Chuyển nhượng bóng đá 2022: Không phải Messi, Vitinha mới là niềm hy vọng của PSG

Vitinha là cái tên đầu tiên gia nhập PSG trong mùa chuyển nhượng bóng đá 2022. Mặc dù chơi không tốt ở đội bóng cũ nhưng Vitinha lại đang thể hiện phong đó đáng ngạc nhiên trên đất Pháp. 

Vitinha không được đánh giá cao trước khi tới PSG nhờ kỳ chuyển nhượng bóng đa 2022 

Vitinhan chơi không tốt tại Wolves
Vitinhan chơi không tốt tại Wolves

Vitinha là cầu thủ được bóng đá Bồ Đào Nha đặt nhiều kỳ vọng và huyền thoại Deco từng lên tiếng tán dương chàng trai trẻ này. Wolves đã mượn thành công Vitinha cho mùa giải 20/21. 

Tuy nhiên, Wolves đã có khoảng thời gian không như mong đợi tại đây khi cầu thủ này không thể hiện được khả năng của mình. Trong mùa giải 2020/2021 anh chỉ được khoác áo ra sân 19 lần và không thể ghi được bàn thắng nào. 

Thậm chí khi bị đẩy sang chơi cho U23 Wolves, Vitinha chỉ được ra sân 1 lần, không ghi bàn và nhận về 1 thẻ vàng. Có thể này nói đó là một màn trình diễn đáng thất vọng của cầu thủ 22 tuổi tại câu lạc bộ cũ. 

Thế nhưng, PSG vẫn đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ người Bồ Đào Nha và chiêu mộ anh về đội bóng của mình trong kỳ chuyển nhượng bóng đá 2022. Và Vitinhan đã khẳng định mình thế nào tại đội bóng chủ sân Công viên các Hoàng Tử? Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Đọc thêm:

Vitinha – Bản hợp đồng thành công trong kỳ chuyển nhượng bóng đá 2022

Vitinhan là cái tên trẻ và có nhiều tiềm năng. Thay vì thực hiện những bản hợp đồng với sao lớn, PSG đã đặt bút ký kết với cầu thủ trẻ. Đó có lẽ là lý do khiến những Người Paris bị thu hút bởi cầu thủ người Bồ Đào Nha này. Vậy tại sao Vitinha được coi là bản hợp đồng thành công trong kỳ chuyển nhượng bóng đá 2022

Giá trị bản hợp đồng với Vitinha 

Vitinha tới PSG trong kỳ chuyển nhượng bóng đá 2022
Vitinha tới PSG trong kỳ chuyển nhượng bóng đá 2022

Sau khi thỏa thuận với Wolves, PSG đã mua thành công tiền vệ 22 tuổi Vitor Machado Ferreira hay còn gọi là Vitinha. Trên thực tế, các điều khoản chi tiết của bản hợp đồng không được công bố. Tuy nhiên, các chuyên gia ước tính Paris Saint Germain đã chi khoảng 40 triệu euro cho thương vụ này. 

Theo đó, bản hợp đồng sẽ kéo dài 5 năm. Tiền vệ người Bồ Đào Nha sẽ chơi cho PSG tới năm 2027 trước khi đến kỳ tái ký kết tiếp theo. 

Đội bóng chủ sân Công Viên Các Hoàng Tử được coi là đội bóng giàu có với khả năng chi số tiền khổng lồ để chiêu mộ cầu thủ họ muốn. Tuy nhiên, sau khi ban lãnh đạo mới lên cầm quyền, thay vì bỏ số tiền khủng để mua những siêu sao như Neymar hay Messi như trước đây thì PSG muốn đầu tư vào các cầu thủ trẻ. 

Vitinha hứa hẹn sẽ là cái tên đáp ứng được những yêu cầu của đội bóng Nhà Giàu Nước Pháp. Đồng thời, đây cũng là cầu thủ sẽ mang tới chiều sâu hơn cho PSG trong tương lai. 

