CĐV xôn xao khi chứng kiến HLV Unai Emery trở lại

Unai Emery

Sau những thành tích bết bát ở giải ngoại hạng anh. Đã khiến cho BLĐ Aston Villa đã nhanh chóng thuê một huấn luyện viên mới thay thế ông sau khi sa thải Steven Gerrard. Điều mà BLĐ Aston Villa đang cần ngay lúc này đó chính là một vị cầm quân tài ba hơn. Không lâu sau đó cả giới bóng đá có một phen xôn xao trước tin cựu HLV Unai Emery được đầu quân cho nhà Aston Villa. Để biết được thương vụ chuyển nhượng này diễn ra như thế nào thì hãy cùng socolives.news đi tìm câu trả lời dưới đây.

Chuyện gì đã xảy ra khi đã xảy ra tại Aston Villa

Ban lãnh đạo của Aston Villa chọn cách chia tay vị HLV vĩ đại Liverpool sau trận thua bẽ bàng 0-3 trước Fulham. Trong một tuyên bố ngắn gọn của Aston Villa tuyên bố: “Chúng tôi có thể đảm bảo về việc Steven Gerrard sẽ rời đội. Chúng tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn tới Gerrard vì sự cống hiến và làm việc chăm chỉ của anh ấy và gửi đến anh ấy những lời chúc tốt đẹp nhất cho tương lai”.

Xem thêm:

1.1. Aston Villa cần đến một HLV tài ba hơn

Ban lãnh đạo Aston Villa cảm thấy buộc phải hành động ngay để tránh cho vấn đề càng trở nên tồi tệ hơn. Aston Villa chỉ có được 2 chiến thắng dưới thời Gerrard sau 11 trận, và họ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 17 trong khi tích lũy được 9 điểm. Khi Aston Villa thua trắng trước Brentford với tỉ số 4-0 thì ngay sau đó ban lãnh đạo quyết để Gerrard ra đi.

Tuy nhiên, Ban lãnh đạo Aston Villa nhận thức được rằng cần phải có một vị HLV mới hơn và tài năng hơn để dẫn dắt đội bóng đi được sâu hơn. Sau đso, Aston Villa cho biết đội bóng rất vui mừng khi tiết lộ việc tuyển dụng Unai Emery làm huấn luyện viên trưởng.

Nhà báo Fabrizio Romano cho rằng Aston Villa có nghĩa vụ phải trả cho Villarreal 6 triệu euro tiền bồi thường thiệt hại trong hợp đồng. Huấn luyện viên người gốc Tây Ban Nha này đã kiếm tới 7 triệu euro mỗi mùa tại Villa Park.

Aston Villa gặp nhiều khó khăn dưới sự chỉ đạo của Gerrard
Aston Villa gặp nhiều khó khăn dưới sự chỉ đạo của Gerrard

1.2. Sự nghiệp hào nhoáng của cựu HLV Unai Emery

Unai Emery được coi là một huấn luyện viên xuất sắc được BLĐ Aston Villa chia sẽ. Anh ấy đã giúp Villarreal giành chức vô địch Europa League năm 2021 bằng cách đánh bại Manchester United trong trận tranh chức vô địch. Unai Emery cũng giúp Villarreal vào đến bán kết Champions League mùa trước trước khi thất bại trước Liverpool.

Trong sự nghiệp của mình, Unai Emery đã là một nhà cầm quân trong hơn 900 trận đấu. Vì Unai Emery ấy đã làm việc cho Arsenal nên sẽ rất quen thuộc với Premier League. Thành tích lớn nhất của Unai Emery là dẫn dắt Pháo thủ vào chung kết Europa League 2019, nơi họ gục ngã trước Chelsea.

Chiến lược gia này đã dẫn dắt Villarreal từ năm 2020, và trong chiến dịch ra mắt của mình. Ông đã đưa đại diện của La Liga tới chiếc cúp Europa League bằng cách đánh bại Manchester United trong trận chung kết. Khi đưa “tàu ngầm vàng” vào đến bán kết Champions League năm sau đã khiến cho ông Unai Emery càng trở nên chói sáng.

Ngoài ra, Unai Emery cũng thành công rực rỡ khi chơi cho Sevilla và PSG. HLV ấy đã vô địch Europa League ba lần liên tiếp ở Seville từ năm 2013 đến năm 2016, và sau đó Unai Emery ấy đã giành chức vô địch Ligue 1 tại Pháp cũng như hai Cúp quốc gia, hai Cúp Liên đoàn và hai Siêu cúp Pháp.

