Bồ Đào Nha giành chiến thắng trước Uruguay ở lượt trận 2 bảng H World Cup 2022

Những bảng đấu cuối World Cup 2022 đã đi tới màn so tài của những cặp đối đầu cân não. Tại bảng H, Bồ Đào Nha sẽ có cuộc tiếp đón tuyển Uruguay ở lượt trận 2 này. Đây được dự đoán là thử thách khó đối với Ronaldo và toàn đội của mình. 1 chiến thắng lúc này sẽ giúp họ có tấm vé vào vòng 1/8 World Cup 2022 mà không cần quan tâm kết quả lượt trận cuối sau đó.

Thi đấu quả cảm, Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 với cú đúp bàn thắng của Bruno Fernandes. Cùng socolive đi tìm hiểu sâu hơn về diễn biến trận cầu này nhé!

Nhận định về 2 đội tuyển Bồ Đào Nha và Uruguay

Trong trận ra quân của mình tại World Cup 2022, 2 đội tuyển đều đã để lộ ra những nhược điểm trong cách vận hành sơ đồ chiến thuật của mình. Tuyển Bồ công hay nhưng thủ dở, trong khi đó Uruguay lại có thừa độ tinh quái và bản lĩnh của các ngôi sao nơi hàng thủ. Chính vì vậy, màn đối đầu tại bảng H World Cup 2022 này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn với người hâm mộ.

Điểm yếu của 2 đội tuyển Bồ Đào Nha và Uruguay

Trận đấu tới đây được dự đoán khó khăn cho cả 2 đội tuyển
Trận đấu tới đây được dự đoán khó khăn cho cả 2 đội tuyển

Điểm mạnh và điểm yếu của 2 đội tuyển phần nào lộ diện ở trận đấu đầu tiên của họ tại World Cup 2022. Với Bồ Đào Nha, họ thể hiện được sự biến ảo trong khâu ghi bàn nhờ 1 hàng công thăng hoa với nhiều cầu thủ chất lượng. Đầu tàu Ronaldo đang cho thấy 1 sự quyết tâm lớn để dẫn dắt toàn đội trên hành trình chinh phục cúp Vàng World Cup 2022.

Tuy nhiên, họ lại đang gặp 1 số khó khăn nơi hàng thủ. 2 bàn thua cùng những sai sót của cặp trung vệ và thủ môn đang là nỗi lo lắng cho người hâm mộ và BHL đội bóng. Về phía Uruguay, đại diện Nam Mỹ cho thấy được lối chơi phòng ngự chặt chẽ nhưng ở khâu tấn công thì họ lại chưa để lại được nhiều dấu ấn đậm nét.

Đó cũng chính là lý do mà trong suốt cả trận đấu với Hàn Quốc tại World Cup 2022 vừa rồi, Uruguay không thể tìm được đường tới mảnh lưới của đại diện châu Á với việc không có bất kỳ pha bóng trúng khung thành nào. Trận đấu tới tại bảng H này sẽ là cơ hội để 2 đội thể hiện được rằng mình cũng đang có nhiều phương án vận hành lối chơi chứ không phải việc lấy sự hoàn hảo của tuyến này che lấp đi yếu điểm của tuyến kia.

Phong độ gần đây của 2 đội Bồ Đào Nha và Uruguay

Phong độ ổn định của cả Bồ Đào Nha và Uruguay
Phong độ ổn định của cả Bồ Đào Nha và Uruguay

Bồ Đào Nha đang là đội bóng có hiệu suất ghi bàn đáng sợ trước thềm World Cup 2022. Họ thắng 5 trận và chỉ thua 2 sau 7 lần ra sân gần nhất, trung bình họ ghi được gần 3 bàn vào lưới đối thủ.

Uruguay cũng đang thi đấu ổn định với chỉ 1 thất bại duy nhất sau 10 trận đấu. Đáng chú ý mở mạch trận này, họ có tới 8 trận đấu không để thủng lưới. Những thống kê trên khiến cho cặp đấu này tới đây trở nên kịch tính hơn cả.

Diễn biến trận đấu

2 đội tuyển đã cống hiến cho khán giả 1 trận cầu tại bảng H World Cup 2022 đẳng cấp với những đợt tấn công sắc nét. Tuy nhiên, tuyển Bồ vẫn là đội bóng cho thấy được sự xuất sắc hơn ở những khâu quyết định nên chiến thắng đã tới với họ.