Phong độ đỉnh cao của Vitinha tại PSG 

Hợp đồng của Vitinhan và PS kéo dài tới 2027
Hợp đồng của Vitinhan và PS kéo dài tới 2027

Nếu như Wolves không phải nơi phù hợp với tài năng của Vitinha thì PSG hoàn toàn ngược lại. Có vẻ cầu thủ 22 tuổi rất hợp với lối đá của Paris Saint Germain. Vì thế cậu bộc lộ được khả năng của mình vô cùng tuyệt vời. 

Với khả năng kiểm soát phần giữa sân, Vitinha là yếu tố quan trọng giúp PSG giữ thế trận và điều hòa trận đấu. Huấn luyện viên Sergio Conceico từng nhận xét rằng cậu chính là “bảo bối của bóng đá Bồ Đào Nha”. 

Mặc dù ngoại hình không quá nổi trội, nhưng tốc độ, sự sáng tạo trong lối chơi đã khiến Vitinha trở thành một mắt xích quan trọng trong lối chơi của PSG.

Vitinha có thể thay thế Verratti với vai trò đội trưởng hay không? 

Nhiều người cho rằng cái tên PSG chiêu mộ Vitinha trong mùa chuyển nhượng bóng đá 2022 là để thay thế cho Verratti. Bên cạnh việc Verratti thường xuyên gặp chấn thương cần một cái tên dự phòng thì người ta cũng thấy nhiều điểm tương đồng giữa hai cầu thủ này. 

Điểm giống nhau giữa Vitinha và Verratti là gì? 

Liệu có phải PSG mua Vitinha để thay thế Verratti trong kỳ chuyển nhượng 2022?
Liệu có phải PSG mua Vitinha để thay thế Verratti trong kỳ chuyển nhượng 2022?

Vitinha và Verratti đều chơi ở vị trí tiền vệ và đều sở hữu khả năng điều hòa nhịp độ trận đấu vô cùng tốt. Nhờ tuổi đời còn trẻ và có tiềm năng lớn, nhiều người cho rằng cầu thủ người Bồ Đào Nha hoàn toàn có khả năng kế nhiệm đàn anh của mình. 

Hai cầu thủ này đều không có một ngoại hình quá ấn tượng khi cả hai chỉ cao 1m72. Tuy nhiên, họ lại có cả kỹ thuật cá nhân tốt cũng như kỹ năng chơi phối hợp với đồng đội. 

Nhờ vậy, Vitinha hay Verratti là những cái tên rất phù hợp với vị trí nhạc trưởng của một đội bóng. Người vừa có thể gắn kết đồng đội, tạo ra sự nhịp nhàng trong những pha phối hợp đồng thời tạo ra cả sự sáng tạo trong lối chơi.

  • Đọc thêm tin tức chuyển nhượng bóng đá tại đây.

Vitinha thể hiện sự “táo bạo” hơn trong lối chơi so với Verratti 

Mặc dù, Vitinha thể hiện nhiều điểm tương đồng với đàn anh của mình nhưng anh vẫn có những điểm rất riêng trong lối chơi. Dễ nhận thấy, Vitinha có xu hướng tấn công nhiều hơn so người anh Italia của mình. 

Bên cạnh đó, cầu thủ 22 tuổi này cũng có khả năng sút xa và chơi pressing cực kỳ ấn tượng. Tính đến thời điểm hiện tại, Vitinha cũng “né chấn thương” tốt hơn so với Verratti. 

Kỳ chuyển nhượng bóng đá 2022 đã rất thành công khi chiêu mộ cầu thủ Vitinha. Liệu anh có thể giữ vững phong độ của mình hay không? Hãy cùng theo dõi màn trình diễn của cầu thủ này trong màu áo của PSG tại socolive nhé.

Để xem đá bóng trực tiếp miễn phí, hãy click vào đường

LINK

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button