Đại bại trước Southampton, Man City đã bắt đầu lo lắng

Nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh vừa nhận thất bại trước Southampton, đối thủ được đánh giá là yếu hơn rất nhiều. Vậy nguyên nhân nào đã khiến Man City thất bại thê thảm đến vậy?

Thất bại lần này của Man City từ đâu mà ra

Thi đấu bạc nhược trước đối thủ, đương kim vô địch Man City đã phải nhận thất bại 0 – 2 trước đối thủ yếu hơn là Southampton. Kết quả này đã khiến The Citizens bị loại khỏi League Cup ở vòng tứ kết.

Sai lầm của đội hình Man City

2 bàn thắng được ghi vào lưới của Man City chỉ đến trong vòng chưa đầy 6 phút, biến giấc mộng “ăn bốn” của đội bóng thành trò hề cho công chúng. Chính huấn luyện viên Pep Guardiola cũng đã lên tiếng cảnh báo các học trò về sự việc này.

Ông cho biết, nếu tiếp tục thi đấu với tinh thần như vậy, họ sẽ phải nhận thêm một thất bại nữa trước “rạp xiếc màu đỏ” Manchester United. Dù không muốn điều này xảy ra, song có lẽ tương lai là một thứ không thể nói trước được.

Trận thua này khiến “nửa xanh thành Manchester” lần đầu tiên không dứt điểm trúng đích phát nào sau 5 năm kể từ mùa giải 2018. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp họ bị loại sớm ở cúp Liên đoàn Anh.

Southampton tuy đang xếp cuối cùng trong giải Ngoại hạng Anh, song họ vẫn sở hữu những cỗ máy ghi bàn đầy uy lực, điển hình như các Sekou Mara và Moussa Djenepo, những người đã trực tiếp ghi bàn vào lưới của đội bóng áo xanh trong trận đấu này.

Man City đã phải dừng chân tại tứ kết của giải Liên đoàn Anh
Man City đã phải dừng chân tại tứ kết của giải Liên đoàn Anh

Sự hối hận muộn màng của huấn luyện viên Pep Guardiola 

Manchester City đã có tới 72% thời gian kiểm soát bóng, song họ không thể tìm được cơ hội để dứt điểm. Southampton chỉ đơn giản chớp thời cơ ghi bàn, và khiến lưới của Man City rung lên trong vòng chưa đầy 6 phút.

Chia sẻ với phóng viên, huấn luyện viên Pep Guardiola tỏ rõ sự hối hận khi đã 2 lần liên tiếp đẻ Kevin De Bruyne và Erling Haaland ngồi dự bị. Nếu được đưa vào sân từ sớm, có lẽ kết quả trận đấu sẽ khác đi nhiều.

Thất bại lần này không chỉ chấm dứt mạch chiến thắng của Manchester City, mà còn khiến huấn luyện viên Pep Guardiola vuột mất cơ hội trở thành huấn luyện viên đầu tiên sở hữu 5 cúp Liên đoàn Anh.

Huấn luyện viên Pep Guardiola đã không thể giúp các học trò có được chiến thắng
Huấn luyện viên Pep Guardiola đã không thể giúp các học trò có được chiến thắng

Những chuẩn bị của huấn luyện viên Pep Guardiola sau thất bại này

Sau trận thua đau trước Southampton trên sân St.Mary’s, Man City đã để lỡ hàng tá danh hiệu cùng các thành tích mà họ chỉ thiếu chút nữa là đạt được. Vậy huấn luyện viên Pep Guardiola đã có những phát biểu gì?

Huấn luyện viên Pep Guardiola không ngại khen ngợi đối thủ 

Trả lời phỏng vấn sau trận thua, huấn luyện viên Pep Guardiola thành thực chia sẻ, ông rất ngưỡng mộ lối chơi của Southampton, và sẵn sàng học hỏi phương pháp từ đối thủ.

Ông nhận xét Southampton đã chơi vượt trội hơn hoàn toàn các học trò của mình. Và với một Manchester City không ở phong độ cao nhất, thì vị trí ở vòng bán kết dành cho Southampton là hoàn toàn xứng đáng.

Không chỉ ghi nhận những nỗ lực cố gắng và thành quả mà Southampton đã đạt được, huấn luyện viên Pep Guardiola còn muốn nhắc nhở các học trò rằng, nếu tiếp tục thi đấu với phong độ này, rất có thể họ sẽ còn nhận thêm nhiều thất bại nữa.

Huấn luyện viên Pep Guardiola thừa nhận thất bại của đội bóng
Huấn luyện viên Pep Guardiola thừa nhận thất bại của đội bóng

Cơ hội thắng cho Man City

Huấn luyện viên Pep Guardiola cho biết, trận derby Manchester (trận đấu giữa những đội bóng trong cùng một khu vực) sắp tới với MU có thể là thất bại tiếp theo nếu toàn đội vẫn chiến đấu với tinh thần như vậy.

Dù sở hữu “cỗ máy ghi bàn” Erling Haaland, song Manchester City hoàn toàn cần cải tiến lối chơi của mình. Trước đó ở lượt đi của giải Ngoại hạng Anh, Erling Haaland và Phil Foden đều đã lập hat-trick trong trận gặp Manchester United, giúp Manchester City chiến thắng với tỉ số 6 – 3.

Tuy nhiên, đó là thời kỳ khủng hoảng của Manchester United. Giờ đây, Quỷ đỏ đã thức giấc. Họ đang chơi cực hay với thành tích 6 trận liên tiếp toàn thắng, một con số khiến thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola phải dè chừng. 

Vậy nên, những lo sợ của ông Pep Guardiola không phải là không có cơ sở. Chỉ cần sơ sẩy một chút, Manchester City sẽ mất trắng toàn bộ những gì mà họ đang gây dựng tại mùa giải này.

Trận đấu sắp tới, đoàn quân áo xanh sẽ phải tiến thẳng vào lãnh địa Old Trafford của Quỷ đỏ thành Manchester. Với tham vọng “phục hưng triều đại” cũng như quyết tâm báo thù của mình, rất có thể MU sẽ khiến đối thủ phải nhận tiếp một thất bại nữa, khi mà cách biệt giữa 2 đội bóng bây giờ chỉ còn là 4 điểm.

Man City sẽ cần xốc lại tinh thần cho trận derby sắp tới
Man City sẽ cần xốc lại tinh thần cho trận derby sắp tới

Chúng tôi vừa cập nhật cho các bạn những thông tin mới nhất về đội tuyển Man City và những dự định trong tương lai của họ. Hy vọng các bạn đã tìm thấy thông tin hữu ích cho mình. Hẹn gặp các bạn trong những bài viết khác của chúng tôi!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button