Chelsea cầu cứu bom tấn của CLB Juve khi không thể ghi bàn

Câu lạc bộ Chelsea vẫn đang sử dụng tiền đạo câu lạc bộ Juventus nhằm giải phương trình vô nghiệm trong suốt thời gian qua trên hàng công. Sự bổ sung nhân lực trong kỳ chuyển nhượng Đông không thể giúp Pháo thủ giải quyết những mấu chốt quan trọng trong đội hình. 

Chelsea sở hữu hàng công tệ hại

Pháo thủ rơi vào khủng hoảng

Sự thiếu vắng nhiều trụ cột trong đội hình do bị chấn thương nặng, không thể ra sân trong thời gian dài, khiến câu lạc bộ Chelsea nghĩ đến phương án thay máu đội hình. Trước đó họ viện cớ không đủ lực lượng nên bị thất bại liên tiếp, nhưng trong kỳ chuyển nhượng Đông vừa rồi, Pháo thủ lại bổ sung lượng lớn cầu thủ ở những vị trí khác nhau.

Người hâm mộ mong sự cải thiện chiều sâu này sẽ mang đến những kết quả tốt đẹp trong những trận đối đầu tiếp theo của đối thủ. Nhưng tình hình vẫn không thể cải thiện, tân binh lẫn trụ cột chính vẫn không thể ghi bàn, khiến Pháo thủ rơi vào khủng hoảng bàn thắng trầm trọng. Hàng phòng ngự không chắc chắn là nguyên nhân Chelsea thường xuyên thủng lưới. 

Hàng công với phong độ quá kém ở những trận đấu vừa qua đang thực sự báo hại câu lạc bộ Chelsea, khi họ chỉ mới ghi được 6 bàn thắng tính từ tháng 11 năm ngoái đến thời điểm hiện tại. Con số này nói lên sự yếu kém trong đội hình Pháo thủ, hàng phòng ngự cũng thường xuyên mắc những sai lầm nghiêm trọng.

Chelsea bộc lộ nhiều khuyết điểm trên hàng công
Chelsea bộc lộ nhiều khuyết điểm trên hàng công

Graham Potter khó giữ được vị trí HL trưởng

Thành tích tệ hại như vậy, không chỉ ảnh hưởng sự phát triển của câu lạc bộ, chiếc ghế của tân huấn luyện viên Graham Potter thậm chí còn đang bị lung lay dữ dội. Người hâm mộ đội bóng nghi ngờ khả năng lãnh đạo của ông, họ không còn đủ kiên nhẫn đến thời điểm đội chủ nhà phất lên. Ban lãnh đạo câu lạc bộ cũng đang chần chừ về cơ hội ở lại của Potter. 

Đứng trước nhiều nguồn tin khác nhau về mục tiêu và khả năng của Chelsea trong mùa giải năm nay, khả năng bị thay thế của huấn luyện viên Graham Potter rất cao. Do đó, The Blues đang “lùng sục” những tiền đạo chất lượng bậc chất để lấp đầy lỗ hổng trong đội hình. Sự tìm kiếm này sẽ giúp Potter lấy lại niềm tin từ người hâm mộ. 

Cụ thể hơn, kể từ khi Kai Haver được đẩy lên chơi ở vị vị trí trung phong cắm, cầu thủ này chỉ ghi được 6 bàn thắng trong tổng cộng 32 trận đấu ở mọi đấu trường. Đây là thành tích cực kỳ khiêm tốn đối với một cầu thủ chơi vị trí tiền đạo trong đội hình câu lạc bộ Chelsea

Chelsea hướng đến sự thay máu lớn hơn trong đội hình
Chelsea hướng đến sự thay máu lớn hơn trong đội hình

Chelsea tìm cách liên hệ tiền đạo Juventus

Vlahovic đang là tiền đạo xuất sắc nhất Juventus

Trong khi tiền đạo câu lạc bộ Chelsea chỉ ghi được 6 bàn thắng, thì cầu thủ gần nhất ghi được 20 bàn thắng cho nửa xanh thành London Ở mùa 2016-2017 là Diego Costa. Đây cũng là thành tích hiếm hoi đối với Phá thủ. Chính vì thế, ban lãnh đạo câu lạc bộ đã có những liên hệ đối với trường hợp của tiền đạo đến từ câu lạc bộ Juventus là Vlahovic. 

Cầu thủ đang được cho là chán ngán với viễn cảnh đang diễn ra hằng ngày tại câu lạc bộ, anh cũng sẵn sàng ra đi sau khi mùa giải kết thúc. Hiện mức giá chiêu mộ tiền đạo này vẫn chưa được tiết lộ nhưng chắc chắn rằng tiền sẽ không phải là vấn đề lớn đối với vị Chủ tịch mới của đội chủ sân Stamford Bridge – ông Todd Boehly. 

Anh là một trung phong thực thụ của đội tuyển Serbia cũng như câu lạc bộ Juventus. Cầu thủ này đã ghi được 8 bàn thắng sau 14 trận ra sân cho câu lạc bộ tính đến thời điểm hiện tại. Đáng chú ý, tiền đạo vẫn nhiều hơn tổng số bàn thắng của cả đội Chelsea cộng lại. 

Chelsea hướng đến sự thay máu lớn hơn trong đội hình
Chelsea hướng đến sự thay máu lớn hơn trong đội hình

Chelsea thực hiện chiến lược mới sau khi chiêu mộ Vlahovic

Trong đội hình của đội chủ sân Stamford Bridge thời điểm hiện tại, vẫn còn đó một trung phong đích thực đó là cầu thủ Aubameyang. Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng của tiền đạo người Gabon không được đánh giá cao, bởi anh không có nhiều cơ hội ra sân cho đội nhà. So với Kai Haver, Aubameyang không tạo nên bất ngờ hay sự tin tưởng. 

Tiền đạo Aubameyang cũng gần như lạc lõng trên hàng công ở mỗi lần được huấn luyện viên Graham Potter trao cơ hội. Vì thế, nếu không sớm giải quyết bài toán trên hàng công, câu lạc bộ Chelsea có lẽ nên làm quen với sơ đồ như cũ ở mùa giải kế tiếp. Có một điều chắc chắn, Graham Potter sẽ không thể ngồi vững trên chiếc ghế huấn luyện viên trưởng. 

Chelsea chịu nhiều tổn thất về mặt lực lượng do chấn thương 
Chelsea chịu nhiều tổn thất về mặt lực lượng do chấn thương

Chelsea đã có sự bổ sung trong kỳ chuyển nhượng Đông lên đến 500 triệu bảng, nhưng lại không mang đến thành công nào. Người hâm mộ cũng cảm thấy giá trị của những tân binh này không xứng đáng với số tiền mà The Blues đã bỏ ra. Thương vụ tiếp theo cũng khó tránh khỏi kết cục tương tự. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button