Thủ môn Diogo Costa nằm trong tầm ngắm của MU

Trước phong độ bất ổn của thủ môn David de Gea. Thì đội chủ sân Old Trafford được cho là đã liên hệ với thủ thành người Bồ Đào Nha. Man United có thể sẽ chơi lớn và chi cho FC Porto 60 triệu euro để cố gắng có được Diogo Costa thay thế David De Gea. Với màn trình diễn rất thuyết phục đã khiến Quỷ Đỏ càng monng muốn có được thủ thành người Bồ Đào Nha hơn bao giờ hết. Để biết được trong thương vụ chuyển nhượng thủ thành Diogo Costa có gì nổi bật thì hãy cùng socolives.news đi tìm hiểu trong ngày hôm nay.

Manchester United cần đến một thủ môn chắc chắn hơn

Tương lai của Diogo Costa được Man United chăm chút theo dõi và cập nhật trên ấn phẩm Correio da Manha của Bồ Đào Nha. Mùa Hè 2023, đội chủ sân Old Trafford được cho là sẽ rộ lên chủ đề chiêu mộ thủ môn trẻ 23 tuổi để thay thế cho David De Gea thiếu sự ổn định và chơi rất lỏng lẻo này.

Xem thêm:

  1. Chuyển nhượng Arsenal Jack Wilshere đánh giá Richarlison non 

  2. Chuyển nhượng Arsenal của nam cầu thủ Lucas Paquetá

  3. Tin Chuyển Nhượng Arsenal : chuyển nhượng Yeremy Pino

1.1. Liệu David De Gea có ra đi để lại ghế nóng cho Diogo Costa

Người hâm mộ tỏ ra phẫn nộ trước những sai sót của thủ môn khi khoác áo Manchester United. De Gea bị chỉ trích vì bỏ lỡ bóng sau pha tấn công mạnh mẽ của Cristiano Ronaldo và vì một số quyết định xử lý không rõ ràng. Vấn đề là lỗi của De Gea trong trận gặp Bồ Đào Nha không phải là một sự nào đặc biệt. Thủ môn này đã khiến cho Man Utd phải trả một các giá khá đắt.

Với việc hợp đồng hiện tại của anh ấy với Quỷ đỏ sẽ hết hạn vào tháng 6 năm 2023, tương lai của David de Gea là khá bất định. Một điểm yếu cực lớn đối với De Gea là khả năng chơi bằng chân khá là kém cũng như tuổi tác đã khiến anh chậm hơn so với lớp trẻ.

Theo nhiều nhà phân tích, De Gea không phù hợp với cách mà Erik ten Hag đang phát triển lối chơi của ông ấy tại Manchester United. Tiền lương của đội bóng thành Manchester cũng bị gánh nặng bởi mức lương hàng tuần 375 nghìn bảng của thủ môn người Tây Ban Nha này.

Trước phong độ bất ổn định của David De Gea thì Thủ môn Diogo Costa sẽ có thể thay thế
Trước phong độ bất ổn định của David De Gea thì Thủ môn Diogo Costa sẽ có thể thay thế

1.2. Thủ môn Diogo Costa lọt vào mắt xanh của HLV Erik ten Hag 

Theo các tờ báo đã đưa tin thì Jorge Mendes là một người đại diện của Diogo Costa, đã được Man United liên hệ. Nếu một câu lạc bộ đưa ra đề nghị mua thủ môn người Bồ Đào Nha thì Quỷ đỏ sẽ phải chờ đợi phản hồi từ Mendes.

Vào mùa hè năm 2023, Man United dường như đã chọn được người thay thế David De Gea. Do đó, đội chủ sân Old Trafford đã sẵn sàng kích hoạt điều khoản trị giá 60 triệu euro để ký hợp đồng với thủ môn Diogo Costa của FC Porto.