Một HLV tài ba với những chiến công lừng lẫy
Một HLV tài ba với những chiến công lừng lẫy

Unai Emery chính thức tái xuất và dẫn dắt Aston Villa

Unai Emery là cựu huấn luyện viên của Arsenal, đã được chỉ định là huấn luyện viên tiếp theo của Aston Villa. Là người thay thế cho Steven Gerrard, người đã bị sa thải vài ngày trước đó.

Cụ thể, ngày 24/10, đội chủ sân Villa Park đã đưa HLV Unai Emery lên “ghế nóng”. Aston Villa đã phải trả cho Villarreal 6 triệu đôla để mua lại hợp đồng nhằm đảm bảo an toàn cho cựu thuyền trưởng Arsenal.

2.1. Cựu HLV Arsenal được BLD Aston Villa đánh giá cao

Unai Emery sẽ đảm nhận quyền kiểm soát chiếc ghế nóng bắt đầu từ ngày 1 tháng 11 sau khi có thị thực lao động, theo Villa xác nhận. Trên thực tế, giới chuyên môn đánh giá cao Unai Emery. Người ta không tin rằng sự kém cỏi của anh ấy là nguyên nhân dẫn đến thất bại của Arsenal.

Cùng với việc Aston Villa có một đội bóng mạnh, vì vậy cựu HLV Unai Emery thề sẽ giúp câu lạc bộ này phát triển mạnh và gây khó khăn lên các câu lạc bộ khác ở Premier League.

Việc tiếp nhận vị trí quản lý Aston Villa tương đương với việc chiến lược gia sinh năm 1971 chuyển về Anh và giải Ngoại hạng Anh. Trước đó, ông Emery là người dẫn dắt Arsenal cho đến khi ông bị sa thải vào tháng 11 năm 2019, bất chấp việc đội bóng của ông đã vô địch Europa League một tháng trước đó.

Unai Emery và Aston Villa đã đạt được thỏa thuận về mọi điều kiện, và câu lạc bộ Anh đã trả 5,3 triệu bảng để kích hoạt điều khoản giải phóng trong hợp đồng, đưa cầu thủ người Tây Ban Nha trở lại Anh.

BLD Aston Villa đánh giá rất cao năng lực của Unai Emery
BLD Aston Villa đánh giá rất cao năng lực của Unai Emery

2.2. Sứ mệnh và trọng trách của cựu HLV Arsenal 

Nhờ thành công 4/5 trận chung kết, ông Unai Emery được coi như “ông vua” của Europa League. Với Sevilla từ năm 2013 đến năm 2016, ông là huấn luyện viên đầu tiên trong lịch sử vô địch giải đấu này ba lần liên tiếp.

Vì thế nên HLV Unai Emery được kỳ vọng rất nhiều là có trách nhiệm hỗ trợ Aston Villa trụ lại thành công ở giải đấu hàng đầu của xứ sở mây mù khi trở lại Anh. Với 12 điểm, họ đang đứng ở vị trí thứ 15, hơn nhóm cầm đèn đỏ chỉ 3 điểm.

Vào ngày 6 tháng 11, khi Aston Villa tiếp đón Manchester United trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh, việc ông Emery có trận ra mắt đã được dự đoán trước. Năm ngày sau, họ sẽ đối đầu với “Quỷ đỏ” thêm một lần nữa, lần này là tại Cúp Liên đoàn Anh.

Unai Emery cần phải giúp cho Aston Villa đạt được nhiều thành tích hơn nữa
Unai Emery cần phải giúp cho Aston Villa đạt được nhiều thành tích hơn nữa

Đó là tất cả những thông tin hiện có về Cựu HLV Arsenal là Unai Emery đầu quân cho nhà Aston Villa. Khi đã có được một nhà cầm quân tài ba và Aston Villa được biết rằng sẽ bay cao, xa hơn nữa. Nếu bạn muốn nắm bắt nhiều thông tin hơn về bóng đá thì hãy đừng bỏ lỡ bất cứ bài viết nào của socolives.news nhé!

Để xem bóng đá trực tiếp, click vào đường link: TRỰC TIẾP CÁC TRẬN ĐẤU MỚI NHẤT

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button