Chelsea chính thức công bố bản hợp đồng với Joao Felix

Ngôi sao người Bồ Đào Nha đến Stamford Bridge của Chelsea từ Atletico Madrid theo dạng cho mượn đến ngày 30 tháng 6 mà không có chọn mua.

Felix là tân binh thứ 4 của The Blues trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2022-23

Theo Daily Mail, Felix sẽ mặc áo số 11, số áo cũ của Timo Werner. Phát biểu trong trận ra mắt The Blue , cầu thủ 23 tuổi cho biết: Chelsea là một trong những đội bóng hay nhất thế giới. Tôi hy vọng mình có thể giúp đội đạt được mục tiêu và tôi rất tự hào khi được chơi bóng tại Stamford Bridge”.

Felix là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Atletico Madrid khi được Benfica mua về với giá 113 triệu bảng (126 triệu euro) vào mùa hè 2019. 

Tuy nhiên, “Cậu bé vàng” 2019 không thể thích nghi với lối chơi của đội bóng đó của huấn luyện viên Diego Simeone nên màn trình diễn của anh kém xa so với kỳ vọng và bản thân ông suy nghĩ.

Félix là tân binh thứ 4 của The Blues trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2022-23. Trong 130 trận cho Atletico Madrid, Felix chỉ ghi 34 bàn và có 18 pha kiến ​​tạo. Tuy nhiên, ở mùa giải 2020/21, anh cùng đội bóng có biệt danh “Colchoneros” vẫn lên ngôi vô địch La Liga.

Felix sẽ mặc áo số 11, số áo cũ của Timo Werner
Felix sẽ mặc áo số 11, số áo cũ của Timo Werner

Để thuyết phục Atletico cho Felix ra đi, Chelsea bỏ ra 10 triệu euro

Để thuyết phục Atletico, The Blue đã chấp nhận trả khoản vay 10 triệu euro (8,8 triệu USD), dù số tiền này thực tế ít hơn rất nhiều so với yêu cầu ban đầu của đại diện La Liga 

Chelsea đã đạt được thỏa thuận với Atletico Madrid về việc cho mượn Felix với giá 10 triệu euro

Theo Athletic, The Blue đã đạt được thỏa thuận với Atletico Madrid về việc cho mượn Felix với giá 10 triệu euro. “Blue” sẽ phải trả thêm khoản lương 6 triệu euro trong thời gian 6 tháng hợp đồng của cầu thủ sinh năm 1999. 

Tổng giá trị thỏa thuận này sẽ tiêu tốn của The Blue vào khoảng 18 triệu euro.
Tổng giá trị thỏa thuận này sẽ tiêu tốn của The Blue vào khoảng 18 triệu euro.

Chuyên gia chuyển nhượng David Ornstein đã tiết lộ rằng mức giá này thấp hơn 3 triệu euro so với giá yêu cầu ban đầu của phía La Liga. Man Utd và Arsenal cũng muốn có sự phục vụ của Felix nhưng không sẵn sàng chi số tiền lớn đó cho một hợp đồng cho mượn 6 tháng.

Nhà báo Fabrizio Romano đã sử dụng cụm từ nổi tiếng “Here We Go” để xác nhận rằng thỏa thuận đã được phê duyệt. Hiện tại, chỉ còn chờ xem khi nào The Blue công bố bản hợp đồng của Felix.

The Blue đã đạt được thỏa thuận với Atletico Madrid về việc cho mượn Felix
The Blue đã đạt được thỏa thuận với Atletico Madrid về việc cho mượn Felix

Felix là bản hợp đồng lớn nhất của CLB Atletico

Ông Marin đã cho biết thêm rằng: “Felix là một trong những bản hợp đồng có giá trị lớn nhất mà CLB từng ký trong lịch sử. Cậu ấy là một tài năng lớn, một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Cá nhân tôi muốn Felix ở lại. Felix có thể không nghĩ như vậy”.

Hè 2019, Atletico phải chi tới 127 triệu euro để mua Felix từ Benfica. Nhưng mũi nhọn 23 tuổi đã không đáp ứng được kỳ vọng. Trong 130 trận cho nhà ĐKVĐ La Liga mùa 2020/21, Felix chỉ ghi 34 bàn và có 18 pha kiến ​​tạo.

The Blue cần một làn gió mới trong thời điểm thi đấu bết bát. Sau 17 trận, thầy trò HLV Graham Potter có 25 điểm và đứng thứ 10 trên BXH Premier League.

Chelsea muốn đẩy nhanh tốc độ trong vụ Felix

Việc The Blue “đánh nhanh thắng nhanh” trong vụ Felix gây bất ngờ cho dư luận, bởi trước đó MU và Arsenal là những đội săn đón siêu sao người Bồ Đào Nha nhất. Tuy nhiên, theo Daily Mail, cầu thủ 23 tuổi được Chelsea quan tâm nhiều hơn.

Lịch sử hoạt động của Felix

Felix gia nhập Atletico từ Benfica vào năm 2019 với giá kỷ lục 126 triệu euro. Tuy nhiên, anh không phát huy được như kỳ vọng, thậm chí mất suất đá chính ở mùa giải này do mâu thuẫn với HLV Diego Simeone.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha chơi tốt ở cả vị trí tấn công lẫn chạy cánh, đồng thời sở hữu kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật cực tốt. 

Sự có mặt của anh hứa hẹn sẽ giúp Chelsea giải quyết được vấn đề nhân sự giữa muôn vàn lý do chấn thương. Mùa 2022/23, “The Blues” khủng hoảng trụ hạng 10 giải Ngoại hạng Anh, một lần nữa mắc kẹt ở League Cup, FA Cup.

Felix gia nhập Atletico từ Benfica vào năm 2019

Những tân binh mới cùng thời với Felix của CheLsea 

Chelsea là ‘ông lớn’ tích cực nhất Premier League tính đến thời điểm này ở kỳ chuyển nhượng tháng 1 năm 2023. Ngoài Felix, họ đã chiêu mộ tiền đạo David Datro Fofana (từ Molde), tiền vệ Benoit Badiashile (Monaco) và gần như hoàn tất hợp đồng với một thỏa thuận mua cầu thủ trẻ Andrey Santos (Vasco da Gama).

Đội chủ sân Stamford Bridge cũng đang tích cực xúc tiến việc chiêu mộ nhà vô địch thế giới Enzo Fernandez từ Benfica. Hiện tại, đội bóng Bồ Đào Nha chỉ đồng ý nhả người nếu nhận đủ 120 triệu euro phí giải phóng hợp đồng của tiền vệ này.

Đội chủ sân Stamford Bridge đang tích cực chiêu mộ Enzo Fernandez
Đội chủ sân Stamford Bridge đang tích cực chiêu mộ Enzo Fernandez

Chelsea – nửa xanh thành London đã chiêu mộ thành công Benoit Badiashile, David Fofana và Andrey Santos trước khi chiêu mộ Felix . Đội chủ sân Stamford Bridge tiêu tốn khoảng 80 triệu euro cho 4 thương vụ này. Liệu điều này có khắc phục được lỗ hổng về lực lượng của The Blue hay không?

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button