Dang Van Lam: Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của nam thủ môn tài năng

Dang Van Lam có biệt danh là “Lâm Tây”. Anh là một cầu thủ bóng đá mang 2 dòng máu Việt-Nga. Tuy nhiên ít ai biết được tiểu sử, con đường phát triển sự nghiệp và đời từ của chàng thủ môn tài năng này. Cũng đừng quên thường xuyên truy cập website của chúng tôi để xem trực tiếp bóng đá mới nhất nhé.

Dang Van Lam là ai?

Dang Van Lam là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Anh là con lai giữa 2 dòng máu Việt – Nga. Hiện tại, cầu thủ đang tham gia thi đấu ở vị trí thủ môn cho câu lạc bộ Topenland Bình Định tại V.League.

Đồng thời, anh cũng đang tham gia 1 đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Cầu thủ có 1 em trai và 1 em gái. Anh có mẹ là người Nga tên Olga Zhukova. Bố mẹ của anh là những người giỏi nghệ thuật. Mẹ của anh từng là một vũ công ballet.

Dang Van Lam: Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của nam thủ môn tài năng
Dang Van Lam: Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của nam thủ môn tài năng

Dù cả nhà anh đều yêu mến và theo con đường nghệ thuật, Văn Lâm vẫn quyết định theo con đường sự nghiệp bóng đá. Nhờ vào tài năng bóng đá thiên bẩm, anh đực câu lạc bộ Spartak Moscow của Nga chú ý và cho anh gia nhập đội bóng.

Văn Lâm sở hữu giọng hát hay với chất giọng ngọt ngào và trầm ấm. Anh thông thạo cả 3 ngôn ngữ gồm tiếng Việt, tiếng Nga và tiếng Anh. Là người sinh ra ở Nga nên anh hâm mộ tuyển thủ quốc gia Aterm Dzyuba của đội tuyển bóng đá quốc gia Nga.

Thủ môn Đặng Văn Lâm còn là một tín đồ của đạo chính thống giáo. Anh thường xuyên làm dấu thánh giá cầu nguyện trước khi đá bóng. Văn Lâm là người đầu tiên trở thành tín đồ Chính thống giáo đầu tiên của đội tuyển quốc gia.

Bài viết liên quan:

Tiểu sử Dang Van Lam

  • Tên thật: Đặng Văn Lâm
  • Năm sinh : 13/8/1993
  • Nơi sinh: Moskva, Nga
  • Quê quán : anh sinh ra tại Nga và có quê gốc ở Thanh Hóa
  • Nơi sống và làm việc: tp.Hà Nội
  • Chiều cao: 1m88
  • Nghề nghiệp: Thủ môn
  • Số áo: 35
  • Câu lạc bộ hiện đang tham gia: Openland Bình Định

Con đường sự nghiệp câu lạc bộ của thủ môn Dang Van Lam

Từ năm 2010 – 2015: hành trình qua lại Việt – Nga

Sau 5 năm được đào tạo tại câu lạc bộ Spartak Moskva, Văn Lâm chuyển đến câu lạc bộ Dinamo Moskva để tiếp tục học hỏi trong 4 năm. Đến năm 2010, anh về Việt Nam. Tại đây, anh thử việc và 1 năm sau, anh được gia nhập vào đội tuyển U19 Việt Nam tham dự vòng chung kết 2019 Đông Nam Á.

Dang Van Lam: Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của nam thủ môn tài năng
Dang Van Lam: Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của nam thủ môn tài năng

Năm 2013 anh được chuyển sang thi đấu cho câu lạc bộ Hoàng Anh Attapeu của bầu Đức tại giải bóng đá Ngoại Hạng Lào. Dù cùng Hoàng Anh Attapeu giành ngôi Á Quân ở giải bóng đá ngoại hạng Lào nhưng sau khi trở lại Việt Nam, anh đã phải chia tay Phố Núi. Bởi ở đó anh không được trọng dụng.

