Chủ tịch CLB PSG đứng trước nguy cơ bóc lịch, theo nguồn tin uy tín nhận được

Theo những thông tin mới nhất từ tờ báo uy tín L’Équipe của nước Pháp, ông Nasser Al-Khelaifi – Chủ tịch câu lạc bộ PSG đang bị cáo buộc liên quan đến một vụ bắt cóc và tra tấn dã man đối với nhà vận động hành lang Tayeb Ben Abderrahmane. 

Tayeb Ben Abderrahmane tố chủ tịch PSG bắt cóc

Nạn nhân nắm giữ những thông tin bất lợi của Al-Khelaifi

Câu lạc bộ PSG vừa trải qua vụ mâu thuẫn nội bộ, vụ việc giữa các cầu thủ vẫn chưa được giải quyết. Thành tích gần đây của câu lạc bộ cũng sa sút trầm trọng, họ đang đứng trước nguy cơ khủng hoảng. Người hâm mộ lo lắng, đội bóng thành phố Paris có thể kết thúc mùa giải với hai bàn tay trắng. Tuy nhiên, đó không phải vấn đề được chú tâm nhất lúc này.

Thông tin đang được mọi người quan tâm nhiều nhất là Tayeb Ben Abderrahmane đã tố chủ tịch PSG có bắt cóc và tra tấn anh một cách dã man. Nhân vật này cho rằng anh đã bị bắt cóc tại đất nước Qatar. Tayeb cũng tuyên bố một cách đanh thép, bản thân anh đang nắm giữ những tài liệu chứa những thông tin bất lợi về chủ tịch Al-Khelaifi. 

Hiện thông tin này đang được cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ, nếu đúng sự thật, chủ tịch Al-Khelaifi có nguy cơ phải đi tù và chịu trách nhiệm với hành vi mình gây ra. Theo những tiết lộ của nạn nhân, khi Tayeb Ben Abderrahmane đang sống cùng vợ con ở Doha, thủ đô của Qatar, anh bất ngờ bị một nhóm người lạ mặt bắt giữ và giam cầm suốt 9 tháng. 

Chủ tịch PSG bị cáo buộc bắt cóc
Chủ tịch PSG bị cáo buộc bắt cóc

Al-Khelaifi liên quan đến quyền đăng cai World Cup

Đầu tháng 11/2021, nhà vận động hành lang sinh ra tại thành phố Paris mới được thả ra sau 9 tháng giam cầm, anh đã đồng ý giao nộp cho chính quyền Qatar một chiếc USB và bằng chứng có liên quan đến chủ tịch câu lạc bộ PSG. Một số thông tin cho rằng, sự việc liên quan đến tài liệu nhạy cảm này có thể là quyền đăng cai World Cup 2022 tại Qatar. 

Cùng với quyền đăng cai này bản quyền truyền hình World Cup 2026 và năm 2030 cho BeIN Media, trong đó chủ tịch Al-Khelaifi là người đứng đầu. Hiện tại, vị chủ tịch câu lạc bộ PSG vẫn chưa lên tiếng về những cáo buộc liên quan đến bản thân. Sự việc này rất nghiêm trọng, liên quan tới pháp luật và ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của câu lạc bộ. 

Các hãng tin tức của nước Pháp, bao gồm hai tờ báo nổi tiếng Le Point và L’Independant cũng đã đưa tin Tayeb đệ đơn kiện dân sự. Điều này cho phép một cuộc điều tra mở rộng và tiến hành điều tra tư pháp. Nếu là sự thật, ông chủ giàu có người Qatar có khả năng cao sẽ bóc lịch trong khoảng thời gian dài. 

Al-Khelaifi nhiều lần dính nghi án gian lận 
Al-Khelaifi nhiều lần dính nghi án gian lận

Chủ tịch PSG từng bị điều tra gian lận đăng cai

Al-Khelaifi nhiều lần vướng lùm xùm

Nên nhớ, đây không phải là lần đầu tiên chủ tịch Al-Khelaifi vướng phải những lùm xùm liên quan đến vấn đề Qatar giành quyền đăng cai World Cup 2022. Trước đó, chủ tịch câu lạc bộ PSG cũng từng bị điều tra về việc gian lận trong đấu thầu giành quyền đăng cai giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Lúc đó vụ việc chưa được làm căng. 

Chủ tịch Nasser Al Khelaifi  cũng bị tố liên quan đến mối quan hệ của ông với cựu thành viên Liên đoàn bóng đá thế giới là Jerome Valcke. Tuy nhiên, tỷ phú 49 tuổi đã được thả bổng sau khi không tìm được bằng chứng xác thực. Sự việc lần này lại một lần nữa chấn động các quốc gia châu Âu, nhiều thông tin xác thực Al-Khelaifi thực sự bắt cóc Tayeb để uy hiếp không đưa ra tài liệu bất lợi. 

Chắc hẳn, giới mộ điệu không cũng không lạ lẫm gì với cái tên Al-Khelaifi, ông vừa là thành viên của ban tổ chức World Cup, đồng thời là chủ tịch của quỹ đầu tư Qatar Sports Investments. Ông cũng đang trực tiếp quản lý câu lạc bộ PSG dưới danh nghĩa là nhà đầu tư. 

Chủ tịch PSG đứng trước nguy cơ bóc lịch 
Chủ tịch PSG đứng trước nguy cơ bóc lịch

PSG trở nên hùng mạnh dưới thời Al-Khelaifi 

Trước khi bén duyên với bóng đá, Al-Khelaifi là một cựu vận động viên quần vợt, ông đạt thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp vào năm 1995 và 2002. Al-Khelaifi là một trong những đời chủ tịch nhiệt huyết nhất, ông gây dựng nên câu lạc bộ PSG trở thành đội bóng mạnh nhất thành phố Paris. Tuy nhiên, ông vẫn luôn vô duyên với danh hiệu vô địch Cúp C1. 

Nasser Al Khelaifi đã trở thành chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của câu lạc bộ PSG sau khi QSI bắt đầu tiếp quản vào năm 2011. Ông đã đi đầu trong quá trình tái tạo lại hệ thống mới cho đội bóng thành phố Paris và biến câu lạc bộ này trở thành thế lực hùng mạnh thống trị nền bóng đá Pháp, kể từ sau khi giành chức vô địch  Ligue 1 đến 8 lần từ mùa giải 2012/13. 

Chủ tịch PSG gây dựng lên đội bóng phát triển 
Chủ tịch PSG gây dựng lên đội bóng phát triển

Ông chủ người Qatar nổi tiếng với việc chi mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng. Nhất là khi đưa bộ ba ngôi sao Messi, Neymar và Mbappe về câu lạc bộ PSG.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button