Lực lượng của hai đội tuyển Tây Ban Nha Vs Đức

Dù cả hai đội tuyển Tây Ban Nha và Đức được đánh giá hơn hai đại diện còn lại của bảng đấu nhưng sự góp mặt của đội tuyển Nhật Bản cũng không thể xem thường cũng như là ẩn số của Costa Rica tại kỳ World Cup 2022.

Điểm qua lượng của Tây Ban Nha & Đức

Nhìn vào khoảng thời gian vừa qua, Tây Ban Nha tiến bộ không ngừng dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên trưởng Luis Enrique.

Lực lượng cầu thủ Tây Ban Nha trước trận đấu

Tại EURO năm 2020, mặc dù ở chuỗi trận vòng bảng gặp rất nhiều khó khăn, Tây Ban Nha với phong cách mới đã chơi khởi sắc hơn tại vòng bản. Những tài năng trẻ lần đầu xuất hiện tại sân chơi lớn châu lục như Pedri hay Gavi đã có thể tỏa sáng và trở thành trụ cột cho đội tuyển Tây Ban Nha, chính thức đưa La Roja vào những vòng đấu tiếp theo ở giải đấu năm ngoái và chỉ chịu dừng bước trước đương kim vô địch châu Âu năm đấy là Italy ngay tại vòng bán kết.

Đội hình tuyển Tây Ban Nha tham dự World Cup 2022
Đội hình tuyển Tây Ban Nha tham dự World Cup 2022

Trong suốt quá trình chuẩn bị cho World Cup 2022, huấn luyện viên Enrique đã thử nghiệm nhiều đội hình khác nhau, dĩ nhiên vẫn là dựa trên khả năng kiểm soát bóng trên sân đặc biệt là khu vực giữa sân. Tuy nhiên, vấn đề từ lâu nay của đội tuyển Tây Ban Nha là thiếu một cây săn bàn thực thụ một số 9 có khả năng sát thủ. Đã qua những thời huy hoàng của những David Villa hay Fernando Torres giờ đây tuyển Tây Ban Nha cũng phải tìm một biện pháp thay thế.

Hãy điểm qua lực lượng mà đội tuyển Tây Ban Nha đã đem đến World Cup 2022:

Ở vị trí thủ môn: Unai Simón,  David Raya, Robert Sánchez.

Ở vị trí hậu vệ: Carvajal, Azpilicueta, Jordi Alba, Hugo Guillamón, Eric Garcia, Laporte, Pau Torres, Gayà.

Ở vị trí tiền vệ: Busquets, Gavi, Koke, Rodrigo, Pedri, Marcos Llorente, Carlos Soler.

Tiền đạo: Morata, Dani Olmo, Ferran Torres, Nico Williams, Sarabia , Marco Asensio, Ansu Fati, Yeremy Pino.

Lực lượng cầu thủ Đức trước trận đấu

Đội tuyển Đức đặt niềm tin rất nhiều vào sức mạnh của các cầu thủ trẻ. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Hansi Flick, mọi thứ cứ suôn sẻ cho “Cỗ xe tăng” ở vòng loại World Cup khu vực châu Âu. Điều này có cơ sở chính là nhờ “sợi dây liên kết” giữa đội tuyển với câu lạc bộ Bayern Munich. Đây vốn là điều cốt yếu khi ông Flick từng dẫn dắt “gã khổng lồ” của bóng đá Đức.

Sức mạnh và sự ăn ý của các cầu thủ đã chơi cùng màu áo ở cấp câu lạc bộ đang giúp cho tuyển Đức thi đấu tốt hơn và thay đổi đáng kể trong thời gian qua.

Mario Gotze “cậu bé vàng” của tuyển Đức được gọi tên lên tuyển
Mario Gotze “cậu bé vàng” của tuyển Đức được gọi tên lên tuyển

Hãy điểm qua cùng chúng tôi danh sách cầu thủ mà đội tuyển Đức đã triệu tập lần này tại World Cup 2022:

  • Ở vị trí thủ môn:  Manuel Neuer, Kevin Trapp, Marc-Andre ter Stegen.
  • Ở vị trí hậu vệ: Antonio Rudiger, David Raum, Matthias Ginter, Armel Bella-Kotchap, Thilo Kehrer, Nico Schlotterbeck, Niklas Sule, Lukas Klostermann, Christian Gunter.
  • Ở vị trí tiền vệ: Joshua Kimmich, Ilkay Gundogan, Jonas Hofmann,  Mario Gotze,  Jamal Musiala, Leon Goretzka, Julian Brandt.
  • Ở vị trí tiền đạo: Thomas Muller, Kai Havertz, Karim Adeyemi, Leroy Sane, Youssoufa Moukoko, Serge Gnabry, Niclas Fullkrug.

