Nộp phạt hoặc ngồi tù nếu cố tình hở 3 bộ phận sau ở World Cup 2022

Qatar là một đất nước đạo hồi, vì vậy mà quốc gia này đặt ra một quy tắt rất khắt khe đối với trang phục của mọi người kể cả ở những sự kiện quốc tế như WC. Mới đây, ban tổ chức đã đặt ra quy định nộp phạt hoặc ngồi tù nếu cổ động viên đến Qatar và mặc áo hở vai lưng đến cổ vũ World Cup 2022.

Tờ The Sun đã đưa tin kể cả những người không mang quốc tịch Qatar khi đến cổ vũ bóng đá đều phải mặc áo che được lưng, với quần hay váy thì phải che được đầu gối.

Tin bài hot hôm nay:

Các du khách nữ sẽ không được phép mặc đồ hở hạng tại World Cup 2022

Đối với nam giới, các loại quần như quần jean, quần thể thao, quần không quá đầu gối đều bị cấm. Kể cả áo ba lỗ và áo phông có in hình phản cảm đều không được chấp nhận tại các sân vận động.

Tất cả những quy định trên đều xuất phát từ Hiến pháp của Qatar, điều này khiến nhiều người thất vọng vì hình ảnh những cổ động viên nóng bỏng sẽ không còn xuất hiện trên khán đài giống như những World Cup trước.
Qatar cho biết, mỗi sân vận động đều sẽ được lắp đến 15.000 camera để theo dõi động thái của người hâm mộ. Từ đó cho phép họ đưa ra mức phạt đối với bất kì trường hợp nào có dấu hiệu vi phạm.

Ngoài ra, người hâm mộ khi đến với World Cup 2022 cũng không được mang theo thịt lợn, đồ chơi khiêu dâm, đồ chơi tình dục. Tất cả trường hợp này đều bị cấm và mọi người có thể đối mặt với án tù nếu cố gắng vi phạm. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button