Có thể MU sẽ đón tới 4 tân binh trong tháng sắp tới

Hiện tại MU đang có những động thái để tuyển những tân binh mới trong nhiều vị trí khác nhau. Đây cũng chỉ là dự đoán vì chưa có thông báo chính thức từ CLB. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thực hư câu chuyện như thế nào. 

Nhưng tân binh nào sẽ gia nhập vào MU 

Hiện đang có 4 tân binh tương ứng với bốn vị trí khác nhau, theo thông tin thì đây là những cầu thủ tiềm năng. 

Jack Butland là tân binh đầu tiên gia nhập vào CLB

Theo ký giả David Ornstein, Jack Butland sẽ chuẩn bị kiểm tra y tế trong ngày hôm nay (5/1), để trở thành tân binh đầu tiên của CLB Man United trong phiên chợ năm 2023. Động thái này đến sau khi Newcastle United gọi lại Martin Dubravka. 

MU cần Butland để làm những phương án dự phòng cho David de Gea trong khung gỗ. Butland là một trong những thủ môn giàu kinh nghiệm. Thời kỳ đỉnh cao, anh là người gác đền của Stoke City. Ở mùa 2017/18, anh còn ra sân 35 trận nhưng không giúp “The Potters” tránh khỏi việc xuống hạng. 

Ở cấp tuyển, ngôi sao 29 tuổi này từng có 8 lần khoác áo của “Tam sư”. Sau khi chia tay siêu sao Cristiano Ronaldo, HLV Erik ten Hag liên tục lên tiếng khả năng CLB bổ sung tiền đạo. Điều này cần thiết trong bối cảnh mà Anthony Martial không phong độ cao. 

Marcus Rashford là cầu thủ duy nhất của CLB có thể trông cậy nhưng tuyển thủ Anh chủ yếu là đá dạt cánh. Sau khi Cody Gakpo gia nhập vào CLB Liverpool, Joao Felix nổi lên là mục tiêu của CLB

Jack Butland là tân binh đầu tiên gia nhập vào MU 
Jack Butland là tân binh đầu tiên gia nhập vào MU

Vị trí hậu vệ phải vẫn chưa làm HLV an tâm 

Dù vậy, Atletico Madrid vẫn mong muốn CLB chi trả toàn bộ 6 triệu euro tiền lương của cầu thủ Joao Felix kèm với mức phí cho mượn tới 15 triệu euro. “Quỷ đỏ” đang đàm phán để có thể giảm mức giá cho mượn.

Vị trí hậu vệ chưa khiến HLV Erik ten Hag yên tâm. Theo Guardian, Aaron Wan-Bissaka vẫn sẽ có nguy cơ bị bán bất chấp về màn trình diễn ấn tượng sau World Cup 2022. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ “100% Man Utd sẵn sàng để cho Wan-Bissaka ra đi”. 

Cả Crystal Palace và Fulham muốn chiêu mộ Wan-Bissaka. Max Aarons của Norwich City hay Jeremie Frimpong của Bayer Leverkusen được CLB chủ sân Old Trafford cân nhắc. Đáng chú ý, Frimpong có giá 25 triệu. Cầu thủ này mạnh mẽ trong phòng ngự và có khả năng tấn công tốt.

Kể cả trước khi Donny van de Beek chấn thương, CLB đã sớm xác định kế hoạch mang về một tiền vệ. Hiện tại, CLB phải dựa nhiều vào Casemiro, Bruno Fernandes và Christian Eriksen lại ở tuyến giữa. Fred hay Scott McTominay chưa bao giờ cho thấy sự ổn định của mình.

Vị trí hậu vệ phải vẫn chưa làm HLV an tâm 
Vị trí hậu vệ phải vẫn chưa làm HLV an tâm

Những thương vụ gặp nhiều khó khăn của CLB

Trong những thương vụ mua lại cầu thủ về CLB, CLB đã gặp rất nhiều khó khăn, không những về tiền bạc mà còn về các cầu thủ. 

HLV Ten Hag liên tục gọi điện cho các tiền vệ 

“Quỷ đỏ” đang tìm cách khởi động thương vụ Frenkie de Jong. Theo The Athletic, HLV Ten Hag liên tục gọi điện đến cho tiền vệ người Hà Lan về động thái chuyển nhượng. Barcelona lại gặp vấn đề tài chính, họ sẵn sàng để cho De Jong ra đi khi được giá cao.

Những thương vụ giữa mùa luôn chứa không ít rủi ro. Trong quá khứ, CLB luôn thành công với bộ đôi Nemanja Vidic và Patrice Evra vào năm 2006. Gần đây, Bruno Fernandes đã cập bến Old Trafford năm 2020 và nhanh chóng chứng tỏ năng lực.

Ngược lại, bản hợp đồng Alexis Sanchez từ Arsenal vào năm 2018 là một thất bại. Anh chỉ ghi có 5 bàn dù tiêu tốn của “Quỷ đỏ” số tiền khổng lồ. Một thương vụ kiểu Sanchez là điều mà CLB muốn tránh. Chính HLV Ten Hag đã khẳng định: “Đội bóng cần cầu thủ có thể tạo ra ảnh hưởng lớn, nếu không, bạn chỉ đang đốt tiền. Điều đó chẳng có thể giúp ích được gì cả”.

HLV Ten Hag liên tục gọi điện cho các tiền vệ 
HLV Ten Hag liên tục gọi điện cho các tiền vệ

4 tân binh với 4 mục đích khác nhau 

Với mục tiêu đưa CLB trở lại mùa giải mới, sau khoảng 1 tháng để đàm phán, cuối cùng MU đạt được thỏa thuận với Barcelona về tiền vệ De Jong, mục tiêu hàng đầu của HLV Ten Hag. Ngay sau khi CLB thể hiện sự khẩn trương khi nhanh chóng chiêu mộ Tyrell Malacia từ Feyenoord về.

Tiếp theo tân HLV Ten Hag muốn đưa cậu học trò cũ tại Ajax là Lisandro Martinez về CLB. Mặc dù Arsenal dành sự quan tâm cho ngôi sao người Argentina trong suốt thời gian qua, nhưng cho đến nay Arsenal chưa đạt được thỏa thuận đây là cơ hội để cho CLB chiêu mộ Martinez.

Ngoài ra, CLB còn muốn chiêu mộ thêm tiền vệ Christian Eriksen, tiền vệ người Đan Mạch đã đánh dấu sự trở lại tại ngoại Hạng Anh bằng màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Brentford. Và trong bối cảnh hợp đồng của anh chính thức đáo hạn, CLB đang đứng trước cơ hội để sở hữu chân chuyền này theo dạng chuyển nhượng tự do.

4 tân binh với 4 mục đích khác nhau 
4 tân binh với 4 mục đích khác nhau

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được MU đang gấp rút mua thêm rất nhiều tân binh mới. Đây cũng là một tín hiệu tốt giúp cho đội bóng này tốt lên. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button