Chelsea chiêu mộ thành công tân binh giá trị 38 triệu Euro

Chelsea đã lên tiếng xác nhận ký hợp đồng thành công với ngôi sao Benoit Badiashile của Monaco. Để có sự phục vụ của trung vệ 21 tuổi người Pháp, câu lạc bộ này đã bỏ ra một khoản tiền lớn lên tới 38 triệu Euro cho Monaco. Chelsea cũng xác định đây là một bản hợp đồng mang tính chất lâu dài.

Chelsea ra mắt tân binh mới người Pháp

Chelsea xác định ký hợp đồng dài hạn với Badiashile

Sau khi ký hợp đồng với trung vệ 21 tuổi người Pháp, Chelsea cũng đã xác định đây là một bản hợp đồng dài hạn mang tính chất đầu tư lâu dài.Nên đã giao kèo với Badiashile một bản hiệp ước kéo dài lên đến 7 năm. Su khi tới London và hoàn tất mọi thủ tục kiểm tra y tế, trung vệ 21 tuổi đã được về nghỉ ngơi.

Badiashile chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc vì có mặt tại nơi đây với tư cách là thành viên của CLB Chelsea. Lúc này tôi đang rất hào hứng để gặp các fan hâm mộ, đồng đội và được thi đấu ở Ngoại hạng Anh. Tôi đến đây với mục đích giúp Chelsea giành giải vô địch bóng đá hấp dẫn nhất thế giới”. 

Trung vệ Badiashile trưởng thành từ lò đào tạo Monaco, anh đã có hai lần khoác áo đội tuyển quốc gia Pháp và cũng là đội trưởng của U21 Pháp. Cầu thủ trẻ này đã chơi 16 trận cho Monaco, đóng góp được hai bàn thắng. Màn trình diễn của Badiashile nhanh chóng thu hút được sự chú ý của ban lãnh đạo CLB Chelsea.

Chelsea chiêu mộ thành công trung vệ Benoit Badiashile
Chelsea chiêu mộ thành công trung vệ Benoit Badiashile

Trang web Chelsea đưa tin về trung vệ Benoit Badiashile

Trên trang web chính thức của CLB Chelsea đã đưa tin thông báo về sự góp mặt mặt của trung vệ 21 tuổi người Pháp. Cụ thể, trang web này chia sẻ: “Chào mừng Benoit Badiashile đến với Chelsea. Tuy mới bước vào tuổi 22, nhưng Badiashile đã có kinh nghiệm trận mạc tại giải đấu hàng đầu nước Pháp và tham gia  các cúp châu Âu, Champions League và Europa League.

Anh đã có gần 150 trận ra sân trên mọi đấu trường trong màu áo của đội bóng AS Monaco”. Chelsea đã mô tả ngắn gọn về trung vệ người Pháp, bao nhiêu đó cũng đủ thấy mặc dù trẻ tuổi nhưng Benoit Badiashile đã có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu và tính lũy cho mình một phong cách riêng. 

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cho biết, The Blues đã phải tiêu tốn rất nhiều tiền cho thương vụ này. Để có thể chiêu mộ được cầu thủ trẻ người Pháp, câu lạc bộ này đã tiêu tốn đến 38 triệu euro. Hợp đồng được ký dài hạn đến tháng 6/2029, kéo dài trong 7 năm rưỡi.  Đây được xem là thương vụ chịu chi nhất của The Blues.

Chelsea ký hợp đồng dài hạn với Badiashile
Chelsea ký hợp đồng dài hạn với Badiashile

Badiashile là tân binh thứ hai của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng

Đội chủ sân Stamford Bridge đã để mắt tới Badiashile từ lâu

Trước đó, CLB Chelsea đã chiêu mộ thành công tiền đạo Destro Fofana từ Molde FC với giá lên tới 12 triệu Euro. Trung vệ Badiashile là tân binh thứ hai là câu lạc bộ này chiêu mộ trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023. Họ nhanh chóng chiêu mộ cầu thủ trẻ tài năng này vì có nhiều CLB châu Âu đang nhắm tới.

Badiashile rất vui khi được khoác áo CLB Chelsea, anh cũng rất hào hứng khi được chơi cho đội bóng này. Không những thế, tiền đạo 22 tuổi này cũng rất nóng lòng gặp người hâm mộ và được ra sân ở giải đấu hay nhất thế giới này. Được biết, trung vệ này sẽ sớm được tham gia thi đấu như mong muốn trong thời gian ngắn nhất. 

Đội chủ sân Stamford Bridge để mắt đến trung vệ Badiashile từ kỳ chuyển nhượng vào mùa hè năm 2022. Athletic cũng tiết lộ thêm, CLB Chelsea nhắm thêm Josko Guardiola. The Blue đã đạt thỏa thuận cá nhân với trung vệ của đội tuyển Croatia. Tuy nhiên, RB Leipzig đã hét giá cao quá nên CLB này đã từ bỏ Guardiola để tập trung chiêu mộ Badiashile.

Chelsea chiêu mộ Badiashile với giá cao ngất ngưỡng
Chelsea chiêu mộ Badiashile với giá cao ngất ngưỡng

Chelsea đang sở hữu nhiều trung vệ tài năng

Badiashile cao 1m80, lối chơi dũng mãnh, anh có khả năng đánh chặn và cắt bóng. Chính nhờ khả năng này, trung vệ 21 tuổi của Pháp được đánh giá cao tại Ligue 1. Hơn 4 mùa giải đấu, Badiashile đã ra sân chơi 135 trận cho Monaco, trung vệ này cũng được gọi lên đội tuyển quốc gia Pháp. So với 21 tuổi, kinh nghiệm của anh đáng nể hơn nhiều cầu thủ lâu năm. 

Chelsea đang sở hữu các trung vệ Thiago Silva, Trevoh Chalobah, Wesley Fofana và Kalidou Koulibaly. Tuy nhiên, HLV Graham Potter vẫn chưa tìm ra được cặp trung vệ ăn ý nhất. Silva vẫn luôn là lựa chọn số một, các cầu thủ còn lại không có phong độ ổn định. Giới chủ Chelsea bật đèn xanh cho HLV Potter thay đổi đội hình thi đấu. 

Badiashile đầu quân cho CLB Chelsea với hợp đồng dài hạn
Badiashile đầu quân cho CLB Chelsea với hợp đồng dài hạn

Chelsea cũng đang nhắm tới tiền đạo Christopher Nkunku với giá gần 52,7 triệu bảng và đã đạt thỏa thuận. Tuy nhiên tiền đạo này sẽ gia nhập CLB sau mùa 2022-2023. HLV Potter còn nhắm tới Enzo Fernandez và đang đàm phán tích cực với Benfica.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button