Buồn của Qatar, lẽ nào loại ngay từ vòng bảng

Qatar chính là đội chủ nhà đầu tiên thất bại ngay từ trận đầu ra quân tại vòng bảng VCK World Cup 2022. Tuy nhiên sau khi đội nhà thua 2-0 trước Ecuador thì HLV Felix Sanchez đã tính đến bước Qatar sẽ bị loại ngay từ vòng bảng.

Nhận định khác biệt giữa hai đối thủ ngay từ trận đầu ra sân
Nghi ngờ đội bóng Tây Á phải chia tay sớm
Chuẩn bị 1 thập kỷ cho ngày hội bóng đá

Trận ra quân đầu tiên có lẽ là trận bóng đáng quên nhất với đội chủ nhà. Đội quân của HLV  Felix Sanchez chơi hoàn toàn lép vế trước đội Ecuador đầy hiệu quả và kỷ luật. Trận thua ngay từ trận đầu có thể thấy rằng cánh cửa đi tiếp của Qatar thu nhỏ lại hơn bao giờ hết. Đặc biệt là khi hai đối thủ tiếp theo của đội chủ nhà là Senegal và Hà Lan.

Tin bài hôm nay:

Nước chủ nhà thứ 2 bị loại ngay từ vòng bảng sau Nam Phi
Tuy nhiên kịch bản này đã có nhiều người dự đoán được

HLV Felix Sanchez chắc chắn cũng đã nghĩ tới viễn cảnh này. Chia sẻ với truyền thông HLV trưởng của đội nhà chia sẻ: “Chúng tôi đã chuẩn bị cho các phương án trước khả năng bị loại. Nhưng điều này có ý nghĩa không phải các giải bóng đá của Qatar cũng dừng lại. Tôi tin rằng Qatar sẽ tiếp tục các dự án để duy trì là một đội bóng mạnh và đủ sức cạnh tranh trong thời gian sắp tới. Tôi hy vọng các cầu thủ chơi cũng sẽ không gặp áp lực gì. Trận đấu chắc chắn bị chi phối bởi nhiều yếu tố nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết mình. Chúng tôi không mang lại được niềm vui cho người hâm mộ nhưng đã cố gắng tránh tình trạng tiêu cực trong những ngày qua”.

Đội Ecuador thắng ngay trận đầu gặp đội chủ nhà
Ban huấn luyện đã nghĩ tới kịch bản bị loại sớm

Mọi chuyện còn khó khăn hơn khi cũng là một đội bóng Tây Á đó chính là Ả-rập-xê út đã đánh bại Argentina với tỷ số 2-1. Nếu không thể đi tiếp thì Qatar sẽ nối gót Nam Phi khi là một trong hai nước chủ nhà dừng chân ngay tại vòng bảng World Cup thế kỉ 21. Nói xa xôi hơn trong lịch sử của cả giải đấu thì mới chỉ có 3 đội chủ nhà bị loại ngay từ vòng bảng là Thụy Sỹ (1954), Nam Phi (2010) và Chile (1962).

Qatar lập ra rất nhiều các kỉ lục buồn khác nhau tại World Cup

Năm 2010 cũng chính là năm mà Qatar giành quyền chính thức đăng cai World Cup 2022. Đội bóng Tây Á này cần hơn 1 thập kỷ để chuẩn bị tươm tất cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button