Đà Nẵng: Xe khách lao xuống vực sâu cao tốc La Sơn Tuý Loan khiến ít nhất 2 người tử vong

Xe khách lao xuống vực sâu khi chạy trên cao tốc La Sơn -Túy Loan (TP Đà Nẵng) khiến hàng chục hành khách bị thương và ít nhất 2 thiệt mạng.

Thông tin ban đầu, xe khách (BKS 47D – 01067), loại 45 chỗ ngồi của nhà xe Quỳnh Hương chạy tuyến Đắk Lắk – Hải Dương theo hương Bắc – Nam do tài xế Phương Thanh Tùng (sinh năm 1988 trú xã EaTir, huyện EaH’ Leo, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển. Trên xe có có 19 hành khách và 3 người khác gồm tài xế và phụ xe.

Đến khoảng 0h30 sáng 23/1, xe khách chạy trên tuyến cao tốc La Sơn – Túy Loan.

Khi phương tiện này chạy đến Km36+314 (thôn Tà Lang, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) thì bất ngờ lao ra khỏi làn đường, băng qua vạt đất trống rồi đâm vào phần taluy lăn xuống một con suối. Thời điểm xảy ra vụ việc, trên tuyến cao tốc đang có mưa to, sương mù làm hạn chế tầm nhìn, đường trơn trượt.

Nhận tin báo, các lực lượng của Công an TP Đà Nẵng phối hợp với Công an huyện Nam Đông (tỉnh Thừa Thiên Huế) khẩn trương có mặt tại hiện trường, huy động các phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn.

Các hành khách trong xe được giải cứu ra ngoài, trong đó 2 người tử vong là Nạn nhân tử vong là bà Nguyễn Thị Vĩnh ( Đắk Lắk) và 1 người chưa rõ danh tính, 3 người bị thương nặng và nhiều người bị thương khác được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng và Trung tâm y tế huyện Hòa Vang.

Lực lượng chức năng sau đó đã phong tỏa tuyến cao tốc để khám nghiệm hiện trường, đồng thời tiến hành phương án kéo xe khách từ dưới vực sâu lên mặt đường.

Sau tai nạn, tài xế và các phụ xe tích cực phối hợp lực lượng chức năng để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Tài xế Phương Thanh Tùng khẳng định thời điểm cầm lái không buồn ngủ, không sử dụng chất kích thích
Tài xế Phương Thanh Tùng khẳng định thời điểm cầm lái không buồn ngủ, không sử dụng chất kích thích

Theo lời tài xế Phan Thanh Tùng, khi chạy trên cao tốc trời đang có mưa to, đêm tối, đường trơn, tới khúc cua anh cố gắng bám tay lái nhưng bất thành khiến xe trượt xuống vực.

Hiện vụ tai nạn vẫn đang được được Lực lượng CSGT, Công an TP.Đà Nẵng điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Có thể bạn chưa biết:

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button