Đối với Diogo Costa thì Porto sẽ muốn với giá ít nhất 60 triệu euro. Theo thống kê của Opta từ mùa giải 2003-2004 đến nay, ngôi sao sinh năm 1999 đã làm nên lịch sử Champions League khi trở thành thủ môn đầu tiên cản phá thành công 3 quả phạt đền chỉ trong một mùa giải.

HLV trưởng Ten Hag sẽ rất quan trọng đối với sự thành công của thương vụ chuyển nhượng này. Đội trưởng người Hà Lan có lẽ sẽ quyết định giữ De Gea hay ký hợp đồng với Costa khi mùa giải kết thúc.

Khả năng của sức trẻ trên thủ thành Diogo Costa đã lọt vào mắt xanh của HLV Ten Hag
Khả năng của sức trẻ trên thủ thành Diogo Costa đã lọt vào mắt xanh của HLV Ten Hag

Manchester United mang Diogo Costa với tham vọng lớn

Thủ thành Diogo Costa đã làm nên lịch sử trong trận đấu cuối cùng của FC Porto với Bayer Leverkusen khi trở thành thủ môn đầu tiên của UEFA Champions League vừa hỗ trợ vừa cản phá một quả phạt đền. Diogo Costa được coi là một sự cải tiến so với David De Gea vì anh ấy trẻ hơn, nhanh hơn và nhạy bén hơn trong khi thực hiện các pha ra vào tốt.

2.1. Màn trình diễn xuất sắc của Diego Costa được MU chú ý

Vào ngày 13 tháng 10, trong chiến thắng 3-0 của đội Porto trước Bayern Leverkusen trên sân nhà ở bảng B, thủ môn người Bồ Đào Nha đã thực hiện một điều “rất hiếm gặp”.

Khi thủ thành Diogo Costa từ sân nhà tung ra đường chuyền dài từ cự ly hơn 75m giúp đồng đội Wenderson Galeno mở tỷ số ngay phút thứ 6, khán giả Đức há hốc mồm kinh ngạc. Và chỉ 10 phút sau, Kerem Demirbay của Bayern Leverkusen từ quả đá phạt 11 mét đã bị thủ môn 23 tuổi cản phá xuất sắc.

Điều này đã giúp cho Diogo Costa trở thành thủ môn đầu tiên trong lịch sử vừa kiến tạo vừa cản phá thành công quả phạt đền trong cùng một trận đấu tại Champions League nhờ hai bàn thắng liên tiếp.

Một màn trình diễn xuất sắc đã làm nên tên tuổi thủ môn Diogo Costa
Một màn trình diễn xuất sắc đã làm nên tên tuổi thủ môn Diogo Costa

2.2. Diogo Costa có thể là một thủ môn tương lai của Manchester United

Với màn trình diễn đầy thuyết phục và xuất sắc đã khiến Diogo Costa lọt vào mắt xanh của HLV Ten Hag. Diogo Costa, với giá trị thị trường là 30 triệu đô la, đã vươn lên dẫn đầu danh sách những người thay thế tiềm năng cho thủ môn David De Gea của Manchester United.

Các cổ động viên “Quỷ đỏ” vui mừng khôn xiết trước màn trình diễn xuất sắc của Diogo Costa và kêu gọi lãnh đạo của đội bóng Anh “xuống tiền” ngay. Một người khác nói rằng chúng ta không cần phải nói gì thêm về tài năng của Diogo Costa. Man United chỉ cần một thủ môn, và đó là người này.

Diogo Costa có thể sẽ trở thành một hàng thủ vững chắc cho Manchester United
Diogo Costa có thể sẽ trở thành một hàng thủ vững chắc cho Manchester United

Khi HLV Ten Hag có được thủ môn Diogo Costa thì chắc chắn hàng thủ của Manchester United sẽ rất vững chắc và nhạy bén hơn bao giờ hết. Vì thế MU cần phải nhanh chân hơn nữa trong cuộc chạy đua chiêu mộ thủ thành người Bồ Đào Nha này.

Để xem bóng đá trực tiếp, click vào đường link: TRỰC TIẾP CÁC TRẬN ĐẤU MỚI NHẤT

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button