Lực lượng Tây Ban Nha & Đức ai có hội giành chiến thắng

Đội tuyển Tây Ban Nha với việc không có sự phục vụ của thủ thành David De Gea, việc lựa chọn những thủ môn trẻ ở các giải đấu lớn là cơ hội rất lớn cho những thủ môn này.

Nhận định về khả năng phòng thủ của hai đội

Robert Sanchez đang được trao cho chiếc áo số 1 của người trấn giữ khung gỗ của Tây Ban Nha. 

Bên kia chuyến tuyến thì người Đức đã làm điều ngược lại với việc lựa chọn những thủ thành kì cựu như Manuel Neuer. Với việc thủ môn của Bayern Munich đang sở hữu những thành tích cực kì tốt, tuyển thủ sinh năm 1986 này đang vươn đến cùng với đội tuyển Đức tiến đến chiếc cúp vô địch lần thứ 5 cho đội tuyển Đức. 

Đối với hàng hậu vệ, với việc tuyển Đức chọn đến 9 cầu thủ hậu vệ với nhiều cái tên mới thì đây là một sự cải tổ lớn cho hàng thủ. Với đội trưởng hàng phòng ngự là Antonio Rudiger đang có phong độ tốt tại Real Madrid. Cùng với đó là sự hỗ trợ phòng ngự phía trên hàng tiền vệ như những Kimmich có khả năng lùi về  khẳng định sức mạnh phòng ngự của tuyển Đức. 

Đội tuyển Tây Ban Nha trong chiến thắng tại vòng loại World Cup 2022 
Đội tuyển Tây Ban Nha trong chiến thắng tại vòng loại World Cup 2022

Khác với tuyển Đức, Tây Ban Nha cũng đã dùng những cầu thủ đã “cứng cựa” ở vị trí phòng ngự. Việc triệu tập những Jordi Alba, Cesar Azpilicueta hay Dani Carvajal là cái tên đã ngoài 30. Nhưng những việc phòng ngự sẽ phải nhờ vào sự tinh quái của những lão tướng này. Cùng phía trên hàng tiền vệ cũng có Sergio Busquets hay Marcos Llorente sẵn sàng lùi về hỗ trợ phòng ngự cũng là những gã lão làng trong phòng ngự thoát pressing tốt.

Nhận định về khả năng tấn công của hai đội

Về vị trí còn lại trên hàng công, việc thiếu vắng Timo Wener thì vai trò của Kai Havertz sẽ lớn hơn trong lần đầu dự World Cup 2022. Ngoài ra, còn một “quân bài bí mật” khác cũng tới từ Bayern Munich mà huấn luyện viên trưởng Flick đang có trong tay chính là tài năng trẻ Jamal Musiala.

Sẽ chẳng nói quá khi người hâm mộ đội tuyển Đức so sánh anh với chính David Silva của Tây Ban Nha lúc sung sức, thậm chí là có thể hơn. Do đó, cổ động viên của Đức đang rất háo hức chờ được xem Jamal Musiala thi đấu trận gặp Tây Ban Nha ở vòng bảng của “bảng đấu tử thần”.

Cùng với đó, trên hàng tiền đạo cũng sở hữu những cầu thủ tấn công mạnh đến từ Bayern Munich như Thomas Muller, Serge Gnabry hay Leroy Sane. Với phong độ cực tốt tại Bayern, đây có thể là những mũi nhọn trước khung thành đội tuyển Tây Ban Nha.

Sự thiếu vắng của Timo Wener trên hàng công của tuyển Đức
Sự thiếu vắng của Timo Wener trên hàng công của tuyển Đức

Đối với tuyển Tây Ban Nha thì với những Pablo Sarabia, Alvaro Morata và Ferran Torres cũng có khả năng là bộ ba tấn công được chỉ định của Tây Ban Nha ở World Cup 2022 tại Qatar lần này, nhưng còn nhiều thứ ở hàng công của Tây Ban Nha hơn là chỉ là có 3 cầu thủ này.

Tất nhiên sẽ luôn có đó Marcos Asensio, Ansu Fati và Rodrigo chờ sẵn nếu như những cầu thủ này có cơ hội, trong khi những cầu thủ trẻ khác như Yeremy Pino, Nico Williams và Bryan Gil cũng mong sẽ được mơ ước được góp mặt cùng trận đối đầu với “cỗ xe tăng”.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button