HLV Kiatisak mong chờ Thái Lan và Việt Nam gặp nhau tại chung kết AFF Cup 2022

AFF Cup 2022 đã đi được một nửa chặng đường, các đội tuyển đang chuẩn bị tinh thần thi đấu tốt nhất để chuẩn bị cho vòng bán kết sau khi vòng bảng khép lại. Chiếc cúp vô địch Đông Nam Á chính là đích đến duy nhất của các đội tuyển, chính vì vậy, HLV Kiatisak mong chờ trận chung kết sẽ là màn đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan. 

Thái Lan – Việt Nam, trận chung kết trong mơ

Thái Lan- đối thủ nặng ký của Việt Nam tại AFF Cup

Đội tuyển Việt Nam sẽ có màn đối đầu với Indonesia tại bán kết AFF Cup 2022. Trận đấu này càng trở nên hấp dẫn hơn khi Luật bàn thắng trên sân khách được áp dụng. Trước đó, đội bóng áo đỏ và đội bóng xứ vạn đảo đã có hai lần đối đầu tại vòng loại World Cup 2022. Indonesia không phải là đối thủ của Việt Nam khi bị đội bóng áo đỏ đánh bại.

Trận bán kết lần này cũng vậy, Việt Nam sẽ dễ dàng vượt qua để tiến vào vòng bán kết. Ở bên kia bảng đấu, Thái Lan sẽ có cuộc gặp gỡ đội tuyển Malaysia ở vòng bán kết, nếu giành chiến thắng và Việt Nam cũng vậy thì hai đội bóng này sẽ gặp nhau tại vòng chung kết AFF Cup 2022

Việt Nam và Thái Lan đều là những nhà vô địch mạnh nhất tại giải đấu. Việt Nam lên đỉnh Đông Nam Á năm 2018, trong khi Thái Lan đang là nhà đương kim vô địch. Nếu hai đội tuyển này đối đầu nhau tại AFF Cup 2022, đây là một trận đấu đáng mong chờ nhất, họ được xem là kỳ phùng địch thủ trong suốt nhiều năm qua. 

HLV Kiatisak mong chờ trận chung kết giữa Việt Nam và Thái Lan
HLV Kiatisak mong chờ trận chung kết giữa Việt Nam và Thái Lan

HLV Kiatisak mong muốn Việt Nam sẽ gặp Thái Lan tại chung kết 

Chia sẻ trong buổi họp báo mới nhất vào chiều ngày 5/1, HLV Kiatisak chia sẻ: “Ở chung kết AFF Cup 2022, tôi muốn đội tuyển Thái Lan gặp Việt Nam, đội luôn được xem là kình địch của chúng ta trong những năm vừa qua. Đây sẽ là một cuộc đối đầu thú vị hơn rất nhiều so với các trận đấu tại vòng bán kết.

Việc chọn ra một đội bóng vô địch Đông Nam Á năm nay là một điều không dễ dàng gì khi các đối thủ đều mạnh. Ngay cả đội tuyển Indonesia cũng rất mạnh”, vị HLV này nhấn mạnh. Theo dõi quá trình thi đấu trong vòng bảng của đội bóng xứ vạn đảo là có thể nhìn ra được nhiều ưu điểm trong đội hình này.

Lần gần đây nhất đội tuyển Việt Nam và Thái Lan chạm mặt nhau tại giải đấu này là vào năm 2008. Khi đó HLV Henrique Calisto đã giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 3-2 và giành chức vô địch AFF Cup trên sân Mỹ Đình. Ở lần chạm mặt mới đây tại bán kết AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam để thua Thái Lan với tỷ số 0-2.

HLV Kiatisak mong Việt Nam sẽ gặp Thái Lan tại AFF Cup 2022
HLV Kiatisak mong Việt Nam sẽ gặp Thái Lan tại AFF Cup 2022

Nhận định trận đấu tại vòng bán kết AFF Cup 2022

Malaysia gặp nhiều bất lợi khi làm khách trên sân Bukit Jalil

Mặc dù đứng thứ hai bảng B AFF Cup 2022, nhưng đội tuyển Malaysia không được đánh giá cao. Nhìn màn thể hiện trong 4 lượt tại vòng bảng cũng đủ thấy được họ không phải là đối thủ của nhà đương kim vô địch Thái Lan. Nhận định về đối thủ Malaysia ở vòng bán kết, HLV Kiatisak cũng khẳng định đây không phải trận đấu dễ dàng.

Ông Kiatisuk cho biết: “ Là khách trên sân Bukit Jalil không phải là một điều dễ dàng. Hàng chục nghìn người hâm mộ bóng đá sẽ hò reo suốt trận đấu. Các cầu thủ sẽ không nghe thấy những lời chỉ đạo của ban huấn luyện viên. Nhưng nếu các cầu thủ tận dụng kinh nghiệm của bản thân và đá đúng chiến thuật đã đề ra thì đó không phải là một vấn đề lớn. 

HLV Kiatisak cũng tin tưởng hoàn toàn vào khả năng dẫn dắt của HLV Mano Polking. Ông tin chắc rằng vị huấn luyện viên Thái Lan sẽ đưa ra chiến thuật đối phó. Cá nhân ông nghĩ, các cầu thủ Thái Lan có đủ kinh nghiệm và bản lĩnh để vượt qua trận đấu này trên sân khách. 

HLV Kiatisuk tin rằng Việt Nam sẽ đánh bại Indonesia tại bán kết AFF Cup 2022
HLV Kiatisuk tin rằng Việt Nam sẽ đánh bại Indonesia tại bán kết AFF Cup 2022

Không khí trên sân Senayan rất náo nhiệt và máu lửa

Bỏ qua vấn đề về đội tuyển Thái Lan trên sân khách Bukit Jalil, ông Kiatisuk cho rằng bầu không khí trên sân này không sôi nổi và máu lửa bằng không khí trên sân Senayan ở Indonesia. Đội tuyển Việt Nam sẽ làm khách trên sân Senayan ở Indonesia, điều này sẽ ảnh hưởng đến các cầu thủ khi lắng nghe những chiến lược.

Kiatisuk cũng nói thêm: “Không khí trên sân Senayan rất náo nhiệt và ầm ĩ, đôi lúc còn có phần bạo lực. Các ban có thể dễ dàng nhìn thấy điều đó thông qua những trận đấu trong quá khứ. Các cầu thủ Việt Nam cần tập trung thi đấu để không bị phân tâm”. 

HLV Kiatisak nhận định đội tuyển tại bán kết AFF Cup 2022 đều mạnh
HLV Kiatisak nhận định đội tuyển tại bán kết AFF Cup 2022 đều mạnh

Ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu Indonesia vào 16h30 ngày 6/1, trong khi đội tuyển Thái Lan đụng độ Malaysia vào 19h30 ngày 7/1.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button