Cầu thủ Saudi Arabia nào đã làm tung lưới của những vũ công Tango tại World Cup 2022

Tại World Cup 2022, đội tuyển Tây Á nằm trong bảng C trực tiếp đối đầu với Argentina, Mexico Ba Lan. Chiến thuật Saudi Arabia mang đến giải đấu World Cup thứ sáu của mình hứa hẹn sẽ gây nhiều bất ngờ khi sở hữu một đội hình tràn ngập những tài năng trẻ và đầy tiềm năng.

Khái quát về những cầu thủ Saudi Arabia đã ghi bàn trong trận gặp Argentina

Hai cầu thủ Saleh Al-Shehri Salem Al-Dawsari của đội tuyển Saudi Arabia chính là những người đã ghi bàn làm tung mành lưới cuả Argentina. Cùng socolive đi tìm hiểu kĩ hơn về hai tài năng trẻ – người sở hữu bàn thắng kinh thiên động địa trước ứng cử viên vô địch nhưng vẫn chưa có cơ hội lập công tại giải đấu bóng đá nội địa.

Chân dung những người hùng của bóng đá Saudi Arabia 
Chân dung những người hùng của bóng đá Saudi Arabia

Những pha bóng mãn nhãn của Saudi Arabia làm tung màn lưới Argentina

Những cầu thủ Saleh Al-Shehri Salem Al-Dawsari những người hùng của Ả-rập Xê-út đã châm ngòi cho trận đấu hay nhất, ghi những bàn thắng liên tiếp trong vòng chưa đầy năm phút mỗi người trong hiệp một trận đấu thứ hai của đội bóng Tây Á. Những bàn thắng của hai cầu thủ này đã tạo nên cơn địa chấn cho giới truyền thông của Thế vận hội đang diễn ra tại Qatar.

Bật mí về ý nghĩa của pha ghi bàn mà Al-Shehri Al-Dawsari đã ghi tại World Cup 2022

Đội tuyển bóng đá Saudi Arabia đã lội ngược dòng chỉ với 2 sút trúng đích đã thành công đánh bại Argentina (NĐKVĐ của Nam Mỹ) với tỷ số 2-1. Kỳ World Cup năm 2018 diễn ra tại Nga, Leonard đã giúp đội tuyển Maroc trở lại giải đấu này lần đầu tiên sau 20 năm. Anh ấy đã giúp bóng đá Zambia địch Cúp bóng đá châu Phi 2012 trong một trận đấu khiến giới truyền thông phải kinh ngạc. 

Chân dung cầu thủ Saleh Al-Shehri người đã ghi bàn vào lưới Argentina 
Chân dung cầu thủ Saleh Al-Shehri người đã ghi bàn vào lưới Argentina

Không chỉ vậy, anh lặp lại kỳ tích với bóng đá Bồ Đào Nha. Vì vậy, dù chỉ được coi những kẻ “kèo dưới” của bảng C, Rập Út đã chiến thắng ứng cử viên địch mạnh nhất Argentina điều mà cả Mexico Ba Lan khó có thể làm được. 

Chiến thắng này của Saudi Arabia có thể khiến tất cả mọi người bàng hoàng cũng dễ hiểu bởi lẽ đội tuyển Argentina đã trải qua 36 trận bất bại trong hơn ba năm không để thua trận nào, kém kỷ lục của Ý chỉ một trận. Thành tích của Ả-rập Xê-út lần này có thể sánh ngang với trận thắng CHDCND Triều Tiên trước Ý (vào năm 1966), An-giê-ri thắng Đức (vào năm 1982), Hàn Quốc thắng Ý (vào năm 2002), hay Pháp thắng Senegal (vào năm 2002).

Saudi Arabia giành được ưu thế trận đấu nhờ pha ghi bàn của Al-Shehri Al-Dawsari

Thông qua hai đạn pháo ở phút 48 phút 53 liên tiếp ngã vào lưới của đội tuyển Argentina, Al-Shehri Al-Dawsari chính thức trở thành những người hùng thực thụ của quốc gia Tây Á. Cầu thủ Al-Shehri người đầu tiên gây sốc khi tận dụng lợi thế của việc Argentina mất bóng khu vực giữa sân sau đó hạ gục Romero thực hiện quả phạt góc để gỡ hòa cho đội tuyển Saudi Arabia. 

Al-Dawsari tranh chấp bóng với những cầu thủ Argentina 
Al-Dawsari tranh chấp bóng với những cầu thủ Argentina

Càng ngạc nhiên hơn khi Saudi Arabia không chịu lùi bước ngay sau khi có được kết quả hòa. Cầu thủ của Saudi Arabia thực hiện lối chơi lấn lướt tận dụng hàng thủ để lộ nhiều sai lầm của Argentina. Để tạo được pha ghi bàn thứ hai, cầu thủ Al-Dawsari đã xử lý bóng tinh quái để loại ba đối thủ trước khi hạ gục Martinez đầy phong độ. Sau khi dội “gáo nước lạnh” vào đối thủ, lập tức, tuyển Saudi Arabia thay đổi chiến thuật sang thế thủ kéo đội tuyển Argentina, người lẽ ra có thể chơi nhàn hạ, nay đang gặp muôn vàn khó khăn.

Khát vọng chinh phục cup vàng World Cup 2022 của Saudi Arabia

Rập Út đã chứng minh sự đại của bóng đá khi chiến thắng đội tuyển Argentina với tỷ số 2-1 trong một kỳ World Cup 2022 theo cách đầy ngoạn mục và đây cũng một kỳ tích lịch sử các giải đấu thế giới. Tại sân vận động Lusail Iconic, nơi diễn ra VCK World Cup 2022, màn trình diễn của Saudi Arabia sẽ không phải điều kỳ diệu duy nhất Qatar 2022. Trong khuôn khổ giải đấu lớn nhất hành tinh, thành tích của thầy trò huấn luyện viên Herve Renard chính là bài học vươn lên cho đội ‘bị đánh giá thấp’.

Dự đoán số phận của Saudi Arabia tại giải đấu World Cup 2022

Thầy trò Herve Renard, người đang đứng thứ ba trên bảng tử thần, vẫn đang nắm giữ quyền tự quyết số phận trong tay mình. Nếu Saudi Arabia giành trọn 3 điểm trước đội tuyển Mexico, họ sẽ vào tứ kết lần đầu tiên sau 28 năm. 

Đội tuyển Saudi Arabia đang nỗ lực chuẩn bị cho World Cup 2022
Đội tuyển Saudi Arabia đang nỗ lực chuẩn bị cho World Cup 2022

Với chỉ số phụ yếu hơn, đội tuyển Mexico sẽ phải thắng Saudi Arabia tới 4 bàn nếu Ba Lan Argentina hòa, 5 bàn nếu Argentina thắng đại diện châu Âu. Hơn nữa, điều đáng chú ý hàng công của El Tori vẫn chưa ghi bàn World Cup 2022, đi tiếp nếu Mexico thắng Ba Lan thắng Argentina.

Về đội hình, ‘Những chú chim ưng Rập’ sẽ phải thay đổi sơ đội đội hình cụ thể là hàng tiền vệ sau khi Abdulella Al Malki phải nhận thẻ phạt của trọng tài, nhiều khả năng Nawaf Al Abd sẽ thay thế họ. Tiền vệ Riyad Sharahiri cũng đã quay lại với những bài tập cùng toàn đội sau khi bình phục chấn thương.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button