Do Hung Dung: Từ chàng trai ước mơ sân cỏ đến quả bóng vàng Việt Nam

Do Hung Dung là một tiền vệ trung tâm số 1 của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Trong đó có câu lạc bộ bóng đá Hà Nội. Nhờ những thành tích vang dội mang lại cho nước nhà, vừa qua anh được danh hiệu Quả bóng vàng 2019. Cùng chúng tôi tìm hiểu về tiểu sử, sự nghiệp và đời tư của tiền vệ này nhé. Cũng đừng quên thường xuyên truy cập website của chúng tôi để xem trực tiếp bóng đá mới nhất nhé.

1.Do Hung Dung là ai?

Do Hung Dung là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Việt Nam. Anh thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm và trưởng thành từ lò đào tạo của câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.Anh được đánh giá là 1 trong những tiền vệ đánh chặn xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại.

Do Hung Dung: Từ chàng trai ước mơ sân cỏ đến quả bóng vàng Việt Nam
Do Hung Dung: Từ chàng trai ước mơ sân cỏ đến quả bóng vàng Việt Nam

Khác với những tiền vệ phòng ngự thông thường, lối phòng ngự của anh thường đặt đầu óc kỹ thuật cá nhân. Điều này cũng giúp anh thoát khỏi pressing của đối phương và hiếm khi phải dùng các pha bóng thô bạo để đoạt lại bóng.

Anh cũng là một chân sút đầy tiềm năng, biết nắm bắt thời cơ trong các pha đánh chặn và biết dứt điểm đúng lúc đã giúp anh đem về bàn thắng. Đến năm 2019, nam cầu thủ đã vượt qua Quang Hải và Trọng Hoàng đoạt danh hiệu quả bóng vàng 2019.

2.Tiểu sử

  • Tên thật: Đỗ Hùng Dũng
  • Năm sinh : 8/9/1993
  • Biệt danh: Dũng Chíp
  • Nơi sinh: Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội
  • Quê quán : Gia Lâm, Hà Nội
  • Số áo: 88
  • Vị trí: Tiền vệ
  • Nơi sống và làm việc: tp.Hà Nội
  • Chiều cao: 1m70
  • Nghề nghiệp: Cầu thủ bóng đá

Bài viết liên quan:

3.Do Hung Dung: Từ cậu bé ước mơ sân cỏ đến quả bóng vàng Việt Nam

Do Hung Dung có niềm đam mê sân cỏ khi mới 9 tuổi. Khi ấy anh đã sớm bộc lộ năng khiếu chơi bóng đá của mình. Tuy nhiên, anh bị bố phản đối không cho theo sự nghiệp cầu thủ. Nhưng sau đó, với niềm khát khao quá cháy bỏng, anh đã được ông ủng hộ.

Sau khi được sự đồng ý của bố, anh gia nhập vào đội năng khiếu của Gia Lâm, Hà Nội. Trải qua bao năm tháng luyện tập, anh đã bộc lộ được tài năng đầy triển vọng và được các HLV để ý. Anh được tham gia giải U11 Hà Nội 2004 và đã cùng Hà Nội ghi 7 bàn thắng. Với màn chiến cùng ấn tượng này, một lần nữa anh được gọi lên gia nhập đội tuyển U13.

Tuy nhiên, do cách biệt tuổi tác cùng thể chất cũng như là anh chưa làm quen được với môi trường mới, 2 năm sau Do Hung Dung bị trả về địa phương. Có lẽ, đây là cú shock không hề nhỏ đối với cậu bé 13 tuổi.

Thế nhưng với sự động viên của bố mẹ đã giúp anh vượt qua, HLV Giang thấy anh rất có tiềm năng đã cho anh tham dự giải đấu giao hữu quốc tế tại Bangkok, Thái Lan. Mặc dù lúc đó, đáng lẽ ra anh không được đi vì chỉ dành cho các cầu thủ sinh 1994.

Do Hung Dung: Từ chàng trai ước mơ sân cỏ đến quả bóng vàng Việt Nam
Do Hung Dung: Từ chàng trai ước mơ sân cỏ đến quả bóng vàng Việt Nam

Không phụ sự mong đợi của HLV Giang, Do Hung Dung đã làm nên chuyện, giúp U14 đạt giải Á quân chung cuộc. Với thành tích vang dội này, anh được tuyển thẳng vào đội U15 Hà Nội. Tại đây, đã mở ra một trang mới cho con đường sự nghiệp của chàng trai trẻ.

Anh dần được tiếp xúc, đào tạo và chơi với các đội bóng chuyên nghiệp hơn. Từ đó anh ngày càng nâng cao trình độ và mang về  không ít chiến công: vô địch V – League lần thứ 3, vô địch AFC Cup 2017, 2019,…

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo trong đội tuyển bóng đá Việt Nam, Hùng Dũng nổi lên như 1 tiền vệ hàng đầu của bóng đá Việt. Anh là một trong những chân sút đầu tiên trong lịch sử có tấm HCV SEA Games 30 vào năm 2019. Tối ngày 26/5/2020, tiền vệ đoạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2019.

4.Mối tình đẹp giữa Do Hung Dung và bạn gái xinh đẹp

Do Hung Dung và bạn gái quen nhau vào năm 2015, trong dịp năm mới. Sau 4 năm tìm hiểu và yêu nhau, cả 2 chính thức về chung nhà vào ngày 23 tháng 4 năm 2019. Đến 29/10/2019, anh đã có người con trai đầu lòng và nhận được nhiều lời chúc từ cư dân mạng.

Do Hung Dung: Từ chàng trai ước mơ sân cỏ đến quả bóng vàng Việt Nam
Do Hung Dung: Từ chàng trai ước mơ sân cỏ đến quả bóng vàng Việt Nam

Vợ của anh là người không yêu thích bóng đá. Tuy nhiên, đó lại là điều mà nam cầu thủ thích. Vì khi về nhà, cầu thủ thấy vui khi vợ không hỏi về chuyên môn mà chủ yếu quan tâm tới chăm sóc sức khỏe cho gia đình.

Khi ở cạnh vợ, mình cảm thấy được thực sự thư giãn mà không phải nghĩ nhiều đến công việc. Đó là những gì nam cầu thủ chia sẻ. Hiện tại, anh đã có cả sự nghiệp và chỗ giữa gia đình vững chắc.

Đối với cầu thủ 29 tuổi, vợ Mộc Trinh là người hết lòng thông cảm cho công việc của chồng. Khi anh thi đấu xa nhà, cô đảm đang và gánh vác mọi việc trong gia đình và chăm con nhỏ. Vợ cầu thủ từng được danh mạng gọi là “hot girl Tứ Xuyên”. Cô nàng tốt nghiệp Đại học Văn Hóa Hà Nội.

5.Lời kết

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã biết cũng như hiểu rõ hơn về cầu thủ bóng đá này. Hy vong Do Hung Dung vẫn sẽ duy trì tốt phong độ và ngày càng lập thêm nhiều chiến công. Hãy cùng với Socolive tìm hiểu kỹ hơn về những điều này nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button