Hiệp 1 trận đấu

2 đội nhập cuộc hết sức tự tin
2 đội nhập cuộc hết sức tự tin

Uruguay là đội được giao bóng trước sau khi trọng tài thổi còi bắt đầu màn so tài. Ngay phút thứ 3, Cancelo để mất bóng khiến Olivera cướp được rồi tổ chức phản công sắc nét nhưng cú sút cuối của cầu thủ này đưa bóng đi không trúng đích.

1 phút sau đó, Ronaldo đánh vai trả bóng từ quả ném biên của Mendes cho Carvalho nhưng cú vô-lê của anh này lại quá bổng. Trận đấu tại bảng H World Cup 2022 đang nóng lên với những pha phạm lỗi liên tiếp. Phút 16, sau pha chuyền hỏng của cầu thủ Uruguay, Bồ Đào Nha phản công nhanh nhưng cú đá cuối của Felix lại đạp chân Gimenez đi hết đường biên ngang.

Tới phút 18, tuyển Bồ có quả đá phạt chếch bên cánh trái và Ronaldo là người thực hiện nó. Tuy nhiên, cú đá của anh lại trúng hàng rào của Uruguay. Phút 29, Ruben Neves treo bóng cho Bruno đánh đầu nhưng bóng đi thẳng vào vị trí của thủ môn Sergio Rochet đứng sẵn.

Sang phút 32, Cavani đánh đầu làm trường cho Bentancur và cầu thủ này có pha xử lý đẳng cấp qua cả Ruben Dias lẫn Carvalho nhưng lại sút trúng người thủ môn Diogo Costa. Phút 37, Cancelo phất vòng vào vòng cấm địa để Ronaldo dứt điểm cận thành nhưng tiền đạo này đã bị trượt chân đáng tiếc.

Cầu thủ Mendes của Bồ đã phải rời sân với những giọt nước mắt sau khi bị tái phát chấn thương ở phút 42. Hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0 cho 2 đội tuyển.

Hiệp 2 trận đấu

Ngày thi đấu tuyệt vời của Bruno tại World Cup 2022
Ngày thi đấu tuyệt vời của Bruno tại World Cup 2022

Uruguay đang liên tiếp phạm lỗi trước các cầu thủ của Bồ Đào Nha. Phút 52, Felix bỏ lỡ cơ hội tốt nhất của tuyển Bồ từ đầu trận sau khi anh có pha xử lý quá cá nhân chứ không căng ngang cho Bruno. Tới phút 54, Bruno treo bóng cho Ronaldo phá bẫy việt vị đánh đầu sượt bóng mở tỷ số cho Bồ Đào Nha. Bàn thắng cuối cùng được tính cho Bruno chứ không phải Ronaldo.

Phút 60, thủ môn Bồ Đào Nha đã có pha cứu thua sau quả đá không hiểm với lực nhẹ của Darwin Nunez. Uruguay có sự thay đổi người khi tung Suarez vào sân. Phút 75 trận đấu, Gomez cứa lòng đẳng cấp đưa bóng dội cột dọc Bồ Đào Nha bật ra trong sự tiếc nuối của anh và người hâm mộ.

Sang phút 78, Arrascaeta đá phạt treo bóng tới vị trí của Suarez để tiền đạo này nhanh chân sút bóng tiếc là nó đã bay ra mép ngoài lưới. Ronaldo được thay ra nghỉ ở phút 82. Phút 86, tiền vệ Real là Valverde có cú sút xa sở trường đưa bóng đi vọt xà ngang.

Tới phút 90, Bruno bị phạm lỗi trong vòng cấm qua đó giúp cho Bồ Đào Nha được hưởng quả đá 11m. Cũng chính cầu thủ này đã dễ dàng đánh bại thủ môn Uruguay nâng tỷ số lên thành 2-0 cho Bồ Đào Nha. Đây là bàn thắng thứ 2 của Bruno tại World Cup 2022.

Phút 90+9, Bruno suýt nữa có được hattrick trong trận đấu này tiếc là cột dọc đã từ chối bàn thắng của anh. Trận đấu bảng H World Cup 2022 khép lại với chiến thắng 2-0 cho Ronaldo và đồng đội, qua đó, Bồ Đào Nha là cái tên tiếp theo được xác định vào vòng 1/8.

Trên đây là diễn biến trận đấu thăng hoa của Bruno giúp cho Bồ Đào Nha giành thắng lợi trước Uruguay tại World Cup 2022.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button