận đấu cuối cùng của đội tuyển Qatar sẽ diễn ra vào ngày 29/11 với đội tuyển Hà Lan. Đây sẽ là cơ hội cuối cùng cho đoàn quân của HLV người Tây Ban Nha Felix Sanchez thể hiện hết sức mạnh của mình trong giải đấu World Cup 2022 này.

Hà Lan sẽ mất ngôi đầu bảng

Tính tới thời điểm hiện tại, Hà Lan và Ecuador đang đứng đầu bảng A với số điểm cao nhất là 4 điểm, hiệu số bàn thắng +2. Tiếp theo đó là vị trí thứ 3 của đội tuyển Senegal với 3 điểm và Qatar với hai trận thua liên tiếp đã chính thức bị loại. 

Hà Lan cầm hòa trước đội tuyển Ecuador 
Hà Lan cầm hòa trước đội tuyển Ecuador

Theo nhận định của chuyên gia, Qatar không phải là đối thủ của thầy trò HLV Louis van Gaal thế nhưng trong trận chiến đấu cuối cùng này, nhiều khả năng Qatar sẽ chơi bằng tất cả sức mạnh của mình. Việc lần đầu tiên tham dự World Cup 2022 sẽ tạo nhiều bối rối cho đội chủ nhà thế nhưng sau hai thất bại trước đó, Qatar đã dần thích nghi và tạo nên bất ngờ trong trận đấu vào ngày 29/11 sắp tới đây.

Trong lượt cuối này, “Cơn lốc màu da cam” chỉ cần giữ tỉ số hòa với Qatar để giành quyền đi tiếp. Nhưng nếu muốn có được ngôi đầu bảng, Hà Lan buộc phải thắng Qatar và chờ đợi thêm kết quả có lợi từ cặp đấu giữa Senegal và Ecuador.

Mặc dù Hà Lan và Ecuador khiến chủ nhà Qatar bị loại thế nhưng trong trận đấu sắp tới đây, nếu Qatar có được cú lội ngược dòng ngoạn mục thì dù có ra về, nước chủ nhà vẫn sẽ khiến cho cục diện của bảng A bị thay đổi.

Senegal vs Ecuador sẽ tự quyết ngôi đầu bảng

Cuộc đọ sức tiếp theo của bảng A giữa Senegal và Ecuador sẽ quyết định chiếc vé đi tiếp của giải đấu World Cup 2022. Riêng với đội tuyển Ecuador thì đây là trận đấu giành ngôi đầu bảng. Với lợi thế điểm số của mình, Ecuador chỉ cần hòa là đoạt vé vào vòng 16 đội. Ngược lại, Senegal buộc phải chiến thắng nếu muốn tiếp tục thực hiện giấc mơ nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup 2022.

Trước đó, HLV Gustavo Alfaro cùng các học trò của mình thể hiện lối chơi chậm mà chắc trong trận đấu với Qatar. Khi đối đầu với đội tuyển đến từ Châu Âu, Ecuador cũng gặp không mấy khó khăn khi mà đẩy mạnh đội hình tấn công khung thành đối thủ và khiến Hà Lan nhọc nhằn trong việc cầm cự tỉ số hòa. Chính vì vậy, người hâm mộ có thể kì vọng vào Ecuador trong việc giành ngôi đầu bảng A của giải đấu World Cup 2022 đang diễn ra.

Nhìn vào tình hình hiện tại, có thể thấy Hà Lan đang nắm ưu thế nhiều hơn so với Qatar khi lượt cuối này được đối đầu với đội bóng chót bảng. Tuy nhiên tại World Cup 2022 chứa đầy những bất ngờ nên hãy theo dõi và cổ vũ hết mình cho đội bóng mà mình yêu thích nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button