May mắn nhờ không chấn thương – Australia bùng nổ tại World Cup 2022

Australia được đánh giá là đội bóng có tính chuyên môn yếu nhất trong bảng D, cũng như trong 32 đội tham gia World Cup 2022 . Tuy nhiên, với sự nỗ lực trong hành trình đến với tấm vé vòng loại trực tiếp World Cup 2022 của họ thì chúng ta không thể đánh giá thấp được “ẩn số” này. Cùng với đó là đội hình đến với Qatar đầy đủ những chân chủ lực nhờ kịp thời bình phục sau chấn thương.

Những chấn thương của đội tuyển Australia trước thềm World Cup 2022

Đây sẽ là lần thứ sáu liên tiếp Australia tham gia World Cup sau khi đánh bại Peru trên chấm luân lưu ở vòng loại trực tiếp liên lục địa.

Ở World Cup 2022 tại Qatar, thử thách của Australia ở bảng D là khá lớn với các đối thủ gồm Pháp, Đan Mạch và Tunisia. HLV Graham Arnold tự tin Mathew Ryan và Aaron Mooy sẽ giúp đội tuyển tiến xa tại giải đấu năm nay.

Đội tuyển Australia được triệu tập cho WC 2022
Đội tuyển Australia được triệu tập cho WC 2022

Trước thời gian World Cup 2022 khởi tranh, đội tuyển Australia đã gặp phải sự mất mát khá lớn. Có khả năng những ngôi sao của họ sẽ không thể góp mặt tại kỳ World Cup lần này vì lý do chấn thương, bao gồm: Cameron Devlin, Kye Rowles, Harry Souttar và Nathaniel Atkinson.

Tuy nhiên bước tới ngày thi đấu thì Australia vẫn có được những cái tên chất lượng đó. Đây cũng là sự chuẩn bị đầy đủ cho giải đấu World Cup 2022 lần này.

Thủ môn: Andrew Redmayne (Sydney FC), Mathew Ryan (FC Copenhagen), Danny Vukovic (Central Coast Mariners).

Hậu vệ: Milos Degenek (Columbus Crew), Nathaniel Atkinson, Aziz Behich (Dundee United), Kye Rowles (Hearts), Joel King (OB), Fran Karacic (Brescia), Bailey Wright (Sunderland), Harry Souttar (Stoke), Thomas Deng (Albirex Niigata).

Tiền vệ: Craig Goodwin (Adelaide United), Aaron Mooy (Celtic), Jackson Irvine (St. Pauli), Cameron Devlin (Hearts), Ajdin Hrustic (Eintracht Frankfurt), Riley McGree (Middlesbrough), Keanu Baccus (St Mirren).

Tiền đạo: Mathew Leckie, Martin Boyle (Hibernian), Craig Goodwin (Adelaide United),Jamie Maclaren (Melbourne City), Jason Cummings, Garang Kuol (Central Coast Mariners), Mitchell Duke (Fagiano Okayama), Awer Mabil (Cadiz).

HLV Graham Arnold liệu có cùng đội tuyển của mình tạo nên kỳ tích
HLV Graham Arnold liệu có cùng đội tuyển của mình tạo nên kỳ tích

Những thành tích vô tiền khoáng hậu của Australia tại World Cup 2022

Ở 2 lượt trận đầu tại bảng D của vòng loại trực tiếp World Cup 2022 thì Australia đang có lợi thế rất lớn với 3đ và đứng vị trí thứ 2, sau Pháp.

Tại vòng đấu cuối, Pháp sẽ gặp Tunisia và Đan Mạch gặp Australia. Australia có lợi thế về điểm số và sẽ đi tiếp trong hai trường hợp: thắng Đan Mạch hoặc hòa, nhưng phải thêm điều kiện là Tunisia không thắng Pháp ở trận cùng giờ.

Đội bóng đầu tiên sút thủng lưới đương kim vô địch thế giới tại World Cup 2022

Vào lúc 02:00 ngày 23 tháng 11 (giờ Việt Nam), trận đấu của đội tuyển Châu Á ở bảng D, Australia đối đầu với nhà đương kim vô địch thế giới Pháp trong trận mở màn World Cup 2022.

Được khích lệ bởi “cơn địa chấn” được khơi mào bởi “đồng đội” Saudi Arabia chiến thắng Argentina trước đó ít giờ, các cầu thủ Australia bước vào cuộc đọ sức này với tinh thần hăng hái chưa từng có.

Australia VS Pháp là trận cầu được mong chờ nhất
Australia VS Pháp là trận cầu được mong chờ nhất

Thế trận chóng vánh đã đến với bàn thắng của Australia ở phút thứ 9 (hiệp 1).

