Huỳnh Như đón vinh dự đặc biệt khi liên tục tỏa sáng ở Châu Âu

Huỳnh Như là một nữ tiền đạo người Việt duy nhất đã tỏa sáng tại câu lạc bộ Lank FC. Những thành tích ấy đã giúp Huỳnh Như đón vinh dự đặc biệt. Socolive cập nhật thật chi tiết về nữ cầu thủ này.

Huỳnh Như đón vinh dự đặc biệt khi liên tục tỏa sáng ở Châu Âu
Huỳnh Như đón vinh dự đặc biệt khi liên tục tỏa sáng ở Châu Âu

Xem thêm :

Huỳnh Như đón vinh dự đặc biệt với danh hiệu cá nhân xuất sắc nhất

Trong trận đấu gay cấn với CLB Famalicao thì tiền đạo Huỳnh Như đón vinh dự đặc biệt là cầu thủ xuất sắc nhất. Và cô được lọt vào danh sách tiêu biểu nhất của vòng 6 giải bóng đá nữ Bồ Đào Nha.

Huỳnh Như đón vinh dự đặc biệt với danh hiệu cá nhân xuất sắc nhất
Huỳnh Như đón vinh dự đặc biệt với danh hiệu cá nhân xuất sắc nhất

Ngay hôm 5/11, cầu thủ người Việt đã tạo dấu ấn cho nền bóng đá Việt Nam khi cô trở thành người đầu tiên ghi được hai bàn thắng ở trời Âu. Tiền đạo lập ngay cú đúp và đóng góp công sức cho một pha kiến tạo thành công. Cô nàng giúp câu lạc bộ Lank FC đạt được tỷ số hòa 3-3 trước đội Famalicao.

Giải thưởng này rất đặc biệt bởi với một chân sút ở cấp độ Châu Á như Huỳnh Như rất khó để có thể nhận được.

Huỳnh Như đón vinh dự đặc biệt: báo chí Bồ Đào Nha khen ngợi

Sơ đồ thi đấu của Lank FC là 5-3-2, Huỳnh Như đã đá cặp với cầu thủ Telma Encarnacao. Bộ ba tiền vệ gồm Vanessa Marques, Raquel Fernandes và Valeria Cantuario. Năm hậu vệ còn lại bao gồm: Ines Maia, Priscila Campota, Beatriz Rodrigues, Ana Assucena, Joana Silva. Thủ môn Hannah Seabert là chân gỗ cuối cùng.

Giới truyền thông cũng hết lời khen ngợi tiền đạo Huỳnh Như. Tờ báo lừng danh Futbol Portugues Desde Espana đã từng phải viết rằng tiền đạo người Việt – Huỳnh Như đã tạo được sức ảnh hưởng trong trận đầu tiên ngay tại BPI League.

Huỳnh Như đón vinh dự đặc biệt: báo chí Bồ Đào Nha khen ngợi
Huỳnh Như đón vinh dự đặc biệt: báo chí Bồ Đào Nha khen ngợi

Trong cuộc đối đầu với câu lạc bộ FC Famalicao, Huỳnh Như đóng vai trò như một chiếc chìa khóa giúp cho toàn đội gỡ hòa sau một tỷ số căng thẳng và bất lợi. Huỳnh Như đón vinh dự đặc biệt ngay sau hai bàn thắng giúp cho Lank FC lội ngược dòng. Nếu không có sự góp mặt của cầu thủ tài năng này thì Lank FC phải chịu một trận thua đau đớn.

Tờ báo này còn nhấn mạnh rất rõ rằng sự đẳng cấp ở ngay trong bàn thắng của Huỳnh Như. Dấu ấn mà Như tạo được là bàn thắng ở chấm phạt đền và một pha lập công rất thông minh. Hơn nữa, cố cũng kiến tạo được đường chuyền đỉnh cao.

