Khi “Cơn lốc màu da cam” không còn là huyền thoại, kịch bản điên rồ cho ĐT Hà Lan

Những tưởng có một khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 2-0 trước Senagal sẽ giúp Hà Lan có nhiều lợi thế ở các vòng sau. Tuy nhiên ở trận đấu với Ecuador Cơn lốc màu da cam lại thể hiện một bộ mặt khá bình thường. 

Hà Lan trong trận đấu với Ecuador: bị khắc chế

 

Hà Lan tấn công không hề hiệu quả trước Ecuador

Ecuador chính là đội bóng đã ‘out trình’ chủ nhà Qatar ngay ở trận khai mạc WC 2022 với cách biệt 2 bàn.

Kiểm soát bóng tốt nhưng Hà Lan lại không chuyển hóa được

Ngay ở phút thứ 6 của trận đấu giữa Hà Lan vs Ecuador, Moises Caicedo có đường chuyền không chính xác, khiến bóng tới chân của các cầu thủ Hà Lan. Cody Gakpo tận dụng tốt cơ hội dứt điểm bằng chân trái ghi bàn từ rìa vòng cấm.

Tin bài hôm nay:

Hà Lan thậm chí còn bị Ecuador khắc chế hoàn toàn

Sớm có bàn thắng nên Hà Lan chủ động chơi chậm và lùi thấp cự ly đội hình, còn Ecuador thì nỗ lực dâng cao đội hình nhưng tấn công lại gặp bế tắc.

Từ một tình huống để mất bóng tai hại của Jurrien Timber, Ecuador tổ chức phản công nhanh và kết thúc pha dứt điểm bằng chân trái đầy uy lực của Estupinan. Mặc dù thủ thành Noppert đã đoán được hướng bóng và bay ra để cản phá nhưng anh cũng đành bất lực khi bóng bật ra. Tận dụng thời cơ đó, Valencia lập tức có mặt để đệm bóng vào khung thành trống gỡ hòa cho Ecuador.

Hà Lan khi ghi bàn vào lưới Ecuador phút thứ 6

Hà Lan thể hiện một bộ mặt thi đấu bạc nhược trong hiệp 2, hoàn toàn để Ecuador lấn áp. Dù đã thay đổi về nhân sự lẫn chiến thuật thi đấu nhưng Van Gaal cũng chẳng thể khiến Cơn lốc màu da cam thi đấu khởi sắc hơn.

Trận đấu giữa Hà Lan vs Ecuador kết quả hòa 1-1

 

Hà Lan hòa bạc nhược chấp nhận chia điểm với Ecuador

Với kết quả chung cuộc 1-1 này Hà Lan buộc phải chia điểm và ngôi đầu bảng A. Thậm chí với phong độ không ổn định như này, những kịch bản cho Hà Lan cũng không hề dễ chịu vì họ có khả năng về nước nếu:

  • Nếu như Hà Lan để thua Qatar cách biệt 3 bàn (khó xảy ra) thì 2 đội còn lại là Senegal và Ecuador chia điểm.
  • Hà Lan thua thua Qatar với 2 bàn trở lên, Senegal thắng Ecuador nhiều hơn từ 1 bàn 1 bàn so với chiến thắng mà Qatar giành được.
Trận hòa này khiến cục diện bảng A ngày càng khó đoán

Trận đấu cuối cùng Hà Lan sẽ gặp Qatar lúc 22h ngày 29/11. Tuy nhiên đây chỉ còn là trận đấu thủ tục bởi vì nước chủ nhà WC đã chính thức bị loại sau 2 trận thua.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button