Bình Định thắng liên tiếp sau khi thua CLB CAHN 0-5

Tối ngày 12/2, câu lạc bộ Bình Định tiếp đón đội khách Bình Dương trên sân nhà Quy Nhơn. Người lập công cho đội bóng đất võ là cầu thủ ngoại binh Rafaelsen Fernandes. Đây là chiến thắng xứng đáng giành cho đội chủ nhà sau thất bại trong trận mở màn gặp Công an Hà Nội. 

Chiến thắng xứng đáng giành cho Bình Định

Bình Dương bế tắc trước đội chủ nhà Bình Định 

Người ghi bàn mang về chiến thắng cho đội chủ nhà Bình Định là ngoại binh Rafaelsen. Phút thứ 71, từ quả đá phạt góc bên cánh trái mà động đội đem lại, cầu thủ Rafaelsen đã bật cao đánh đầu ghi bàn mang về chiến thắng cho câu lạc bộ Bình Định. Đây là chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho đội chủ nhà trong trận đấu này. 

Nhìn cách tổng thể, đội chủ nhà Bình Định chơi nhỉnh hơn về thế trận và có những pha tấn công mạnh mẽ, đồng thời sắc sảo hơn. Nhưng trước khi Rafaelsen ghi được bàn thắng đưa đội chủ nhà vượt lên, hai đội bóng này khiến không ít các cổ động viên ngán ngẩm vì không chứng kiến được những pha bóng hay. 

Đội khách Bình Dương thi đấu hoàn toàn bế tắc, trong khi đội chủ nhà Bình Định cũng không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm uy hiếp khung thành đội khách. Trận đấu chỉ thực sự hấp dẫn sau bàn thắng của Rafael Son đem lại. Từ thời khắc đó, Bình Định có thêm nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng thành công. 

Bình Định tự tin đánh bại đội khách Bình Dương
Bình Định tự tin đánh bại đội khách Bình Dương

Bình Dương dồn dập tấn công Bình Định

Trong khi đó, đội khách Bình Dương đẩy cao đội hình tấn công để tìm cách gỡ hòa, nhưng họ không thể xuyên thủng hàng phòng ngự quá chắc chắn của đội chủ nhà. Kết quả chung cuộc, đội chủ nhà Bình Định đánh bại câu lạc bộ Bình Dương với tỷ số 1-0. 

Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của câu lạc bộ Bình Định trong mùa giải năm nay, đồng thời đưa họ vươn lên top 3 trên bảng xếp hạng V.League mùa này. Đội bóng đất võ đã có khởi đầu vô cùng khó khăn khi thất bại trước tân binh Công An Hà Nội ở vòng 1 với tỷ số 0-5. Ở trận đấu cùng giờ, câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An và Hải Phòng hòa nhau với tỷ số 1-1. 

Cả hai bàn thắng đều được ghi trong hiệp đấu đầu tiên và bắt nguồn từ những sai lầm của cầu thủ 2 bên. Phút thứ 10, thủ thành Văn Tiến chuyền bóng nhưng không quan sát kỹ càng, tạo cơ hội cho Tuấn Anh, cầu thủ Hải Phòng băng lên cướp bóng tung cú sút dứt điểm vào lưới câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An, ghi bàn thắng mở màn tỉ số.

Bình Định có màn thể hiện xuất sắc trước Bình Dương 
Bình Định có màn thể hiện xuất sắc trước Bình Dương

Bình Định vực dậy sau mở màn thất bại

Bình Dương không có nhân tố quyết định 

Trong trận đấu cùng giờ, đội chủ nhà Hải Phòng chơi quá tệ khi để cầu thủ Soladio đột phá, sau đó dứt điểm chéo góc đánh bại thủ thành Văn Toản, cân bằng tỉ số 1-1 cho đội nhà. Hòa trận này, câu lạc bộ Hải Phòng tạm đứng thứ 4 với 4 điểm, còn đội khách Sông Lam Nghệ An xếp ở vị trí thứ 7. 

Trong hiệp một, thế trận giữa hai đội diễn ra khá cân bằng. Đội khách Bình Dương giành quyền kiểm soát nhờ màn thể hiện xuất sắc của cặp tiền vệ trung tâm Moses – Trần Trung Hiếu. Tuy nhiên, sau khi cầu thủ Tô Văn Vũ chuyển đến câu lạc bộ Công An Hà Nội, đội bóng đất Thủ không còn một cầu thủ xuất sắc nào. 

Vì thế, Bình Dương không có nhân tố tạo nên những đường chuyền xuất sắc.  Bộ đôi tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, Rimario Gordon không có nhiều cơ hội chạm bóng. Tình huống đáng chú ý của đội khách trong hiệp 1 là cú dứt điểm không quá nguy hiểm của Tiến Linh. Bên kia chiến tuyến, đội chủ nhà Bình Định chơi phòng ngự phản công, Jeremy Lynch lùi sâu để hỗ trợ đồng đội. 

Bình Định tìm lại ánh sáng sau trận mở màn gặp CAHN
Bình Định tìm lại ánh sáng sau trận mở màn gặp CAHN

Bình Định điều chỉnh nhân sự trong hiệp 2

Sang hiệp hai, câu lạc bộ Bình Định thực hiện một số điều chỉnh về chiến thuật và nhân sự khi tung Hà Đức Chinh vào sân thay thế cầu thủ Victor Le. Lúc này, Lynch cũng chủ động tấn công hơn khi được đẩy lên cao. Đến phút thứ 71, đội chủ nhà thành công chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. 

Từ cú đá phạt góc bên cánh trái, cầu thủ Rafaelsen đã bật cao đánh đầu dứt điểm tung lưới đội khách Bình Dương. Sau đó, đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng tiếp tục gây nhiều sóng gió cho thủ thành Minh Toàn. Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, câu lạc bộ Bình Dương nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng không thành công. 

Bình Định giành chiến thắng thuyết phục trước Bình Dương
Bình Định giành chiến thắng thuyết phục trước Bình Dương

Thầy trò HLV Lư Đình Tuấn chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1 trên sân khách.Với kết quả này, câu lạc bộ Bình Định tạm leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng tại V.League năm nay với 6 điểm. Trước đó, họ thất bại thảm hại trước câu lạc bộ CAHN 0-5 và đánh bại Khánh Hòa với tỷ số 3-0. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button