Vì thế, năm 2014 anh quyết định quay trở lại thi đấu cho 2 câu lạc bộ Duslar và Moscow của Nga. Năm 2015, anh quay trở lại Việt Nam để thi đấu cho clb Hải Phòng. Sau thất bại tại trận đấu này, anh bị trợ lý huấn luyện viên Lê Sỹ Mạnh hành hung.

Từ 2015 – 2022: Thi đấu ở nhiều nước hơn

Không lâu sau đó, anh đã rời khỏi Việt Nam và quay lại Nga. Nhưng sau khi Lê Sĩ Mạnh bị sa thải, anh đã quay trở lại về lâu bộ và tiếp tục thi đấu giải V.League 2018. Sau kỳ thành công Asian Cup cùng đội tuyển Việt Nam, anh được câu lạc bộ của Thái Lan để ý. Anh đã đồng ý ký bản hợp đồng 3 năm cho câu lạc bộ của Thái.

Đội bóng Thái đã phải trả 500.000 USD cho clb bóng đá Hải Phòng để đổi lấy sự phục vụ của cầu thủ Việt Kiều. 

Tuy nhiên, anh chỉ tham gia clb được 1 thời gian ngắn. Đến 2021,anh đã sang clb Cerezo Osaka của Nhật Bản. Bởi ở Muathong United đã vi phạm các điều khoản về lương đối với anh. 

Đến tháng 6 năm 2021 anh được bắt chính trước Gainare Tottori. Ngoài ra anh còn được bắt chính trong trận gặp clb Quảng Châu ở vòng đấu bảng AFC Champions League 2021.

Ngày 15/8/2022 vừa rồi, anh ý hợp đồng 3 năm với Openland Bình Định. Anh đã cùng với đội tuyển Bình Định giành chiến thắng 3 – 0 ở vòng 15 tối 2/9.

Ngày tái xuất của Dang Van Lam ở V – League sau 4 năm

Ở vòng 15, tối 2/9/2022 Văn Lâm đã góp phần giúp Bình Định giành chiến thắng 3 – 0 trên sân Hà Nội. Đây là lần đầu tiên anh xuất hiện ở V-League sau 4 năm vắng bóng. Dù hông thi đấu đã lâu nhưng Lâm Tây vẫn có cảm giác không gian và phản xạ cực tốt.

Dang Van Lam: Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của nam thủ môn tài năng
Dang Van Lam: Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của nam thủ môn tài năng

Bộ đôi trung vệ Thanh Hào và Đình Trọng mất tập trung để cho Tuấn Hải thoát xuống. Văn Lâm đã lao ra kịp thời chặn cú sút của Tuấn Hải. Anh còn có khả năng chỉ đạo hàng tủ, khi liên tục hò hét nhắc nhở đồng đội. Chứng kiến Đình Trọng chần chừ để Lucao dứt điểm, anh đã chạy tới vị trí của đàn em để góp ý.

Ngoài ra, anh còn có khả năng sẵn sàng ném và phất bóng sống lên sau mỗi phần bắt bóng tốt. Trước hàng thủ chơi ổn và có thêm Dang Van Lam, Hà Nội chỉ có 2 pha dứt điểm ở phút 57 rồi 70. Nhưng cả 2 lần đều bị Văn Lâm cản phá.

Anh đã giúp Bình Định góp phần đạt tỷ số 3 -0 ở phút bù thứ 9. Kết quả này giúp đội tuyển Bình Định đứng thứ 2 và rút ngắn cách biệt với Hà Nội trong cuộc đua vô địch.

Lời kết

Bài viết trên xoay quanh tiểu sử và sự nghiệp của thủ môn Dang Van Lam. Chúc anh sắp tới đạt được nhiều thành công hơn nữa trong con đường sự nghiệp bóng đá của mình. THãy cùng với Socolive tìm hiểu kỹ hơn về những điều này nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button