Sự mất mát Bồ Đào Nha với các cầu thủ chấn thương trước World Cup 2022

Bồ Đào Nha là một trong những đội tuyển được xem là thi đấu phong độ nhất nhì ngoại hạng Anh, nhưng thời gian qua đã thi đấu với một tinh thần đi xuống bởi vì một số cầu thủ đã gặp phải chấn thương nghiêm trọng. Socolive sẽ gửi đến các bạn những thông tin quan trọng về đội tuyển Bồ Đào Nha trong trận.

Danh sách các cầu thủ chấn thương trước thềm World Cup 2022 của Bồ Đào Nha

Những vấn đề của Fernando Santos đang chồng chất một tháng trước World Cup 2022 . Bồ Đào Nha đã nhận về những thông tin chẳng mấy vui vẻ về tình hình lực lượng sau khi những Pepe, Diogo Jota, Nuno Mendes, Danilo và Pedro Neto đã gặp phải những chấn thương và đang cố gắng để trở lại sớm nhất có thể.

Ngôi sao Pepe chấn thương dây chằng

Người hâm mộ ai cũng biết rằng, Pepe đã gặp chấn thương dây chằng trong một buổi tập trận tại Porto. Việc thiếu vằng Pepe, Bồ Đào Nha sẽ mất đi một người gánh team. Dù đã quá lứa lỡ thì những ngôi sao này vẫn là một trong những thế lực quan trọng cần có trong đội tuyển.

Hiện nay, anh đang bị trình trạng bong gân đầu gối trái gây ảnh hưởng dây chằng trong trong quá trình tập luyện. HLV Sergio Conceiçao xác nhận đây là một chấn thương khá nghiêm trọng và phải chờ thời gian khôi phục trong vài tuần. Đây là một trong những tin tức khá mất mát đối với hàng công của Bồ Đào Nha.

Ngôi sao Pepe đang gặp chấn thương dây chằng
Ngôi sao Pepe đang gặp chấn thương dây chằng

Ngôi sao Nuno Mendes chấn thương gân khoeo

Sẽ chẳng còn gì để nói nếu Nuno Mendes không bị dính chấn thương sẽ là một trong những cạnh tranh đáng chú ý cho tuyển Bồ Đào Nha. Thế nhưng, cựu cầu thủ của Sporting CP đã quá đen đủi khi dính chấn thương trong trận đấu với Benfica chỉ vào hồi đầu tháng này.

Theo thông tin được biết, Nuno Mendes đã bị dính chấn thương gân kheo, có thể từ 3,4 tuần, cầu thủ này mới có thể trở lại. Đây cũng được cho là sự mất mát mà Bồ Đào Nha đang gặp phải hiện tại khi muốn sắp xếp một đội hình mang tính ổn định nhất.

Diogo Jota dính chấn thương cơ nghiêm trọng

Diogo Jota cũng là một trong những cái tren quan trọng tại hàng công của Bồ Đào Nha. Thế nhưng lần chấn thương trong chiến thắng mới đây đã trở thành một điểm khá đen cho cầu thủ này. Anh đã có một trận đấu rất hay và làm việc một cách vô cùng chăm chỉ.

Diogo Jota đã được nhận định là bị chấn thương ở bắp chân, chưa rõ mức độ nghiêm trọng. Thế nhưng đây cũng là một trong những mất mát lớn mà Bồ Đào Nha đang gặp phải cho tới thời điểm hiện tại trước thềm World Cup 2022 năm nay. 

Diogo Jota dính phải chấn thương cơ nghiêm trọng
Diogo Jota dính phải chấn thương cơ nghiêm trọng

Danilo Pereira chấn thương gân kheo – Pedro Neto chấn thương mắt cá chân

Không thể không nhắc đến Danilo Pereira, anh đã bị dính chấn thương trong trận đấu gần đây nhất. Tiền vệ bắt buộc phải rời sân để nghỉ dưỡng thương và đây được cho là một chấn thương mang tính nghiêm trọng. 

Pedro Neto cũng là cái tên nằm trong danh sách các cầu thủ bị thương của tuyển Bồ Đào Nha này. Có khả năng anh sẽ không thể nào tiếp tục được mùa giải World Cup và không thể góp mặt trong đội hình của tuyển quốc gia. 

Hiện tại, Bồ Đào Nha thật sự không muốn những ngôi sao đình đám của họ phải nghỉ ở nhà ngay tại kỳ World Cup diễn ra ở Qatar. Cũng vì thế mà đoàn quân Bồ Đào Nha đã bắt đầu chiến dịch với những trận đấu vô cùng khó khăn mới có thể giành được thắng lợi viên mãn nhất.

Sự biến đổi đội hình của tuyển Bồ Đào Nha tại World Cup 2022

Người dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha – Fernando Santos đã chọn những ngôi sao thay thế để tham dự World Cup 2022. Sự vắng mặt đáng tiếc của những ngôi sao chấn thương đã gây nhiều khó khăn hơn cho đội tuyển. Vì thế, họ cần phải nỗ lực hết sức để với tay vào chiếc cúp vàng danh giá ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này.

Khả năng thi đấu của Bồ Đào Nha

Điểm yếu và điểm mạnh của Bồ Đào Nha đã được nhận rõ ngay sau lượt vòng loại đầu tiên. Nếu tuyển Bồ Đào Nha vẫn thể hiện được trong khâu ghi bàn của hàng công thì ngược lại hàng thủ lại mang tới nhiều nỗi lo hơn. Một điều không hề bất ngờ đó là họ vẫn sở hữu quá nhiều ngôi sao ở tấn công.

Tuy nhiên, so với mùa giải trước thì tuyến phòng ngự của họ cũng trở nên yếu kém hơn hẳn. Họ không có bất cứ điểm tựa nào khi một số những ngôi sao đình đám lại dính chấn thương nghiêm trọng. Đó là lý mà đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha cũng trở nên kém hơn so với các đội tuyển khác.

Khả năng thi đấu của Bồ Đào Nha
Khả năng thi đấu của Bồ Đào Nha

Đội hình có sự thay đổi dự kiến của tuyển Bồ Đào Nha 

Như người hâm mộ đã biết, Bồ Đào Nha đã mất khá nhiều cầu thủ đình đám khi bị chấn thương. Điều này cho thấy họ vẫn chưa sẵn sàng cho trận ra quân vì thể lực đội hình kém, hàng thủ yếu và thiếu nhân sự. 

Vì thế mà tuyển Bồ Đào Nha sẽ dễ bị đối phương trừng phạt. Đội hình dự kiến gồm có: Costa, Cancelo, cầu thủ Dias, Danilo, cầu thủ Guerreiro, Bernardo, cầu thủ Neves, Carvalho, cầu thủ Fernandes, Ronaldo và cả Felix.

Đội hình có sự thay đổi dự kiến của tuyển Bồ Đào Nha 
Đội hình có sự thay đổi dự kiến của tuyển Bồ Đào Nha

Có thể nói, sự mất mát trong tuyển Bồ Đào Nha là khá lớn khi ra quân trong vòng bảng World Cup 2022. Để có thể chạm tay được cúp vàng vô địch, họ cần phải nỗ lực rất nhiều để vượt qua được các đối thủ khác. Đây có thể là một trong những khó khăn họ cần phải vượt qua được khi đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button