Một mình cô đã loại bỏ được cả hai hậu vệ đội bạn. Huỳnh Như cùng với cầu thủ Malu Schmidt tạo được cú sút trong tư thế rất thuận lợi. Chắc chắn Huỳnh Như sẽ còn tỏa sáng ở Châu Âu hơn nữa.

Huỳnh Như đón vinh dự đặc biệt với Giải Cống Hiến tại Việt Nam

Điều quan trọng nhất ngoài việc Huỳnh Như nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất chính là việc ghi được điểm trong mắt của HLV trưởng Daniel Pachedo. Cầu thủ này chắc chắn sẽ được HLV trọng dụng và chơi thường xuyên hơn ở những trận đấu tiếp theo của mùa giải.

Nền bóng đá Việt Nam hiện đang chỉ có duy nhất Huỳnh Như thi đấu ở câu lạc bộ nước ngoài là Lank FC Bồ Đào Nha. Tiền đạo người Trà Vinh cũng đang là cầu thủ xuất ngoại có thành công rực rỡ nhất. Cô liên tục giúp cho câu lạc bộ Lank FC tỏa sáng với các bàn thắng và pha kiến tạo. Điều này khiến cho con đường sở hữu một vị trí đá chính thức ngắn hơn.

Màn trình diễn ấn tượng tại Lank FC cũng giúp cho Huỳnh Như đón vinh dự đặc biệt từ Việt Nam. Cô được đề cử trong hạng mục của Giải cống hiến 2023.

Huỳnh Như cùng cầu thủ Hoàng Đức, Văn Quyết và huấn luyện viên Mai Đức Chung, Đinh Thế Nam đại diện cho bóng đá Việt Nam. Họ có mặt trong danh sách được đề cử với 10 ứng viên trong hạng mục nhân vật thể thao.

Giải Cống hiến Thể thao gồm có ba hạng mục chính là Chiến tích thể thao của năm, Gương mặt thể thao, Nhân vật thể thao của năm. Hội đồng bình chọn giải và quyết định giải cho hạng mục Cống hiến thể thao và Chiến tích thể thao. Còn giải Gương mặt thể thao thì được người hâm mộ bình chọn. Hệ thống bình chọn đã được khởi động vào lúc 20h30 tối 4/1.

Huỳnh Như đón vinh dự đặc biệt khi đưa Lank FC đến với chiến thắng đầu tiên

Huỳnh Như thi đấu ổn định và giúp cô được đá chính ở trận đấu giữa Lank với câu lạc bộ Maritimo. Ở trận này, cầu thủ người Việt chơi bám cánh là chủ yếu nhằm hỗ trợ cho các cầu thủ như Malu và Sini. Đội bóng Maritimo cũng thi đấu không ổn định.

Huỳnh Như đón vinh dự đặc biệt khi đưa Lank FC đến với chiến thắng đầu tiên
Huỳnh Như đón vinh dự đặc biệt khi đưa Lank FC đến với chiến thắng đầu tiên

Sức ép của đối phương khiến cho Huỳnh Như phải xâm nhập bất ngờ ngay vào vòng cấm như một sức hút đối phương. Cô tạo cơ hội cho Marau vào vòng cấm, tung cú sút chân trái vào lưới. CLB Lank Vilaverdense tiếp tục thi đấu tích cực vào có ngay tỷ số 2-0.

Quả sút cuối cùng nhờ công phối hợp ở chấm phạt góc của Huỳnh Như và các đồng đội. Bóng đã được tạt vào và Marau lại xuất hiện đánh đầu nâng tỷ số lên 3- 0. Với chiến thắng này giúp cho Lank chấm dứt chuỗi ngày chỉ thua và hòa. Câu lạc bộ Lank sẽ tiếp tục gặp đối thủ Albergaria Durit.

Thông tin Huỳnh Như đón vinh dự đặc biệt đã tới liên tiếp. Đây không chỉ là tin vui của riêng nữ cầu thủ mà còn là niềm tự hào của bóng đá nữ Việt Nam. Socolive sẽ cập nhật kết quả của đợt bình chọn này.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button