Tận dụng cơ hội để hàng thủ Pháp sơ hở và nhận đường chuyền của đồng đội. Craig Goodwin đánh đầu cận thành đưa Australia vượt lên dẫn trước.

Bàn thắng như “gáo nước lạnh” chạm vào lòng tự ái của các học trò HLV Didier Deschamps và khiến họ phải chứng tỏ bản lĩnh của nhà đương kim vô địch thế giới bằng bất cứ giá nào.

Australia chỉ trụ được khoảng 18 phút trước sức ép dữ dội của đối phương và sau đó có rất ít cơ hội. Kể từ đó, đội tuyển Pháp đã thể hiện sức mạnh của mình.

Chung cuộc, Pháp thắng 4-1. Trong khi đó, dù thua trận nhưng các cầu thủ Australia vẫn tìm được niềm an ủi khi ghi bàn vào lưới các nhà đương kim vô địch thế giới.

Australia “comeback” World Cup 2022 sau khi chiến thắng Tunisia

Sau trận thua Pháp ở trận mở màn, Australia cần phải thắng để giữ cơ hội đi tiếp ngày. Quyết tâm này khiến đại diện của khu vực châu Á liên tục tấn công trong nửa đầu hiệp một. Phần lớn trong số đó là những quả tạt vào vòng cấm Tunisia.

Từ một tình huống như vậy, họ đã có được bàn thắng ở phút 24. Quả tạt của Craig Goodwin đập người một hậu vệ Tunisia bay vào vòng cấm. Mitchell Duke đã có mặt đúng nơi, đúng lúc và đánh đầu vào lưới. Điều này có nghĩa là Australia đã ghi bàn thắng đầu tiên trong cả hai trận đấu tại World Cup 2022 – tất cả những gì họ ghi được trong 16 trận ở các mùa giải trước.

Ở trận mở màn, họ đã chọc thủng lưới Pháp ở phút thứ 9. Tuy nhiên, những sai sót trong phòng ngự đã khiến đội bóng Kangaroo dẫn trước 2-1 trong hiệp một và thua chung cuộc 1-4. Nhưng lần này trước Tunisia yếu hơn, Australia đã giữ được 3 điểm để giữ vững phong độ.

Đánh giá đội hình ở lượt trận cuối cùng của Australia tại World Cup 2022

Với lợi thế đứng thứ 2 tại bảng D, Australia có rất nhiều lợi thế để đối đầu trực diện cùng với Đan Mạch. Có lẽ một chiến thắng hoặc thậm chí là một hào là mục đích của đội bóng này nhắm tới.

Australia VS Đan Mạch trận cầu nảy lửa
Australia VS Đan Mạch trận cầu nảy lửa

Đội hình ra sân với những chân chủ lực nhất nhờ không có chấn thương

Sau 2 trận đấu của vòng bảng, đội hình của Australia không có sự thay đổi nào đáng nói tới. Khi các cầu thủ đều có phong độ là thể trạng tốt nhất, đang là điểm mạnh đáng nói của họ.

Với lối khôn ngoan và hiệu quả thì đội tuyển Australia hiện tại chưa có cầu thủ nào gặp phải chấn thương nghiêm trọng. Nên họ có thể tung ra đội hình mạnh nhất và không ngại va chạm để có được kết quả mong muốn.

Cùng với đó, đối thủ Đan Mạch đang có một chân tiền vệ chất lượng gặp phải chấn thương và không thể sân trong trận tiếp theo (Thomas Delaney). Đây là cơ hội giúp Australia đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng và chiến vé vào vòng 1/16 tại World Cup 2022 .

Lợi thế khi hơn điểm các đối thủ trong bảng đấu

Tất nhiên, chúng ta không thể không nói đến số điểm hiện tại đang có của Australia là 3, Đan Mạch và Tunisia đều là 1.

Đây là lợi thế không hề nhỏ khi Australia chỉ cần thắng Đan Mạch ở trận cuối cùng, thậm chí nếu hòa thì họ vẫn có cơ hội rất cao khi Tunisia phải đối đầu với Pháp.

Với đội hình ra sân mạnh nhất của Australia tại vòng cuối cùng của vòng bảng World Cup 2022 thì đây là trận đấu rất đáng mong đợi. Đối ngược với đối thủ Đan Mạch đang thiếu chân tiền vệ chủ lực do chấn thương. Australia sẽ viết lên câu chuyện lịch sử, hay họ sẽ phải ra về đầy tiếc nuối. Cùng đoán xem ở lượt trận cuối cùng vào ngày 30/11 nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button