Đỗ Hùng Dũng chấn thương và nỗi tiếc nuối vô bờ của người hâm mộ

Đỗ Hùng Dũng chấn thương có lẽ là tin buồn với toàn bộ người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Khi đội tuyển cũng như CLB mất đi một vị trí vững chắc cả về tinh thần lẫn thế trận. Dù giờ đây khi đã trở lại thi đấu bình thường, nhưng thời gian Đỗ Hùng Dũng chấn thương vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ. Cùng Socolive tìm hiểu về thời gian này nhé.

Nguyên nhân Đỗ Hùng Dũng chấn thương

Ngày định mệnh 23/3/2021 trong một trận đấu vô cùng hấp dẫn giữa CLB Hà Nội và TP. HCM trên sân Thống Nhất. Bỗng dưng trở thành với người hâm mộ bóng đá Việt Nam và nốt trầm khá lớn trong sự nghiệp của Hùng Dũng.

Sau một pha vào bóng quyết liệt của Hoàng Thịnh thì Đỗ Hùng Dũng chấn thương gãy đôi xương chày và xương mác. Cả người hâm mộ và các thành viên trong CLB không thể cầm được nước mắt. Huấn luyện viên Park đã nắm chặt tay người học trò và cùng xe cấp cứu đến bệnh viện.

Qua những hình ảnh qua màn ảnh nhỏ chắc chắn người hâm mộ cũng thấy được mức độ khi Đỗ Hùng Dũng chấn thương lần này. Nhiều người không khỏi bày tỏ tiếc nuối bởi đôi chân chính là vũ khí của người cầu thủ. Quan trọng hơn lúc đó Hùng Dũng là nhân tố không thể thiếu trong những tập thể mà anh tham gia.

Dù không có lợi thế về mặt ngoại hình nhưng khả năng tranh chấp, thu hồi bóng, hoạt động rộng, tham gia hỗ trợ phòng ngự không ai bằng Hùng Dũng.

Bài viết liên quan:

Đỗ Hùng Dũng chấn thương
Nguyên nhân Đỗ Hùng Dũng chấn thương

Hành trình hồi phục

Một điều cũng được rất nhiều người hâm mộ quan tâm chính là khả năng hồi phục khi Đỗ Hùng Dũng chấn thương.

Phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Sau khi được cấp cứu kịp thời thì các y bác sĩ bệnh viện Vạn Hạnh đã có những kiểm tra và chẩn đoán ban đầu. Hùng Dũng bị gãy cả xương chày và xương mác phía bên chân phải ở vị trí ⅓. Nhưng may mắn thay dù cho có bị thương nặng nhưng vị trí xương gãy không bị xô lệch quá nhiều. Còn may mắn hơn nữa khi không làm dập nát cấu trúc xương ban đầu.

Ngay trong đêm tất cả các y bác sĩ đã được họp tiến hành hội chẩn và tiến hành phẫu thuật. Theo dự kiến thì bệnh nhân sẽ lành bệnh từ 6 – 10 tháng và ở tháng thứ 4 có thể hoạt động nhẹ.

Thời gian trở lại thi đấu của Đỗ Hùng Dũng chấn thương

Tuy nhiên người nhiều thắc mắc rằng bao lâu thì Đỗ Hùng Dũng mới có thể tiếp tục trở lại thi đấu. Bởi đây là một chấn thương không hề nhẹ, nếu có các bước chẩn đoán không kỹ có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. Hơn nữa bóng đá lại là môn thể thao hoạt động mạnh nên càng cần cẩn thận hơn.

Theo các chuyên gia khám và chữa bệnh cho Hùng Dũng thì cần 10 tháng mới có thể tiếp tục thi đấu. Nhưng tuy nhiên còn phụ thuộc rất nhiều vào thể trạng và khả năng hồi phục của bệnh nhân.

Tuy nhiên bằng nghị lực phi thường thì Đỗ Hùng Dũng chấn thương đã có thể tập nặng lại sau chỉ 4 tháng. Thể trạng của cầu thủ cũng được cải thiện với những dấu hiệu hết sức tích cực. Chỉ 8 tháng sau chấn thương thì Hùng Dũng đã chính thức quay trở lại đội tập luyện. Đây chính là tin vui cho người hâm mộ Việt Nam cũng như nền bóng đá nước nhà.

Đỗ Hùng Dũng chấn thương
Thời gian trở lại thi đấu của Đỗ Hùng Dũng chấn thương

Cơ hội trở lại với sân cỏ của Đỗ Hùng Dũng

Nhiều người nghi ngờ rằng sau quá trình dài dưỡng bệnh thì phong độ có bị ảnh hưởng. Tuy nhiên Đỗ Hùng Dũng thật biết cách làm người hâm mộ bất ngờ. Từ hình ảnh nằm teo tóp trên bàn phẫu thuật thì mọi người không khỏi bất ngờ khi đôi chân của anh đã săn chắc trở lại. Từ hình ảnh đi đâu cũng phải vác theo các nạng đến giờ đây là chạy thoăn thoắt trên sân.

Có thể nói rằng sự trở lại mạnh mẽ của Hùng Dũng là niềm vui vô bờ của người hâm mộ. Nhưng cũng có phần tiếc nuối khi AFF CUP 2020 do dính covid – 19 nên anh không thể cùng các chiến binh sao vàng tham dự. Gần 1 năm sau khi dính chấn thương thì anh đã trở lại và có thể nói là hồi phục hoàn toàn. Không hề ngoa khi nói rằng Đỗ Hùng Dũng giống như Luke của CLB Manchester United.

Tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội đã cùng các đồng đội tuyển Việt Nam chinh chiến tại ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Với khả năng lãnh đạo thì anh vẫn tiếp tục được chọn làm đội trưởng của tuyển quốc gia. Theo thống kê khoảng 15 trận đấu đã bị bỏ lỡ sau thời gian dính chấn thương.

Do thời gian nghỉ thi đấu quá dài nên chưa thể lấy lại phong độ là điều dễ hiểu. Tuy nhiên Hùng Dũng vẫn được tin yêu khi vượt qua mọi nghịch cảnh và tỏa sáng sự nghiệp.

Đỗ Hùng Dũng chấn thương
Cơ hội trở lại với sân cỏ của Đỗ Hùng Dũng

Lời kết

Qua bài viết này chắc nhiều người sẽ rất ngưỡng mộ khi Đỗ Hùng Dũng chấn thương nặng là như vậy nhưng vẫn có thể vượt qua. Mọi người cũng chúc mừng cầu thủ đã vượt qua những đau đớn để có thể trở lại với sân cỏ. Ngoài ra Socolive còn cung cấp rất nhiều các thông tin về cầu thủ khác nữa, người hâm mộ đừng quên theo dõi, xem trực tiếp bóng đá.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button